
Đây là một trong những hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng sự kiện thành lập tỉnh Lâm Đồng mới; chào mừng thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiếp tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Theo đó, Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch Lâm Đồng sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2025 và những năm tiếp theo.

Đồng thời xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút, phục vụ khách du lịch đến Lâm Đồng; liên kết các sản phẩm du lịch dựa trên không gian phát triển du lịch của tỉnh. Qua đó giúp doanh nghiệp nhận diện, xây dựng sản phẩm kết hợp và mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.

Tiếp tục bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, khôi phục, phát triển các làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát triển thương hiệu điểm đến Lâm Đồng – Hội tụ tinh hoa, Kết nối cảm xúc, từ đó định vị và nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Lâm Đồng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch, tháng trải nghiệm kéo dài từ ngày 6/9 đến ngày 5/10/2025 với 8 chương trình chính với nội dung hấp dẫn như: Lễ khai mạc, Lễ bế mạc, Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và Món ngon Lâm Đồng; Tháng văn hóa đường phố; Không gian giới thiệu âm nhạc – văn hóa các dân tộc… Bên cạnh đó là nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu hưởng ứng của doanh nghiệp, địa phương.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự tích cực, chủ động của các đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các phần việc theo phân công.
Trên cơ sở các ý kiến của các sở, ngành, đơn vị liên quan, bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương có kế hoạch cụ thể, bám sát các đề xuất để có sự phối hợp giữa các sở, ngành liên quan. Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng và UBND các xã, phường, đặc khu trong tỉnh. Tiếp tục huy động sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
Nội dung và hình thức tổ chức phải được xây dựng một cách đồng bộ, có sự gắn kết chặt chẽ, tạo thành chuỗi sự kiện nhằm quảng bá, xúc tiến hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch của tỉnh. Đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp và lan tỏa tích cực trong cộng đồng dân cư, du khách trong nước và quốc tế.
Nguồn: https://baolamdong.vn/nhieu-hoat-dong-hap-dan-trong-thang-trai-nghiem-diem-den-du-lich-lam-dong-388715.html
Bình luận (0)