Hướng dẫn người dân phường Thủy Xuân, quận Thuận Hóa thực hiện tác thủ tục hành chính trên môi trường số 

Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở phân tích kỹ kết quả PAPI năm 2024, trong đó TP. Huế đạt 45,1/80 điểm, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố, giảm 10 bậc so với năm trước. Một số nội dung như “Trách nhiệm giải trình với người dân”, “Công khai, minh bạch” và “Thủ tục hành chính công” giảm cả điểm số và thứ hạng, cho thấy cần có sự thay đổi mạnh mẽ về cách tiếp cận và triển khai.

Để khắc phục, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường tập trung vào 8 nhóm nội dung cốt lõi, bao gồm tăng cường phổ biến pháp luật ở cơ sở, nâng cao chất lượng tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, công khai minh bạch ngân sách, đất đai, hỗ trợ người dân tiếp cận thông tin chính sách, cũng như hiện đại hóa các dịch vụ công.

Riêng với chỉ số “Quản trị điện tử”, nội dung có điểm số thấp nhất trong 8 trụ cột, thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền số, phát triển hạ tầng viễn thông và dịch vụ đô thị thông minh. Đồng thời, bổ sung tiện ích trên Cổng dịch vụ công, hỗ trợ người dân, tổ chức kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, hiệu quả.

Sở Nội vụ được giao vai trò chủ trì theo dõi, rà soát, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch, đảm bảo nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ hành chính công, từng bước xây dựng chính quyền liêm chính, minh bạch, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Kế hoạch thể hiện quyết tâm của chính quyền TP. Huế trong việc củng cố niềm tin và sự hài lòng của người dân đối với bộ máy công quyền.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

Nguồn: https://huengaynay.vn/chinh-tri-xa-hoi/phan-dau-vao-nhom-10-dia-phuong-dan-dau-ca-nuoc-ve-chi-so-papi-154026.html