Trong một tuyên bố, cơ quan cạnh tranh Pháp cho biết Meta phải công bố các tiêu chí truy cập mới cho các đối tác đang tìm cách sử dụng các công cụ phân tích của mình đánh giá xem các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ có thực sự được mọi người nhìn thấy hay không.
Pháp yêu cầu Meta thay đổi các điều kiện xác minh quảng cáo. Ảnh: Reuters
Cơ quan này cũng cho biết các tiêu chí mới phải minh bạch, khách quan, không phân biệt đối xử và tương xứng. Người phát ngôn của Meta cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Chúng tôi đang xem xét quyết định và cân nhắc tất cả các lựa chọn của mình".
Các công ty xác minh quảng cáo cung cấp các dịch vụ bao gồm đo lường số lượt xem mà quảng cáo trực tuyến nhận được, phát hiện lưu lượng truy cập trực tuyến gian lận và đảm bảo quảng cáo của khách hàng không xuất hiện trên các trang web gây hại cho thương hiệu của họ, chẳng hạn như các trang web khiêu dâm.
Vụ việc được đưa ra bởi Adloox, một công ty xác minh quảng cáo nhỏ, độc lập của Pháp, đã không được cấp quyền truy cập vào dữ liệu của Meta từ năm 2016 đến năm 2022.
Adloox đã khiếu nại với cơ quan cạnh tranh vào năm ngoái và cơ quan này nhận thấy rào cản gia nhập do Meta tạo ra đã gây ra tác hại "ngay lập tức và nghiêm trọng" đối với Adloox nói riêng, cũng như toàn bộ lĩnh vực xác minh quảng cáo độc lập nói chung.
Vân Trần (theo Reuters)
Nguồn
Bình luận (0)