
Gian hàng trưng bày sản phẩm miền núi Đà Nẵng tại hội chợ. Ảnh: Q.L
Sáng 6/11, tại phường Tân Hưng, thành phố Hải Phòng diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp sản phẩm miền núi thành phố Đà Nẵng với các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước. Chương trình thuộc chuỗi hoạt động của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025 khai mạc tối 5/11.
Tham dự hội chợ, Đà Nẵng có hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, chủ thể OCOP (gọi chung là doanh nghiệp) với hàng trăm sản phẩm, hàng hóa miền núi đặc trưng. Tất cả được bố trí trưng bày, giới thiệu trong một gian hàng chung diện tích 108m².
Vùng núi thành phố Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều sản phẩm đặc trưng, có giá trị, được người tiêu dùng ưa thích, nhất là sản phẩm nông - lâm nghiệp, thảo dược như nấm lim xanh, khổ qua rừng, ớt, tiêu, các loại sâm...
Thời gian qua, một số địa phương miền núi Đà Nẵng chủ động quy hoạch vùng sản xuất, đầu tư phát triển nhiều mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng; đồng thời tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Dù vậy, do địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, quy mô sản xuất nhỏ lẻ, mang tính thủ công, nguồn cung hạn chế; công tác quảng bá, giới thiệu hạn chế khiến thị trường tiêu thụ sản phẩm miền núi Đà Nẵng chưa tiếp cận rộng rãi khách hàng.
Ông Huỳnh Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chia sẻ, việc tổ chức cho doanh nghiệp tham gia hội chợ tạo điều kiện để quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương, tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm miền núi Đà Nẵng đến gần hơn với đối tác, khách hàng.
Đồng thời, giúp doanh nghiệp nắm bắt thị trường, thị hiếu khách hàng, đặc biệt là tiêu chuẩn sản phẩm hàng hóa. Qua đó cải tiến mẫu mã, đầu tư sản xuất sản phẩm phù hợp, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ, tạo động lực phát triển sản phẩm miền núi Đà Nẵng ổn định, bền vững.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 10/9.
Nguồn: https://baodanang.vn/quang-ba-san-pham-mien-nui-da-nang-tai-thi-truong-dong-bang-song-hong-3309381.html






Bình luận (0)