![]() |
| Các đại biểu dự hội nghị |
Tham dự hội nghị có đại diện Vụ Giáo dục phổ thông, các chuyên gia từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cùng đại diện Tổ chức Room to Read Việt Nam và Ban Điều phối các tỉnh Nghệ An, Cà Mau. Hội nghị được kết nối từ điểm cầu tỉnh Tuyên Quang đến các tỉnh thực hiện chương trình thí điểm.
Trong năm 2025, tỉnh Tuyên Quang đã triển khai hiệu quả 4 đợt tập huấn chuyên sâu cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc vận dụng kỹ năng cơ bản vào kế hoạch dạy học. Qua thực tiễn thí điểm tại 10 trường trung học, giáo viên môn Giáo dục công dân và Giáo dục Kinh tế & Pháp luật đã chủ động hơn trong việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực, giúp học sinh cải thiện rõ rệt năng lực tự chủ, kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm. Đặc biệt, ghi nhận tại các trường THCS cho thấy tình trạng mâu thuẫn, xung đột trong lớp học đã giảm đáng kể.
Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị cũng thảo luận về những thách thức như cơ sở vật chất còn hạn chế và sự lúng túng của giáo viên khi thiết kế các hoạt động trải nghiệm thực hành. Để nâng cao chất lượng triển khai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức Room to Read tiếp tục cung cấp học liệu số, video bài dạy mẫu và xây dựng bộ tiêu chí đánh giá cụ thể về rèn luyện kỹ năng cho học sinh; tiếp tục tổ chức tập huấn thêm các kỹ năng cơ bản khác, tăng thời lượng tập huấn và sắp xếp khoảng thời gian giữa các đợt tập huấn; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá kết quả rèn kỹ năng cơ bản cho học sinh phù hợp với từng khối lớp...
Tin, ảnh: Mạnh Tùng
Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/202512/so-giao-duc-va-dao-taoso-ket-chuong-trinh-thi-diem-giao-duc-ky-nang-co-ban-8b879ba/







Bình luận (0)