Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sức khỏe xanh và con đường bảo tồn dược liệu Việt của Traphaco

Việt NamViệt Nam03/09/2024


Hình thành sản phẩm thương hiệu Việt Nam từ dược liệu nội

Bên vùng trồng dược liệu atiso, anh Thào A Từ (thôn Suối Hồ, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) vuốt những giọt mồ hôi lấm tấm, nhìn thấy tương lai vững vàng từ 3.000m2 trồng atiso của mình. Bỏ trồng lúa chỉ đạt 12 triệu đồng/năm sang trồng atiso, đến nay, nhà anh có được thu nhập gấp 6 lần. “13 năm trồng atiso, cộng với thu nhập từ trồng rau, gia đình tôi đủ nuôi hai con đi học. Mới đây, tôi còn dựng được ngôi nhà khang trang”, anh Từ nhoẻn miệng cười.

Cũng từ nhiều năm qua, nhà anh Má A Máo (thôn Má Tra, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) cũng đã được mở mày, mở mặt sau khi chuyển đổi mô hình 0,3ha trồng lúa sang trồng atiso. Anh Máo tâm sự, trước đây, mỗi năm cả gia đình anh chỉ trông chờ vào một vụ lúa với thu nhập khoảng 6-7 triệu đồng. Cuộc sống luôn trong cảnh thiếu thốn. Nhờ trồng atiso, mỗi năm mang lại cho gia đình anh nguồn thu khoảng 30 triệu đồng.

Hơn 10 năm qua, những người dân vùng cao này đã cùng Traphaco đưa sản phẩm Boganic được chiết xuất từ những hoạt chất tốt nhất của dược liệu Việt đến tay người tiêu dùng.

Chia sẻ về sản phẩm chủ lực của công ty và là niềm tự hào suốt 20 năm qua, bà Hà cho biết, ngoài việc nghiên cứu, mày mò công thức tạo ra sản phẩm được kết tinh từ tinh hoa dược liệu của 3 loại cây đến từ 3 miền gồm actiso Sa Pa, rau đắng đất ở Phú Yên, bìm bìm ở Phú Thọ, Boganic còn định vị trí trong lòng người tiêu dùng Việt Nam khi nhắc tới một loại thuốc bổ gan hiệu quả. Boganic được nghiên cứu tại Bệnh viện K Trung ương, chứng minh tác dụng bảo vệ gan, hạ men gan hiệu quả.

Tại vùng trồng actiso ở Sa Pa, với việc chuyển giao cây giống, kỹ thuật nuôi trồng sạch, sử dụng phân bón hữu cơ để tạo nên nguồn dược liệu sạch, an toàn, lá atiso sau khi thu hái bảo đảm được đưa vào quy trình chiết xuất chỉ sau 8 giờ để giữ được những hoạt chất tốt nhất. 6 lần đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia, lọt top 10 thương hiệu xuất sắc của Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Boganic đã khẳng định được vị trí là loại thuốc bổ gan được người Việt Nam tin dùng.

Ra đời sau Hoạt huyết dưỡng não (sản phẩm nhiều năm đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia), sự ra đời của Boganic đã là động lực thúc đẩy Traphaco phát triển đồng thời 3 vùng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP-WHO.

Chưa dừng ở đó, trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường, các nhà khoa học của Traphaco cũng đã nâng tầm sản phẩm thuốc lên với công trình nghiên cứu trên tạp chí quốc tế về phân lập thành công hoạt chất mới trong cây rau đắng đất, cao chiết actiso nâng cấp lên tiêu chuẩn Dược điển châu Âu (EP).

“Chúng tôi nỗ lực nhiên cứu không ngừng, từ việc đưa các nghiên cứu về bài thuốc cổ truyền thành sản phẩm đông dược hiện đại có thể dùng phổ biến cho người Việt Nam. Boganic hiện là sản phẩm chiếm vị trí số một trong rất nhiều năm, là lựa chọn đầu tiên trong điều trị bổ gan. Tôi rất vui khi thay vì mọi người gọi là sản phẩm bổ gan thì gọi là Boganic”, bà Hà tâm sự.

Khi những sản phẩm của Traphaco đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia, cảm xúc ban đầu của toàn thể cán bộ, nhân viên công ty là niềm tự hào và vinh dự vô cùng lớn. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm qua mà còn là minh chứng cho chất lượng và uy tín mà Traphaco đã xây dựng trên thị trường. Traphaco, với tâm huyết mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân, luôn không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Việc được công nhận Thương hiệu Quốc gia là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thành công và khẳng định vị thế của Traphaco trong ngành dược phẩm Việt Nam.

Coi cộng đồng là một phần quan trọng trong quá trình phát triển, nhiều năm qua, công ty hợp tác chặt chẽ với người dân địa phương, chuyển giao công nghệ và kiến thức, giúp nâng cao đời sống của họ.

Thứ tự các sản phẩm của Traphaco được công nhận Thương hiệu Quốc gia bắt đầu từ những sản phẩm đầu tiên đã tạo dựng nên tên tuổi công ty. Hoạt huyết dưỡng não và thuốc bổ não Cebraton là những sản phẩm đầu tiên đạt được danh hiệu này, nhờ vào chất lượng vượt trội và hiệu quả điều trị rõ rệt. Tiếp theo đó, thuốc giải độc gan Boganic cũng đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự tin cậy trong việc giải độc, bảo vệ gan, được hàng triệu người tin dùng. Dần dần sau đó là các sản phẩm thuốc tân dược của Traphaco cũng được vinh danh, góp phần khẳng định vị thế của Traphaco trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Những sản phẩm này không chỉ là niềm tự hào của Traphaco mà còn là minh chứng cho sự phát triển bền vững và cam kết với chất lượng của công ty trong suốt hành trình phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Coi cộng đồng là một phần quan trọng trong quá trình phát triển, nhiều năm qua, công ty hợp tác chặt chẽ với người dân địa phương, chuyển giao công nghệ và kiến thức, giúp nâng cao đời sống của họ. Với Dự án GreenPlan, Traphaco đã phần nào đó chăm sóc và phát triển nhóm cộng đồng yếu thế như tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho bà con dân tộc, giảm thiểu lao động trẻ em. Quan trọng hơn, dự án đã đào tạo nghề, kỹ năng, kiến thức để bà con liên tục được tiếp cận công nghệ mới.

“Bà con dân tộc ở nhiều nơi người Dao, H’Mông… có xe máy, có ti-vi, có nhà khang trang từ dược liệu. Bà con yên tâm trồng dược liệu bền vững. Khi có kinh tế, người dân đầu tư cho con cái học hành, tạo ra một thế hệ mới ở vùng này có tri thức hơn”, bà Hà nói.

Cũng thông qua vùng trồng dược liệu, Traphaco còn xây dựng mô hình liên kết do phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số làm chủ, nữ nông hộ được quyết định các nội dung công việc, gia tăng giá trị sản xuất. Nữ nông dân được trang bị các kỹ năng thông qua các buổi đào tập tập huấn do công ty hoặc các đơn vị tư vấn hỗ trợ; từ đó góp phần nâng cao vài trò người phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới.

“Giai đoạn dịch Covid-19, chúng tôi còn dạy cho bà con cách tự làm video để bán sản phẩm; chia sẻ kinh nghiệm của họ để tạo ra cộng đồng trồng dược liệu sạch”, bà Hà tâm sự.

Nguồn: https://nhandan.vn/suc-khoe-xanh-va-con-duong-bao-ton-duoc-lieu-viet-cua-traphaco-post827630.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Pháo hoa rợp trời chào mừng 50 năm thống nhất đất nước
50 năm đất nước thống nhất: Khăn rằn - biểu tượng bất diệt của người Nam bộ
Khoảnh khắc các phi đội trực thăng cất cánh
TPHCM rộn ràng chuẩn bị cho "ngày hội thống nhất non sông"

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm