Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tầm nhìn cho những trải nghiệm liền mạch

Để xác lập tầm nhìn phát triển mới, trở thành trung tâm du lịch quốc gia, cửa ngõ du lịch miền Trung, hướng tới mục tiêu “siêu đô thị di sản - sự kiện - đổi mới sáng tạo” đến năm 2050, Đà Nẵng cần những giải pháp đồng bộ.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng17/09/2025

Đà Nẵng mới sẽ có hai sân bay quốc tế, tạo điều kiện đón nhiều chuyến bay đưa du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng. Trong ảnh: Ông Nabil Sultan (đại diện hãng hàng không Emirates) tặng quà đặc biệt từ Emirates tới ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Ảnh: NGỌC HÀ
Thành phố Đà Nẵng sẽ có hai sân bay quốc tế, tạo điều kiện đón nhiều chuyến bay đưa du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng. Trong ảnh: Ông Nabil Sultan (đại diện hãng hàng không Emirates) tặng quà đặc biệt từ Emirates tới ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Ảnh: NGỌC HÀ

ÔNG CAO TRÍ DŨNG, CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH ĐÀ NẴNG:

Cơ hội xác lập tầm nhìn phát triển mới

Sau hợp nhất, thành phố Đà Nẵng đứng trước cơ hội để xác lập “tầm nhìn phát triển mới”, trở thành trung tâm du lịch quốc gia, cửa ngõ du lịch miền Trung, hướng tới mục tiêu “siêu đô thị di sản - sự kiện - đổi mới sáng tạo” đến năm 2050.

Để tầm nhìn này trở thành hiện thực, Đà Nẵng cần tập trung vào nhiều nhóm giải pháp đồng bộ. Trước hết là mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, đặc biệt chú trọng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị MICE và hệ thống giao thông kết nối liên vùng.

Giữ và cải thiện chất lượng dịch vụ, nhất là các khách sạn 4-5 sao, sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và động lực phát triển dịch vụ phụ trợ tại các khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế.

Trên cơ sở 5 nhóm sản phẩm trụ cột, thành phố cần phát triển thêm các sản phẩm độc đáo, gắn với ẩm thực, văn hóa, chăm sóc sức khỏe, đồng thời tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn để nâng cao thương hiệu.

Hệ thống sản phẩm đa dạng, hạ tầng đồng bộ, môi trường an toàn và an ninh du lịch được đảm bảo sẽ giúp Đà Nẵng giữ chân du khách, đồng thời tạo cơ hội để họ quay trở lại nhiều lần.

Ngoài ra, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số được xem là hướng đi tất yếu. Việc ứng dụng công nghệ VR360, mã QR, thanh toán không tiền mặt, kết hợp với quảng bá qua Google, TikTok… sẽ mang đến trải nghiệm liền mạch, hiện đại cho du khách.

Đà Nẵng cũng cần tiếp tục hoàn thiện khung thể chế, chính sách ưu đãi linh hoạt để thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào du lịch cao cấp và dịch vụ quốc tế.

ĐẠO DIỄN TRẦN ĐÌNH HIỀN:

Khơi dậy mạnh mẽ hơn yếu tố cảm xúc và bản sắc văn hóa

Với tôi, Đà Nẵng không chỉ là thành phố du lịch mà còn là một trường quay khổng lồ với những đại bối cảnh phong phú từ bãi biển, núi rừng đến đô thị hiện đại hay những làng chài đầy hoài niệm. Mỗi góc phố, mỗi bãi biển đều mang trong mình những câu chuyện. Khi quay phim “Nhà mình thôi đi!”, những cảnh quay tại Đà Nẵng đã giúp chúng tôi lột tả trọn vẹn sự gắn kết và cảm xúc của một gia đình trong hành trình thú vị, bất ngờ.

Đà Nẵng sở hữu điều kiện lý tưởng để tổ chức những sự kiện tầm cỡ, lễ hội văn hóa hay trở thành bối cảnh cho các thước phim điện ảnh. Song để tạo được dấu ấn riêng, thành phố cần khơi dậy mạnh mẽ hơn yếu tố cảm xúc và bản sắc văn hóa. Thay vì chỉ chú trọng các sự kiện lớn, Đà Nẵng nên hướng tới những trải nghiệm mang tính chiều sâu, nơi du khách và người dân có thể cảm nhận rõ nét văn hóa và con người bản địa.

Cùng với đó là cơ chế, chính sách thông thoáng và chiến lược truyền thông mạnh mẽ để thu hút thêm cơ hội, cũng như mời gọi những nhân tài cùng chung tay lan tỏa hình ảnh thành phố. Tôi tin rằng, khi biết cách kể câu chuyện của chính mình bằng ngôn ngữ văn hóa và con người, Đà Nẵng sẽ không chỉ là “thành phố sự kiện” mà còn là “thành phố của những cảm xúc”, một phim trường sống động và đầy tiềm năng trên bản đồ điện ảnh thế giới”.

14___2(1).jpg
Đăng cai tổ chức Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng (DANAFF) tạo thêm điểm nhấn mới, xây dựng thương hiệu riêng của Đà Nẵng trên bản đồ điện ảnh. ẢNH: DANAFF

BỘ ĐÔI NHÀ THIẾT KẾ VŨ NGỌC TÚ VÀ ĐINH TRƯỜNG TÙNG (THƯƠNG HIỆU VUNGOC&SON):

Xứng đáng trở thành “thành phố sự kiện”

Đà Nẵng trong mắt chúng tôi là một thành phố hội tụ đầy đủ những tiềm năng để định vị thương hiệu “thành phố sự kiện” của Việt Nam và khu vực. Không chỉ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng hiện đại, Đà Nẵng còn có thiên nhiên tuyệt đẹp, từ biển xanh, núi non hùng vĩ đến những công trình kiến trúc đặc sắc. Đây là nền tảng lý tưởng để tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thời trang quy mô lớn, đồng thời tạo ra sức hút đặc biệt với công chúng và du khách quốc tế.

Điều làm nên “dấu ấn riêng” của Đà Nẵng, theo chúng tôi, chính là sự cởi mở và tinh thần tiên phong của người dân và chính quyền nơi đây trong việc ủng hộ, đồng hành với nghệ thuật sáng tạo. Ở Đà Nẵng, yếu tố con người là chìa khóa quan trọng tạo nên thành công cho các sự kiện. Người dân Đà Nẵng nổi tiếng với sự thân thiện, hiếu khách và tinh thần tự hào về thành phố, luôn sẵn sàng đồng hành, tham gia và ủng hộ các sự kiện.

Đà Nẵng không chỉ tổ chức sự kiện, mà còn biến mỗi chương trình trở thành một trải nghiệm gắn liền với cảnh quan và bản sắc địa phương. Chúng tôi từng có cơ hội đưa thời trang VUNGOC&SON trình diễn giữa thiên nhiên và không gian của Đà Nẵng trong show diễn Cruise 25 - Nơi pháo hoa rực rỡ và thực sự cảm nhận rõ năng lượng trẻ trung, sôi động nhưng cũng đầy bản sắc mà ít đô thị nào trong khu vực có được.

Chính sự giao thoa giữa hiện đại và thiên nhiên, giữa sáng tạo và bản địa, là điểm nhấn khiến Đà Nẵng khác biệt. Đà Nẵng là “thành phố đáng sống” và hoàn toàn xứng đáng trở thành “thành phố sự kiện”, nơi một sân khấu lớn của nghệ thuật và sáng tạo, trở thành điểm hẹn quốc tế đầy tự hào của Việt Nam.

Nguồn: https://baodanang.vn/tam-nhin-cho-nhung-trai-nghiem-lien-mach-3302999.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương
Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'
Mỗi dòng sông - một hành trình
TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Cao nguyên đá Đồng Văn - 'bảo tàng địa chất sống' hiếm có trên thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm