Dự án cải tạo nâng cấp QL279, đoạn tuyến từ Km1+700 đến Km2+220, vị trí có khối lượng thi công đào đắp nền đường lớn nhất và chiếm khoảng 85% khối lượng đào đất đá của cả dự án. Để đảm bảo thi công khối lượng đào còn lại hơn 1 triệu m3, hoàn thành hạ dốc đưa nền mặt đường xuống cốt thiết kế trong tháng 12/2025, đơn vị nhà thầu tại đây đã huy động nhân lực lái máy bổ sung vào các mũi thi công ca đêm.
Anh Phan Thanh Hà, Tư vấn giám sát, Công ty CP Thương mại đầu tư và Xây dựng Thái Sơn, cho biết: Nhằm bù lại tiến độ bị ảnh hưởng điều kiện thời tiết mưa, bão nhiều trong những tháng trước đó, đơn vị nhà thầu đã bổ sung thêm 3 mũi thi công đào nền, vận chuyển xuống các vị trí đắp nền đất K95, K98. Nếu như trước đây, cứ 2 máy xúc, máy lu cần có 3 công nhân thì giờ phải tăng lên 2 người một máy thay ca nhau làm việc đảm bảo hiệu quả cao nhất. Hiện, tại nền đường bên phải tuyến đã hoàn thành đào đất đến nền đường thiết kế, đơn vị đang tổ chức điều tiết giao thông để có thể tập trung đào đất đá hạ độ cao nền đường cũ.
Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đoạn từ nút giao với QL18 đến nút giao cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có tổng mức đầu tư hơn 1.840 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài 8,6km, tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III đồng bằng, được thiết kế quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 33m, tốc độ tối đa 80km/h. Công trình được đầu tư đồng bộ với các hạng mục đi kèm như cống thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, ATGT…
Hiện tại, cầu chính nút giao QL18 đã hoàn thành thi công các mố và lắp đặt dầm các trụ P3, trụ P4, trụ P5, đổ bê tông hoàn thiện bản mặt cầu nhịp P3-P4, còn 2 trụ đang vướng mặt bằng thi công liên quan đến hạ tầng kỹ thuật điện. Đường găng tiến độ hạng mục nút giao đang phụ thuộc vào tiến độ thi công tuyến nhánh số 2 mới có mặt bằng thi công từ tháng 7.
Với việc bổ sung thi công ca đêm trong những ngày cuối năm, khối lượng thi công các hạng mục đã có chuyển biến tích cực. Chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu phấn đấu đến hết tháng 12/2025 hoàn thành việc đào đắp nền đường; thảm nhựa mặt đường lớp một khoảng hơn 4km và di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật để gấp rút triển khai thi công các hạng mục cầu vượt QL18 và các nhánh kết nối khu vực nút giao.
Anh Phạm Quang Long, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II, cho biết: Tổ quản lý dự án bám sát với kế hoạch đặt ra, yêu cầu các đơn vị nhà thầu huy động nhân lực triển khai các mũi thi công đảm bảo tiến độ. Với điều kiện thời tiết thuận lợi của mùa khô, thời gian tới, tăng cường thi công ca đêm đảm bảo 3 ca, 4 kíp liên tục phấn đấu, ngoài việc hoàn thiện công tác đào đắp đất xong đến đâu sẽ thi công các lớp cấp phối đá dăm và thảm nhựa mặt đường ngay đến đó. Giá trị thi công các lớp thảm nhựa và cấp phối đá dăm lớn sẽ đẩy nhanh tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công cho dự án.
Với việc bổ sung các mũi thi công ca đêm, chủ đầu tư phấn đấu lũy kế 3 tháng cuối năm hoàn thành thi công khối lượng giải ngân đạt hơn 260 tỷ đồng. Qua đó, góp phần cùng tỉnh Quảng Ninh hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công giao đầu năm.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/lam-ngay-khong-du-tranh-thu-lam-dem-3385529.html






Bình luận (0)