Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tăng tốc thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ thành phố Đà Nẵng bắt đầu sôi động khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng của doanh nghiệp đang hấp dẫn người tiêu dùng.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng10/12/2025

ban le 3
Người dân mua sắm hàng hóa ở Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VIỆT QUANG

Khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng

Tại Siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, hàng hóa luôn phong phú, đa dạng từ thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm, các loại trái cây đến các sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP, thời trang… Vào những ngày cuối tuần, người dân nhộn nhịp mua sắm.

Chị Hoàng Hoa (khối phố Mỹ Thạch Bắc, phường Bàn Thạch) cho biết: “Thị trường bán lẻ ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia, chủng loại hàng nhiều, cạnh tranh lớn nên có lợi cho người tiêu dùng. Tôi rất ấn tượng khi hàng hóa chất lượng, lại có thêm nhiều khuyến mãi”.

Những ngày này, Co.opMart Tam Kỳ đã thiết kế, chào mời khách hàng mua sắm các bộ hộp quà tết. Hộp quà “Sum vầy” gồm dầu ăn thực vật, hạt nêm, nước mắm, đường kính trắng chỉ có giá 99 nghìn đồng sau khi nhà bán lẻ khuyến mãi đến 28%. Hộp quà “Đoàn viên” gồm dầu thực vật, hạt nêm, nước mắm, mì trứng cao cấp, bánh tráng, bánh quy, rau củ, trà có giá 199 nghìn đồng sau khi giảm 23% giá bán gốc.

Bà Lê Thị Kiều Thu, Trưởng bộ phận Marketing của Co.opMart Tam Kỳ cho hay, siêu thị đang giảm giá mạnh cho hầu hết mặt hàng, hàng thời trang, đồ dùng nấu ăn giảm giá đến 50%. “Chúng tôi cung ứng dồi dào hàng hóa đến người tiêu dùng cũng như triển khai giảm giá sâu các loại hàng hóa. Rất vui mừng khi thời điểm cuối năm, người dân mua sắm rất nhộn nhịp”, bà Thu nói.

ban le
Bà Đặng Thu Lợi giới thiệu hàng hóa với chương trình "mua 1 tặng 1" đến khách hàng. Ảnh: VIỆT QUANG

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng nỗ lực kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ở phường Tam Kỳ, Công ty TNHH Kash Việt Nam đang áp dụng chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1”. Cụ thể, khi mua 1 hộp hạnh nhân nướng giá 194 nghìn đồng, người tiêu dùng được tặng 1 hộp hạnh nhân nướng giá 97 nghìn đồng. Các sản phẩm hạt điều, táo đỏ cũng áp dụng khuyến mãi tương tự, lần lượt được tặng 1 hộp giá 75 nghìn đồng và 65 nghìn đồng khi mua sản phẩm giá 150 nghìn đồng và 88 nghìn đồng.

Bà Đặng Thu Lợi, nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Kash Việt Nam cho biết: “Để mở rộng thị trường, chúng tôi chinh phục người tiêu dùng bằng cung cấp hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng và tặng quà, khuyến mãi. Rất vui khi sức mua cuối năm tăng khá mạnh từ cuối tháng 11”.

Động lực tăng trưởng

Trong tháng 11, hoạt động bán lẻ hàng hóa trên địa bàn thành phố diễn ra sôi động mặc dù mưa lũ kéo dài. Theo số liệu của Thống kê thành phố Đà Nẵng, trong tháng 11, thị trường bán lẻ duy trì ổn định nhờ các chương trình kích cầu, khuyến mãi mùa cuối năm. Đặc biệt, dịp Black Friday giúp thúc đẩy doanh số ở nhiều nhóm như may mặc, đồ dùng gia đình, đá quý, kim loại quý, nhiên liệu và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Nền tảng tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2024 tiếp tục được duy trì ở hầu hết nhóm hàng cho thấy sức mua nội địa vẫn ổn định và có xu hướng tăng trong những tháng cuối năm.

ban le 2
Tổng mức bán lẻ hàng hóa dự kiến sẽ tiếp tục tăng trên địa bàn thành phố ở tháng cuối năm nhờ vào chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi. Ảnh: VIỆT QUANG

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 11 ước đạt 11.624 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, bán lẻ trong siêu thị, trung tâm thương mại ước đạt 1.025 tỷ đồng, tăng 39,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo Sở Công Thương, dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa sẽ tiếp tục tăng trong tháng cuối năm vì đây là mùa cao điểm mua sắm, du lịch, lễ hội. Đồng thời yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh triển khai các chương trình kích cầu ở giai đoạn cao điểm này.

Ngành công thương thành phố đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; lan tỏa sâu rộng phong trào tiêu dùng hàng Việt ở đa dạng kênh phân phối sản phẩm, hàng hóa. Chú trọng tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mãi tập trung, kích cầu tiêu dùng; tổ chức đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Liên kết với các sàn giao dịch nông sản Việt Nam để luân chuyển hàng hóa đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP.

Bán lẻ là một trong những trụ cột tăng trưởng kinh tế của thành phố Đà Nẵng. Sở Công Thương yêu cầu các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng đa dạng hóa nguồn cung hàng hóa, tiếp tục phát triển hệ thống phân phối, mạng lưới cung ứng, bảo đảm cung ứng hàng hóa liên tục cho thị trường.

Tín hiệu vui là thị trường nội địa đang tạo ra dư địa tăng trưởng lớn. Yêu cầu về chất lượng tiêu dùng ngày càng cao của người dân được các nhà bán lẻ đáp ứng. Các doanh nghiệp đang chuyển mình mạnh mẽ, đẩy nhanh chuyển đổi số đáp ứng thương mại điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh về giá cho hàng hóa.

Nguồn: https://baodanang.vn/tang-toc-thi-truong-ban-le-3314350.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC