Chia ca làm liên tục
Trong những ngày này, trên các tuyến đường Võ Văn Kiệt; đường dẫn 2 đầu cầu Rồng; đường gom và đường dẫn phía đông cầu Trần Thị Lý; đường quốc lộ 14B (đoạn Km0 - Km23+402), đường phía tây cầu Tiên Sơn… công nhân khẩn trương trám nhựa, san đều từng mảng mặt đường, kịp thời hoàn thành trước mùa mưa bão.
Theo Sở Xây dựng, sau thời gian dài đưa vào sử dụng, hiện nhiều tuyến đường đã xuất hiện các điểm bong tróc, lún sụt mặt đường. Các đơn vị bảo trì đang tăng cường nhân lực, máy móc, tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công, hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Đà Nẵng là đô thị du lịch, mật độ phương tiện cao, đặc biệt là xe tải, xe khách di chuyển ra vào cảng và sân bay. Sau những đợt mưa lớn, nhiều tuyến đường nhanh chóng xuống cấp, lún nứt, bong tróc. Những ổ gà nhỏ nhanh chóng biến thành “cái bẫy” nguy hiểm khi ngập nước, tiềm ẩn tai nạn cho người đi xe máy.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, trên tuyến quốc lộ 14B (đoạn Km0 - Km23+402) nhiều đoạn xuống cấp đã được đầu tư sửa chữa. Anh Nguyễn Văn Dũng tài xế xe công nghệ cho biết: “Trước đây đi qua đoạn này nguy cơ mất an toàn vì nhiều ổ gà, nay đường đã được vá lại, chạy êm hơn hẳn”.
Bà Trần Thị Lệ, trú phường Ngũ Hành Sơn chia sẻ: “Mỗi lần trời mưa, ổ gà ngập nước, đi xe máy cực kỳ nguy hiểm. Cơ quan chức năng sửa chữa kịp trước mùa mưa bão dân đỡ lo lắng. Đường đẹp không chỉ giúp an toàn mà còn giữ mỹ quan đô thị, du khách đến Đà Nẵng sẽ có ấn tượng tốt hơn”.
Theo đại diện đơn vị thi công, do thời gian cao điểm lưu lượng xe đông, việc sửa chữa khó triển khai. Vì vậy, nhiều đơn vị lựa chọn làm việc xuyên trưa và tối muộn. Anh Trần Văn Phước, công nhân trực tiếp tham gia vá đường, nói: “Công việc vất vả nhưng chúng tôi quen rồi. Chỉ mong hoàn thành kịp để bà con đi lại an toàn, nhất là khi bão lũ sắp đến”.
Còn anh Lê Văn Nam, kỹ sư giam sát thi công chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất là thời tiết. Nếu mưa bất chợt thì phải tạm dừng, đợi mặt đường khô mới thi công tiếp. Do đó, chúng tôi phải tranh thủ từng giờ nắng ráo, chia ca làm liên tục. Tinh thần chung là không để đường hỏng làm ảnh hưởng đến người dân”.
Ưu tiên xử lý đường xuống cấp
Ông Trương Bằng Linh, Giám đốc Ban bảo trì công trình hạ tầng Đà Nẵng cho hay, đơn vị đang triển khai thi công sửa chữa, bảo trì một số tuyến đường trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, mỹ quan đô thị. Đơn cử, sửa chữa hư hỏng mặt đường Võ Văn Kiệt; đường dẫn 2 đầu cầu Rồng; đường gom và đường dẫn phía đông cầu Trần Thị Lý; đường quốc lộ 14B (đoạn Km0 - Km23+402).
Đồng thời sửa chữa, điều chỉnh, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao như: Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng - Nguyễn Khuyến, Nguyễn Văn Cừ - Ngô Xuân Thu, Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân - Lê Đình Lý; sửa chữa, hư hỏng bó vỉa, vỉa hè đường Vân Đồn (đoạn từ Bình Than đến Bùi Quốc Hưng), đường Lý Tự Trọng (đoạn từ nút giao đường Đống Đa đến nút giao đường Thanh Sơn)...
Đơn vị cũng đang hoàn thiện thủ tục để khởi công sửa chữa hư hỏng mặt đường Nguyễn Sinh Sắc; cải tạo bó vỉa, vỉa hè trục Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng và Nguyễn Văn Cừ.
Đồng thời triển khai chuẩn bị đầu tư một số công trình và sẽ triển khai thi công vào cuối năm như: Sửa chữa hư hỏng mặt đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn từ Cách Mạng Tháng Tám đến Xô Viết Nghệ Tĩnh), đường Hoàng Thị Loan; triển khai các giải pháp tăng cường an toàn giao thông trên tuyến Hoàng Sa đoạn từ nút giao đường Lê Văn Lương đến Khu du lịch Intercontinental...
Sở Xây dựng cho biết, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát, lên danh sách toàn bộ các tuyến đường hư hỏng. Những điểm xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn sẽ được ưu tiên xử lý ngay. Việc tập trung khắc phục đường xuống cấp, hư hỏng không chỉ mang lại sự an toàn, thuận tiện cho người dân mà còn thể hiện quyết tâm của Đà Nẵng trong việc xây dựng một hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Ngày 29/8, UBND thành phố ban hành Quyết định số 1236/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cải tạo, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Hòa Khánh với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng. Dự án thuộc nhóm C, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025. Bao gồm các hạng mục giao thông, thoát nước, cấp nước, cải tạo vỉa hè. Trong đó, riêng hạng mục giao thông gồm sửa chữa mặt đường đối với các tuyến đường xuất hiện tình trạng hư hỏng, gồm các tuyến đường: số 3, số 4, số 7, số 9. Triển khai đồng bộ hạng mục tổ chức giao thông đảm bảo phù hợp theo quy định...
Nguồn: https://baodanang.vn/tap-trung-sua-chua-duong-dam-bao-luu-thong-3302743.html






Bình luận (0)