Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thái Lan nỗ lực hồi sinh du lịch đảo, "ủ mưu" đón khách mùa thấp điểm

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế16/07/2023


Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tự tin rằng, các hoạt động du lịch tới đảo Koh Chang, đảo lớn thứ ba tại Thái Lan sau Phuket và Koh Samui và là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở “xứ sở chùa Vàng”, sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay.
Thái Lan: Nỗ lực hồi sinh du lịch đảo, tung ưu đãi khủng mùa thấp điểm
Koh Chang là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Thái Lan. (Nguồn: Love and Road)

Sau khi các hạn chế về đại dịch Covid-19 được nới lỏng và dỡ bỏ, hoạt động du lịch ở tỉnh Trat - địa phương có các hòn đảo nổi tiếng bên Vịnh Thái Lan như Koh Kud, Koh Mak và Koh Chang đang được cải thiện khi du khách bắt đầu quay trở lại.

Theo chia sẻ của bà Phatcharin Sawettarat, Giám đốc Văn phòng của TAT tại tỉnh Trat, trong 5 tháng đầu năm nay, Trat đã đón 932.115 lượt khách du lịch, trong đó có 349.829 người nước ngoài, mang lại doanh thu cho tỉnh khoảng 9 tỷ Baht (250 triệu USD).

Số lượng khách du lịch ngày càng tăng là kết quả của việc tổ chức nhiều lễ hội, chẳng hạn như tết té nước Songkran và lễ hội trái cây.

Bà Phatcharin nhấn mạnh: “Thật đáng ngạc nhiên là số lượng khách du lịch nước ngoài đã tăng 135,72% trong 5 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thu nhập cũng tăng 134,04%. Với những con số này, chúng tôi tin rằng du lịch ở Trat sẽ tăng trong nửa cuối năm nay”.

Tháng tháng 6 đến tháng 10 tại Thái Lan là mùa mưa, được coi là mùa thấp điểm du lịch. Tuy nhiên, năm nay, TAT đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút du khách quốc tế đến với Thái Lan trong mùa mưa.

Cụ thể, cơ quan này đã khởi động một chiến dịch mang tên “Từ sương núi ở Nan đến hơi biển ở Trat” để khuyến khích du khách trải nhiệm hành trình du lịch thú vị từ vùng núi mờ sương phía Bắc đất nước xuống bãi biển xanh cát trắng nắng vàng miền Trung.

Bên cạnh đó, TAT cũng sẽ tổ chức một sự kiện có tên "Sanae Silp Thin Trat" (Nghệ thuật quyến rũ của Trat) từ ngày 21-23/7 để quảng bá ẩm thực địa phương cũng như nghệ thuật và hàng thủ công.

Ngoài ra, TAT có kế hoạch quảng bá ngôi chùa 800 năm tuổi Wat Bubpharam như một địa điểm hành hương và cuộc tổ chức thi áo tắm hàng năm lần thứ hai ở Koh Mak.

Theo lời bà Phatcharin: “Chúng tôi cũng sẽ quảng bá Koh Mak như một điểm đến ít khí thải carbon. Chúng tôi hy vọng du lịch sẽ trở lại bình thường trong năm nay”.



Nguồn

Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC