Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tháng 10 sẽ khởi công cầu đường Nguyễn Khoái nối 3 quận

Cầu đường Nguyễn Khoái nối quận 1, quận 4 và quận 7 là công trình trọng điểm được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ xóa tình trạng ùn tắc giao thông khu nam TP.HCM.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng19/06/2025

Cầu đường Nguyễn Khoái có tổng chiều dài gần 5 km, trong đó phần cầu dài khoảng 2,5 km, rộng từ 6,5 - 25,5m; phần đường dài hơn 2,3 km, rộng từ 26,5 - 61,5m.

Tháng 10 sẽ khởi công cầu đường Nguyễn Khoái nối 3 quận- Ảnh 1.
Dự án sẽ làm cầu vượt suốt tuyến từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) đến quận 1 và có nhánh rẽ xuống quận 4. Các xe từ quận 7 đi quận 1 (và ngược lại) bằng cầu cạn trên đường Nguyễn Khoái, cầu vượt Kênh Tẻ và cầu vượt kênh Bến Nghé, kết nối đường Võ Văn Kiệt

Công trình bắt đầu từ đường D1 (kết nối Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam, quận 7), sau đó cầu chính vượt kênh Tẻ theo đường Nguyễn Khoái, tiếp tục vượt rạch Bến Nghé và nối vào đường Võ Văn Kiệt (quận 1). Ngoài tuyến chính, dự án còn có các nhánh rẽ nối với các đường Trần Xuân Soạn, Tôn Thất Thuyết và Võ Văn Kiệt.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TICP) làm chủ đầu tư, với kinh phí hơn 3.724 tỉ đồng từ ngân sách thành phố. Trong đó có hơn 1.392 tỉ đồng dành cho bồi thường, hỗ trợ tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật; chi phí xây dựng khoảng 1.619 tỉ đồng.

Đại diện TICP cho biết, công tác chi trả bồi thường cho người dân đang được triển khai, dự kiến hoàn tất việc bồi thường và bàn giao mặt bằng vào tháng 10. Đồng thời, TICP đẩy nhanh các thủ tục liên quan như lựa chọn nhà thầu, hoàn thiện thiết kế kỹ thuật và tổ chức đấu thầu, đảm bảo tiến độ khởi công công trình vào tháng 10, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2027.

Sở Xây dựng đánh giá khu nam TP.HCM hiện chịu áp lực giao thông rất lớn, thường xuất hiện tình trạng ùn ứ tại các tuyến đường huyết mạch kết nối vào khu vực trung tâm như đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Tất Thành, cầu Nguyễn Văn Cừ - Dương Bá Trạc... Các tuyến đường hiện hữu gần như không thể mở rộng bởi chi phí giải phóng mặt bằng quá lớn. Cầu Nguyễn Khoái sau khi hình thành sẽ giảm tải rất tốt cho các tuyến đường trên, làm hạn chế các nút giao cắt, xung đột giao thông. Từ đó giảm hẳn tình trạng ùn tắc giao thông cho khu nam.

Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/thang-10-se-khoi-cong-cau-duong-nguyen-khoai-noi-3-quan-1018963.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S
Pháo hoa thăng hoa, du lịch bứt tốc, Đà Nẵng ghi điểm mùa hè 2025
Trải nghiệm câu mực đêm và ngắm sao biển ở đảo ngọc Phú Quốc
Khám phá quy trình ướp trà sen đắt đỏ nhất Hà thành

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm