Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn; ông Paul Lê, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail Việt Nam; đại diện các sở, ngành tỉnh Tiền Giang; Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Sầu riêng, cùng đông đảo doanh nghiệp, HTX tiêu biểu trong tỉnh.
Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn phát biểu tại chương trình. |
Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn nhấn mạnh: “Thông qua chương trình kết nối hôm nay, tôi hy vọng các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh các mặt hàng trái cây và chủ thể OCOP sẽ trực tiếp giới thiệu sản phẩm của mình đến Tập đoàn Central Retail Việt Nam và khách tham quan, mua sắm. Đối với Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ tìm kiếm những nguồn hàng mới, tiềm năng, ổn định.
Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua chương trình kết nối lần này sẽ có nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng thương mại được ký kết - là bước khởi đầu tích cực cho sự gắn bó lâu dài giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Tiền Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”.
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail Việt Nam phát biểu tại chương trình. |
Tại chương trình, ông Paul Lê, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã thông tin về những điều kiện, quy trình, tiêu chuẩn để đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị thuộc Central Retail. Đây là thông tin hữu ích, giúp doanh nghiệp, HTX hiểu rõ yêu cầu, từ đó có hướng cải tiến sản phẩm, đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Đại biểu tham dự chương trình. |
Tại Chương trình Kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang với hệ thống phân phối hiện đại, đại diện các phòng, ban thu mua thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản phẩm OCOP của Tiền Giang để tìm hiểu tiềm năng hợp tác. Đây là cơ hội để các đơn vị sản xuất trong tỉnh tiếp cận thị trường rộng lớn, mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị hàng hóa địa phương.
Đại diện các phòng, ban thu mua thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ những điều kiện, quy trình, tiêu chuẩn để đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị thuộc Central Retail. |
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trưng bày sản phẩm tại chương trình. |
Qua chương trình kết nối, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tăng tỷ lệ hàng hóa nội địa trong hệ thống siêu thị.
Đặc biệt là tạo kênh đối thoại, thương thảo trực tiếp giữa nhà cung cấp và Central Retail để giảm thiểu khâu trung gian, giúp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp, HTX nắm bắt được yêu cầu về tiêu chuẩn, quy cách sản phẩm để cải tiến và nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu từ hệ thống bán lẻ hiện đại.
T. LÝ
Nguồn: https://baoapbac.vn/kinh-te/202505/tien-giang-ket-noi-cung-cau-giua-doanh-nghiep-va-tap-doan-central-retail-viet-nam-1043870/
Bình luận (0)