Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamTìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa...

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế


Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 1.

Ngày 30/9 và 1/10, trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM qua đoạn phía Nam huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế), nhất là đoạn từ phía Nam ga Thừa Lưu đến ga Lăng Cô… các chuyến tàu đều di chuyển với tốc độ chậm.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 2.

Tại ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc), 11h trưa, đoàn tàu khách Bắc – Nam dừng lại tại đây tránh đoàn tàu khách du lịch chạy hướng Đà Nẵng – Huế ra.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 3.

Sau khi đoàn tàu du lịch Huế – Đà Nẵng “Hành trình kết nối di sản miền Trung” qua ga Thừa Lưu, đoàn tàu khách Bắc – Nam bắt đầu lăn bánh khỏi ga Thừa Lưu hướng Huế – Đà Nẵng.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 4.

Các đoàn tàu khách Bắc – Nam đều chạy chậm qua các vị trí đang được thi công ở đoạn qua xã Lộc Tiến và đoạn chạy qua phía Tây đầm Lập An thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 5.

Đoạn qua phía Tây đầm Lập An ở phía Bắc ga Lăng Cô, thuộc khu gian Thừa Lưu – Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô) đang được phía Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên thi công sửa chữa.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 6.

Ngoài ra, đoạn phía Nam cầu Lương Điền (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) thuộc khu gian Truồi – Cầu Hai cũng có vị trí đang sửa chữa.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 7.

PV nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên – đơn vị quản lý tuyến đường sắt qua tỉnh Thừa Thiên Huế, tuy nhiên điện thoại của vị giám đốc luôn ở “chế độ bận”.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 8.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị đã tổ chức đoàn công tác vào khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân để ngăn ngừa. Đoàn công tác kiểm tra, đánh giá kỹ mọi yếu tố từ đường, toa xe, thiết bị trên đường ray… để ngăn ngừa xảy ra trật bánh.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 9.

Tổng công ty ĐSVN triển khai nhiều giải pháp để ngăn ngừa tàu trật bánh, trước mắt cho tàu chạy chậm tại những đoạn đường sắt đang sửa chữa; đồng thời kiểm tra những vị trí xung yếu, trường hợp có phát sinh bất thường sẽ tổ chức sửa chữa kịp thời.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 10.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, hơn 2 tháng trở lại đây, đường sắt Bắc – Nam đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế liên tiếp xảy ra 6 vụ tàu hỏa gặp sự cố trật bánh, trong đó có 4 vụ bị trật bánh toa xe, riêng trong ngày 28/9 xảy ra 2 vụ đầu máy bị trật bánh.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 11.

Sau đó ngành chức năng xác định do cộng hưởng các yếu tố bất lợi của chủng loại toa xe giá chuyển hướng lò xo không khí có cự ly trục bánh xe lớn (2.200mm), khi đoàn tàu chạy qua ghi có tang lớn (Tg 0,15, là loại ghi cũ) ở tốc độ thấp, thời gian lực dẫn hướng tăng kéo dài dẫn đến bánh xe dẫn hướng bám má bánh xe tác dụng leo ray gây trật bánh.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 12.

Tổng công ty ĐSVN đã yêu cầu Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cũng như các công ty CP đường sắt chủ trì phối hợp với các chi nhánh khai thác đường sắt rà soát các bộ ghi có yếu tố bất lợi (tang ghi lớn), đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét sớm cải tạo, thay thế.

Tìm nguyên nhân sau sự cố nhiều tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 13.

Các chi nhánh khai thác đường sắt căn cứ kết quả rà soát, phối hợp xây dựng các biện pháp đảm bảo an toàn chạy tàu, hạn chế tối đa việc tổ chức đón gửi, dồn tàu khách có toa xe sử dụng giá chuyển hướng lò xo không khí qua hướng rẽ các bộ ghi có thông số kỹ thuật như trên.

Clip: Trên đường sắt Bắc – Nam đoạn qua thị trấn Lăng Cô đang thi công sửa chữa, các đoàn tàu hàng phải di chuyển chậm



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tim-nguyen-nhan-sau-su-co-nhieu-tau-trat-banh-o-thua-thien-hue-192241001161727456.htm

Cùng chủ đề

Tây Sơn đủ điều kiện phát triển công nghiệp công nghệ cao nhờ gần sân bay

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn cho biết, sau gần 13...

Cùng chung tay xây dựng một hệ sinh thái giao thông văn minh

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Thị Hồng Nga cho biết, đây là lần đầu tiên, Báo Giao thông phối hợp cùng Tạp chí Viettimes tổ chức một hội thảo về giao thông với chủ đề rất được các doanh nghiệp và người...

Kiểm tra phòng khám tư nhân ở Gia Lai phát hiện “bác sĩ” tốt nghiệp ngành văn hoá

Bác sĩ tốt nghiệp... ngành văn hoáChiều 30/9, Sở Y tế Gia Lai cho...

Nhà thầu thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ

Vượt lũ, tăng tốc thi côngTại công trường cao tốc trục ngang miền Tây,...

Một gói thầu thuộc dự án 4.800 tỷ qua sân bay Tân Sơn Nhất có nguy cơ “gãy” tiến độ

Ngày 30/9, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc Long Thành vừa được bố trí gần 1.000 tỷ để mở rộng

Đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được mở rộng gấp đôi, từ 4 lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Clip đoạn đường dẫn cao tốc được đầu tư gần 1.000 tỷ đồng để mở rộng tại TP.HCM HĐND TP.HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An...

Quản chặt phụ phí tàu biển

Hãng tàu hưởng lợi nhuận từ phụ phíKể từ tháng 2 tới nay, hãng...

Tây Sơn đủ điều kiện phát triển công nghiệp công nghệ cao nhờ gần sân bay

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn cho biết, sau gần 13...

Bộ GTVT tường minh nhiều vấn đề “nóng” về đường sắt tốc độ cao Bắc

Theo phương án được tư vấn nghiên cứu đề xuất, tuyến đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam đầu tư đầu tư với tốc độ thiết kế 350 km/h; Chiều dài khoảng 1.541 km, đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa.Tuyến...

Vị khách thứ 9 triệu đến Khánh Hòa trong năm nay là nữ du khách Hàn Quốc

Ngày 1/10, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh cùng...

Bài đọc nhiều

Vì sao cần sớm làm đường sắt tốc độ cao?

Căn cứ năng lực tài chính quốc gia, các yếu tố kỹ thuật và...

VNR và Tập đoàn RIW (CHLB Đức) ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo hàn ray

Chiều ngày 29/9/2024 tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tập đoàn RIW, Cộng hoà Liên bang Đức đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác đào tạo nghề hàn đường sắt theo tiêu chuẩn Đức tại Việt Nam. Tham dự lễ ký kết có Tổng Giám đốc Hoàng Gia Khánh, đại diện Văn phòng và các Ban chuyên môn của Tổng công ty ĐSVN. Về phía Tập đoàn RIW có ông...

Bộ GTVT tường minh nhiều vấn đề “nóng” về đường sắt tốc độ cao Bắc

Theo phương án được tư vấn nghiên cứu đề xuất, tuyến đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam đầu tư đầu tư với tốc độ thiết kế 350 km/h; Chiều dài khoảng 1.541 km, đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa.Tuyến...

Hoàn tiền vé bảo lưu trong giai đoạn Covid

Trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid-19, ngành Đường sắt phải tạm ngừng một số đoàn tàu khách vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, để tạo điều kiện và bảo vệ quyền lợi khách hàng, ngành ĐS đã thực hiện việc hoàn tiền vé hoặc bảo lưu sử dụng vé cho khách hàng trong thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn hơn 4000 khách hàng vẫn chưa hoàn tất thủ tục để...

Cùng chuyên mục

Hoàn tiền vé bảo lưu trong giai đoạn Covid

Trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid-19, ngành Đường sắt phải tạm ngừng một số đoàn tàu khách vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, để tạo điều kiện và bảo vệ quyền lợi khách hàng, ngành ĐS đã thực hiện việc hoàn tiền vé hoặc bảo lưu sử dụng vé cho khách hàng trong thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn hơn 4000 khách hàng vẫn chưa hoàn tất thủ tục để...

VNR và Tập đoàn RIW (CHLB Đức) ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo hàn ray

Chiều ngày 29/9/2024 tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tập đoàn RIW, Cộng hoà Liên bang Đức đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác đào tạo nghề hàn đường sắt theo tiêu chuẩn Đức tại Việt Nam. Tham dự lễ ký kết có Tổng Giám đốc Hoàng Gia Khánh, đại diện Văn phòng và các Ban chuyên môn của Tổng công ty ĐSVN. Về phía Tập đoàn RIW có ông...

Bộ GTVT tường minh nhiều vấn đề “nóng” về đường sắt tốc độ cao Bắc

Theo phương án được tư vấn nghiên cứu đề xuất, tuyến đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam đầu tư đầu tư với tốc độ thiết kế 350 km/h; Chiều dài khoảng 1.541 km, đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa.Tuyến...

Vì sao cần sớm làm đường sắt tốc độ cao?

Căn cứ năng lực tài chính quốc gia, các yếu tố kỹ thuật và...

Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy quan hệ

Ngày 27/9, tại trụ sở Tổng công ty ĐSVN, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã có buổi tiếp đón và làm việc với  Đoàn đại biểu Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc. Tại buổi làm việc, ông Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam - đánh giá đây là chuyến thăm, làm việc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh 2 nước Việt Nam, Trung Quốc đã nâng tầm quan...

Mới nhất

“Luật Điện lực (sửa đổi) cần được ban hành càng sớm càng tốt”

“Luật Điện lực (sửa đổi) cần được ban hành càng sớm càng tốt” 07:23 | ...

Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là tiền đề đưa Việt Nam thành nước phát triển, thu nhập cao

Thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải (GTVT) đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ GTVT đang trình cấp có thẩm quyền chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam (Dự án). Theo Thứ trưởng...

Bếp cơm di động dã chiến: 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ

Tính đến ngày 1-10 (sau 16 ngày), hệ thống bếp cơm di động dã chiến do Cộng đồng tình nguyện Việt Nam vận hành, đã cung cấp 56.000 phần cơm miễn phí cho người dân vùng lũ 5 tỉnh, thành phía Bắc.   Hơn 300 tình nguyện viên là thành viên của 9 câu lạc bộ, hội nhóm thiện nguyện từ...

Mới nhất