Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 26-11-2025

Quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, tạo đà tăng tốc cho cả nhiệm kỳ; Nhân dân Thủ đô cùng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt; Thí sinh cần chủ động điều chỉnh chiến lược học tập; Thương hiệu nông sản an toàn: “Chìa khóa vàng” mở rộng thị trường tiêu thụ; Black Friday 2025: Khuyến mãi rầm rộ, người mua vẫn thận trọng… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 26-11-2025.

Hà Nội MớiHà Nội Mới25/11/2025

Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVIII: Quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, tạo đà tăng tốc cho cả nhiệm kỳ

ban-chap-hanh-dang-bo-thanh-pho-ha-noi-bieu-quyet-thong-qua-nghi-quyet-tai-hoi-nghi-lan-thu-ba-ban-chap-hanh-dang-bo-thanh-pho-ha-noi-khoa-xviii-.-anh-nhat-nam.jpg
Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua Nghị quyết tại Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội (khóa XVIII). Ảnh: Nhật Nam

Chiều 25-11, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVIII tổ chức Hội nghị lần thứ ba, họp bàn các nội dung quan trọng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết, Hội nghị lần thứ ba có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho năm đầu tiên sau Đại hội mang tính chất dẫn dắt, tạo đà tăng tốc cho cả giai đoạn 2026-2030.

Năm 2025, thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 8,5%. Đáng chú ý, lần đầu tiên, số thu ngân sách của thành phố vượt ngưỡng 600 nghìn tỷ đồng. Thành phố đang dồn lực cho một giai đoạn tăng trưởng mới, với mục tiêu GRDP năm 2026 tăng trưởng hai con số, ở mức 11%.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, công tác cán bộ là “then chốt của then chốt” trong xây dựng Đảng; được xác định là một trong 5 quan điểm phát triển, một trong 3 đột phá phát triển của Thành ủy được nêu trong Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố.

Nhân dân Thủ đô cùng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt

lanh-dao-uy-ban-mat-tran-to-quoc-viet-nam-thanh-pho-ha-noi-tiep-nhan-ung-ho-tu-dang-bo-chinh-quyen-va-nhan-dan-phuong-tay-ho..jpg
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tây Hồ.

Ngay sau khi nghe thông tin nước đang rút tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Đội thiện nguyện Phú Minh (xã Phú Xuyên) đã nhanh chóng phát động phong trào “Hướng về miền Trung - chung tay cùng đồng bào vùng lũ”, thu hút sự hưởng ứng tích cực của đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Chị Nguyễn Phương Thịnh, đại diện Đội thiện nguyện Phú Minh chia sẻ: “Chúng tôi chỉ mong góp một phần nhỏ bé để bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Trong khi đó, cán bộ, đảng viên và người dân các phường: Đống Đa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ô Chợ Dừa đã và đang tích cực vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái".

Sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, xã, phường và nhân dân trên địa bàn Thủ đô đã khẳng định tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn là nguồn động viên quý giá, góp phần giúp đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Thay đổi trong phương thức tuyển sinh đại học 2026: Thí sinh cần chủ động điều chỉnh chiến lược học tập

giao-vien-truong-trung-hoc-pho-thong-ly-thuong-kiet-phuong-viet-hung-huong-dan-hoc-sinh-lop-12-on-tap.-anh-quang-thai.jpg
Giáo viên Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt (phường Việt Hưng) hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập. Ảnh: Quang Thái

Mùa tuyển sinh đại học 2026 đang khởi động khi một số cơ sở đào tạo công bố dự kiến phương án tuyển sinh với những thay đổi đáng chú ý so với năm trước.

GS.TS Chử Đức Trình, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ, kết quả học tập 10 năm gần đây nhất tại trường cho thấy, sinh viên trúng tuyển từ các tổ hợp có toán, vật lý có thành tích học tập tốt hơn. Vì vậy, nhà trường giữ ổn định những tổ hợp này và không sử dụng kết quả học bạ làm căn cứ tuyển sinh.

Trong bối cảnh Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn đang xem xét, lấy ý kiến để quyết định việc bỏ, giữ hoặc điều chỉnh phạm vi áp dụng đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ từ năm 2026, thí sinh tuyệt đối không được hiểu nhầm rằng học bạ “không còn quan trọng”.

Theo các chuyên gia, trong thời gian chờ quyết định cuối cùng, duy trì học tập đều đặn và nghiêm túc là điều quan trọng nhất. Nhiều trường vẫn sử dụng học bạ trong xét tuyển tài năng, đánh giá hồ sơ năng lực hoặc làm điều kiện phụ.

Thương hiệu nông sản an toàn: “Chìa khóa vàng” mở rộng thị trường tiêu thụ

nguoi-tieu-dung-chon-mua-san-pham-gao-thom-boi-khe-cua-hop-tac-xa-nong-nghiep-tam-hung-xa-tam-hung-.-anh-do-tam.jpg
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm “Gạo thơm Bối Khê” của Hợp tác xã Nông nghiệp Tam Hưng (xã Tam Hưng). Ảnh: Đỗ Tâm

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu nông sản an toàn không chỉ là xu thế tất yếu, mà còn là “tấm hộ chiếu” giúp nông sản Việt vươn xa.

Hợp tác xã Nông nghiệp Tam Hưng (xã Tam Hưng) đang sở hữu thương hiệu “Gạo thơm Bối Khê” nổi tiếng. Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Tam Hưng Đỗ Văn Kiên cho biết: “Chúng tôi xác định muốn giữ được thương hiệu thì phải làm nông nghiệp sạch, theo đúng tiêu chuẩn VietGAP”.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Tạ Văn Tường khẳng định, Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong toàn bộ quy trình sản xuất, từ chọn giống, trồng trọt, thu hoạch đến bảo quản và chế biến. Đây sẽ là hướng đi tất yếu để nông sản Hà Nội khẳng định vị thế và vươn tầm xuất khẩu.

Black Friday 2025: Khuyến mãi rầm rộ, người mua vẫn thận trọng

nguoi-tieu-dung-chon-mua-do-dien-tu-tai-mot-cua-hang-dien-may-o-pho-hai-ba-trung-phuong-cua-nam-.-anh-nguyen-vinh.jpg
Người tiêu dùng chọn mua đồ điện tử tại một cửa hàng điện máy ở phố Hai Bà Trưng (phường Cửa Nam). Ảnh: Nguyễn Vĩnh

Những ngày cuối tháng 11-2025, Hà Nội thêm sôi động với không khí mua sắm mùa Black Friday. Dọc phố Bà Triệu, Chùa Bộc, Nguyễn Văn Cừ…, các cửa hàng đồng loạt dựng pano đen - đỏ khổ lớn, treo biển giảm giá 50-90%, liên tục phát loa mời chào khách hàng.

Theo ghi nhận, nhóm thời trang và phụ kiện vẫn dẫn đầu về mức giảm giá. Từ các thương hiệu thời trang nữ như Nem, Canifa, Elise…, đến thời trang nam như Owen, May10… hay thời trang trẻ em đều tung ra chương trình giảm giá đến 70%.

“Chúng tôi chủ trương bán hàng bằng sự thật. Mọi ưu đãi đều được công khai trên website và tại kệ, bảo đảm khách hàng nhìn thấy đúng mức giảm”, Giám đốc Kinh doanh MediaMart Vương Tuấn Anh cho biết.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, trái ngược với không khí khuyến mãi rầm rộ, sức mua nhìn chung vẫn thấp hơn năm trước. Chị Hoàng Anh, nhân viên cửa hàng mỹ phẩm trên phố Chùa Bộc, cho biết: “Dịp này, cửa hàng giảm giá 30-50% nhưng lượng khách vẫn chưa đông như kỳ vọng. Người mua cân nhắc kỹ hơn, nhất là với sản phẩm trên mạng để tránh giảm giá ảo”.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/tin-tuc-dac-biet-tren-bao-in-hanoimoi-ngay-26-11-2025-724685.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vi vu "Sapa thu nhỏ": Đắm say vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Bình Liêu
Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách
Cuộc sống 'hai không' của người dân vùng lũ Khánh Hoà trong ngày thứ 5 chống lũ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Nhà sàn người Thái - Nơi cội rễ chạm tới mây trời

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm