Nâng tầm thương hiệu lễ hội, festival văn hóa
Công nghiệp văn hóa đang được xem là đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội. Một trong những công cụ quan trọng để kích hoạt, quảng bá và thương mại hóa ngành này chính là các festival, lễ hội văn hóa. Tuy nhiên, để nâng tầm thương hiệu cho lễ hội, festival, tránh phát triển dàn trải, thiếu bản sắc, đồng thời bảo đảm mang lại hiệu quả quảng bá du lịch và lợi nhuận kinh tế, mỗi địa phương cần có chiến lược rõ ràng, phù hợp với đặc trưng văn hóa riêng.
Tạo động lực mới từ hành lang pháp lý về khoa học, công nghệ
Một trong những trọng tâm lớn của Bộ Khoa học và Công nghệ trong năm 2025 là triển khai nhiệm vụ xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo. Các nghị định vừa được Chính phủ ban hành đã tạo hành lang pháp lý đồng bộ, góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trở thành động lực then chốt của tăng trưởng kinh tế.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng đích 70 tỷ USD
Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 10 tháng của năm 2025 ước đạt 58,13 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đang tạo tiền đề vững chắc cho ngành Nông nghiệp nỗ lực bứt phá ở những tháng cuối năm, phấn đấu đạt mục tiêu 70 tỷ USD đặt ra cho cả năm.
Thủ tướng Nhật Bản bước vào tuần lễ “thử lửa”
Ngày 4-11, Chính phủ Nhật Bản đã khai trương trụ sở chiến lược kinh tế với mục tiêu tìm giải pháp ưu tiên cho đầu tư công, tập trung vào những lĩnh vực quan trọng như chip và quốc phòng. Đây là một bước đi của tân Thủ tướng Sanae Takaichi nhằm đối phó với những thách thức đối nội.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/tin-tuc-dac-biet-tren-bao-in-hanoimoi-ngay-6-11-2025-722261.html






Bình luận (0)