Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 7-12-2025

Để trật tự, văn minh đô thị không chỉ là “chiến dịch”, “phong trào”; Bức tranh sáng của kinh tế Việt Nam; Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa; Xây dựng thương hiệu đạt chuẩn quốc tế: Đòn bẩy cho hàng thủ công mỹ nghệ; Hà Nội mạnh tay chống buôn lậu và gian lận trong nông nghiệp; Lan tỏa những giá trị nhân văn… là những thông tin đáng chú ý trên Báo Hànộimới số ra ngày 7-12-2025.

Hà Nội MớiHà Nội Mới06/12/2025

Để trật tự, văn minh đô thị không chỉ là “chiến dịch”, “phong trào”

Sau hơn nửa tháng Hà Nội triển khai xây dựng “phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị”, các địa bàn Hoàn Kiếm, Cửa Nam và Ba Đình đã đạt được những chuyển biến mạnh mẽ. Để duy trì hiệu quả, cần triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tránh hiệu ứng “chiến dịch”, “phong trào” ngắn hạn.

cong-an-phuong-cua-nam-huong-dan-nhan-vien-mot-diem-trong-giu-xe-sap-xep-phuong-tien-dung-khu-vuc-quy-dinh..jpg
Công an phường Cửa Nam hướng dẫn nhân viên một điểm trông giữ xe sắp xếp phương tiện đúng khu vực quy định.

Tình hình kinh tế - xã hội 11 tháng năm 2025: Bức tranh sáng của kinh tế Việt Nam

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 11 tháng năm 2025, bức tranh kinh tế cả nước ghi nhận nhiều gam màu sáng, với hàng loạt chỉ số tăng trưởng ấn tượng, cho thấy đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Đây là tiền đề quan trọng để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8% khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là kết thúc năm 2025.

san-xuat-thiet-bi-dien-tu-tai-cong-ty-tnhh-rhythm-precision-viet-nam-khu-cong-nghiep-noi-bai-ha-noi-.-anh-nguyen-quang-2-.jpg
Sản xuất thiết bị điện tử tại Công ty TNHH Rhythm Precision Việt Nam, Khu công nghiệp Nội Bài (Hà Nội). Ảnh: NGUYỄN QUANG

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp, đáp ứng sức mua của người dân tăng cao thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, ngành Công Thương Thủ đô và các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ đã tăng dự trữ hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến. Việc cung ứng hàng hóa được đẩy mạnh qua các kênh bán hàng truyền thống gồm: 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 469 chợ, trên 2.000 cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa.

nguoi-tieu-dung-chon-mua-hang-tai-tasco-mall-phuong-viet-hung-ha-noi-.-anh-do-tam.jpg
Người tiêu dùng chọn mua hàng tại Tasco Mall, phường Việt Hưng (Hà Nội). Ảnh: Đỗ Tâm

Xây dựng thương hiệu đạt chuẩn quốc tế: Đòn bẩy cho hàng thủ công mỹ nghệ

Dù đạt doanh số xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm nhưng giá trị gia tăng của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam vẫn thấp do thiếu thương hiệu mạnh. Chuẩn hóa và xây dựng thương hiệu bài bản chính là điều kiện tiên quyết để sản phẩm Việt vươn tầm thế giới.

khach-hang-tim-hieu-ve-san-pham-tai-hoi-cho-quoc-te-qua-tang-hang-thu-cong-my-nghe-ha-noi-2025..jpg
Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025.

Hà Nội mạnh tay chống buôn lậu và gian lận trong nông nghiệp

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân Hà Nội tăng nhanh và hoạt động kinh doanh trên môi trường số ngày càng phức tạp. Nhiều thủ đoạn gian lận tinh vi xuất hiện, từ làm giả nhãn mác, nguồn gốc đến lợi dụng thương mại điện tử để ẩn danh giao dịch, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Tạ Văn Tường để làm rõ những kết quả nổi bật trong việc siết chặt quản lý, bảo vệ quyền lợi người dân và định hướng thời gian tới.

doan-kiem-tra-lien-nganh-cua-so-nong-nghiep-va-moi-truong-ha-noi-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-o-phuong-hoan-kiem.-anh-quynh-ngoc.jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm ở phường Hoàn Kiếm. Ảnh: Quỳnh Ngọc

Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025: Lan tỏa những giá trị nhân văn

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 5 đến 7-12 để lại ấn tượng sâu đậm cho người dân và du khách. Sự kiện nhằm khẳng định những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung và Hà Nội nói riêng luôn hướng đến mục tiêu cốt lõi là hạnh phúc của nhân dân; đồng thời tôn vinh, lan tỏa những giá trị nhân văn, khát vọng xây dựng một Việt Nam hạnh phúc.

2.jpg
Anh Đỗ Văn Tuấn và chị Lê Thanh Nga (xã Gia Lâm) chia sẻ: “Chúng tôi ấn tượng với những bức ảnh chụp trẻ nhỏ nô đùa. Những nụ cười ‘“tỏa nắng’” của các em khiến chúng tôi thấy rõ được niềm hạnh phúc”.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/tin-tuc-dac-biet-tren-bao-in-hanoimoi-ngay-7-12-2025-725924.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

NSND Xuân Bắc làm "chủ hôn" cho 80 cặp đôi cưới chung ở phố đi bộ Hồ Gươm
Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Hà Nội gây sốt với khung cảnh Noel như trời Âu

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC