


Trong tháng 9 vừa qua, hãng Ford chỉ bán được 1 chiếc Explorer cho người Việt. Với kết quả này, mẫu SUV cỡ lớn nhà Ford đã đứng đầu trong top 10 ôtô bán kém nhất thị trường Việt Nam cùng với Honda Civic Type R. Việc Ford Explorer xuất hiện trong top 10 này không có gì lạ vì xe hiện đã bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam

Tương tự Ford Explorer, Honda Civic Type R cũng chỉ sở hữu doanh số đúng 1 chiếc trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, khác với mẫu SUV nhà Ford, phiên bản hiệu suất cao của Honda Civic không bị khai tử tại Việt Nam. Thay vào đó, mẫu xe này được bán tại Việt Nem theo đơn đặt hàng và có giá bán lên tới 2,999 tỷ đồng.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong top 10 ôtô bán kém nhất thị trường Việt Nam là Toyota Innova. Mẫu xe này chỉ bán được 4 chiếc trong tháng 9 vừa qua. Cũng như Ford Explorer, Toyota Innova hiện đã bị khai tử ở thị trường Việt Nam. Toyota Việt Nam cho biết Innova đã hết hàng và sẽ bị ngừng bán vì hãng "thay đổi chiến lược sản phẩm".

Accord là gương mặt vô cùng quen thuộc và không thể thiếu trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường trong suốt một thời gian dài. Giá bán cao (khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng), cộng với việc chỉ có 1 phiên bản, thiết kế và trang bị đã lâu không được nâng cấp đã kéo tụt Accord xuống đáy thị trường. Bên cạnh đó là sự tuột dốc của phân khúc sedan hạng D do người tiêu dùng Việt thay đổi thị hiếu.

Suzuki Jimny cũng là cái tên đã nhiều lần lọt vào top 10 ôtô bán kém nhất thị trường Việt Nam và tháng 9/2025 cũng không phải là ngoại lệ. Trong tháng vừa qua, xe chỉ bán được 13 chiếc, đứng thứ 4 toàn thị trường từ dưới lên. Suzuki Jimny có nhiều yếu tố kén khách, kích thước nhỏ và nguồn cung hạn chế vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Cùng đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 với Suzuki Jimny là Ford Mustang Mach-E. Đây là lần đầu tiên mẫu xe điện này xuất hiện trong top ôtô bán kém nhất thị trường. Ra mắt Việt Nam vào ngày 15/8/2025, Ford Mustang Mach-E là ôtô điện nhập khẩu nguyên chiếc và có giá bán khởi điểm lên đến 2,599 tỷ đồng.

Mẫu xe tiếp theo xuất hiện trong top xe ế tháng 9 này là Isuzu mu-X - một gương mặt kỳ cựu khác. Mẫu SUV hạng trung này sở hữu doanh số chỉ 15 chiếc trong tháng 9 vừa qua. Sở dĩ Isuzu mu-X thường xuyên bị nêu tên trong top 10 ôtô bán kém nhất thị trường vì thiết kế kén khách và thương hiệu chủ yếu gắn liền với ôtô tải dù xe sở hữu giá bán khá hấp dẫn trong phân khúc.

Toyota Corolla Altis một lần nữa lại xuất hiện trong top 10 ôtô bán kém nhất thị trường với doanh số khiêm tốn, chỉ 17 chiếc. Như vậy, mẫu xe nhà Toyota một lần nữa "đội sổ" về mặt doanh số trong phân khúc sedan hạng C. Cũng như sedan hạng trung, sedan hạng C hiện đã không còn được ưa chuộng tại Việt Nam.

Kia Soluto bán ra chỉ ở mức 18 chiếc, thấp nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Sedan hạng B hiện vẫn còn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, Kia Soluto lại không tận dụng được điều này vì thiết kế và trang bị đều thua kém những đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.

Kia K5 chỉ có 19 khách hàng Việt đặt mua trong tháng 9/2025. So với Honda Accord và "ông hoàng phân khúc" Toyota Camry, Kia K5 có giá bán hấp dẫn hơn nhiều, chỉ từ 859 - 999 triệu đồng. Tuy nhiên, dường như cái bóng của Toyota Camry trong mắt khách hàng của phân khúc này quá lớn khiến K5 không có cơ hội để vươn lên.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/top-oto-ban-e-am-nhat-thi-truong-viet-nam-thang-92025-post2149060279.html
Bình luận (0)