Các đại lý chính hãng của Toyota Việt Nam (TMV) vừa đồng loạt đăng tải poster về mẫu xe giấu tên sẽ ra mắt ngày 24/5. Tuy không được nói rõ tên gọi, nhưng dựa vào hình ảnh xe được hé lộ có thể dễ dàng nhận ra đây chính là mẫu xe Toyota Wigo 2023 mới, mẫu hatchback hạng A cùng phân khúc với Kia Morning và Hyundai Grand i10.
Được biết, Toyota Wigo 2023 bán ra thị trường ô tô Việt Nam vẫn sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có 2 tùy chọn phiên bản gồm 1.2 MT và 1.2 CVT với 4 màu sắc ngoại thất là Cam, Đỏ, Trắng và Bạc.
Toyota Wigo 2023 được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED, đèn hậu LED, có cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, khởi hành ngang dốc.
Nội thất của Toyota Wigo 2023 có thiết kế khá giống với mẫu A-SUV Toyota Raize với tông màu đen duy nhất và màn hình trung tâm 7 inch cho phép kết nối Apple CarPlay và Android không dây. Điều hòa chỉnh cơ hiển thị điện tử.
Ghế ngồi của Wigo mới sẽ chỉ được bọc Nỉ. Không gian ngồi được đánh giá sẽ rộng rãi hơn trước nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên tới 2.525 mm.
Theo một số tin rò rỉ, Toyota Wigo 2023 sẽ phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản bao gồm bản G dùng hộp số D-CVT và bản E dùng hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, phiên bản GR Sport của Toyota Wigo 2023 sẽ không được đưa về do hầu hết các phiên bản GR Sport được giới thiệu trên các sản phẩm khác tại Việt nam đều không được người tiêu dùng đón nhận.
Toyota Wigo 2023 bán ra thị trường ô tô Việt Nam là phiên bản G của Toyota Agya đã ra mắt thị trường Indonesia vào ngày 13/2.
Động cơ của Toyota Wigo vẫn có dung tích 1.2L nhưng chuyển sang dùng loại 3 xi lanh mới công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm, hộp số vô cấp D-CVT thừa hưởng từ người anh em Toyota Raize thay cho loại tự động 4 cấp trước kia .
Với những nâng cấp và trang bị mới này, Toyota Wigo 2023 khi ra mắt dự kiến sẽ khiến các đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc xe hạng A như Hyundai Grand i10 và Kia Morning phải dè chừng.
Hiện tại, các đại lý đều đã cho khách hàng đặt cọc mẫu Wigo 2023 với giá nhận cọc từ khoảng 370 triệu đồng và 420 triệu đồng cho 2 phiên bản MT và D-CVT, chênh nhẹ so với giá bán của mẫu xe cũ.
Trước đó, Wigo là mẫu xe thường có doanh số thấp nhất phân khúc do trang bị kém hấp dẫn so với các mẫu xe đồng hạng. Năm 2022, doanh số Wigo đạt 488 chiếc sau 7 tháng, sau đó bị tạm ngưng bán từ tháng 8 do không đáp ứng đủ điều kiện về khí thải.
Nguồn
Bình luận (0)