Sự kiện do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức đánh dấu sự khởi đầu của một loạt các sự kiện du lịch sôi động nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch cuối năm và chào đón năm mới 2026.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh tinh thần cởi mở, hiện đại và đầy sáng tạo của thành phố, tin rằng Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ là bước khởi đầu cho hàng loạt hoạt động du lịch mới mẻ, giới thiệu được các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiếp tục khẳng định sức hút của thành phố như một điểm đến giàu cảm hứng, giàu năng lượng và luôn không ngừng chuyển mình, vươn tới những tầm cao mới.
Thành phố mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm sống động, lan tỏa tinh thần lễ hội, kích cầu du lịch - thương mại - ẩm thực cuối năm; mở ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, tăng cường kết nối thị trường, và cùng chung tay xây dựng một môi trường du lịch thân thiện, an toàn, bền vững.
“Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2025 không chỉ là một sự kiện, mà là một cam kết của thành phố: cam kết về một thành phố du lịch thân thiện - sống động - xanh - bền vững; cam kết về sự đồng hành giữa chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng; cam kết phát huy vai trò trung tâm của TP Hồ Chí Minh trong mạng lưới liên kết du lịch vùng và quốc gia”, ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.
Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố chiến lược truyền thông số hóa và đề cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố trên nền tảng số; hợp tác với Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam và TikTok Việt Nam triển khai chương trình hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh 168 phường, xã, đặc khu của TP Hồ Chí Minh trên nền tảng số. Chương trình hướng đến việc chọn 168 đại diện địa phương trở thành những nhà sáng tạo nội dung, giới thiệu giá trị văn hóa, điểm đến, sản phẩm đặc trưng và bản sắc từng khu vực - lan tỏa hình ảnh thành phố chân thực từ chính cộng đồng; công bố và trao chứng nhận “Điểm đến thân thiện năm 2025”…
Điểm nhấn là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của toàn bộ 168 phường, xã, đặc khu thuộc TP Hồ Chí Minh.
Các chương trình du lịch và dịch vụ du lịch mới công bố trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch như: Trải nghiệm văn hoá - Dấu ấn Tân Định (phường Tân Định); Chạm vào dấu xưa (phường Bình Tây); Xuân Hòa - Nét xưa trong phố mới” (phường Xuân Hòa), Tour “Vì Côn Đảo xanh - Xanh trên mỗi hành trình”; Tour “Du ngoạn ngắm hoàng hôn trên du thuyền Indochina Star”…
Trong Tuần lễ du lịch có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” 2025; Hoạt động thả diều nghệ thuật và thể thao biển Hồ Tràm; Không gian quảng bá du lịch và giao lưu Đờn ca tài tử phường Bình Thạnh; Lễ công bố sản phẩm du lịch “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”; Tuần lễ Văn hóa – Du lịch – Mua sắm; Lễ hội Hóa trang Tái chế – “Sông Dinh trong tôi”; Chợ đêm, giới thiệu món ăn vùng miền, văn hoá, âm nhạc và trò chơi dân gian...
Nguồn: https://cand.com.vn/van-hoa/tp-ho-chi-minh-to-chuc-le-phat-dong-tuan-le-du-lich-lan-thu-5-i790233/










Bình luận (0)