Với sự dịch chuyển của thế hệ cùng những thay đổi trong chính sách, một lớp chủ nhân tương lai của nền kinh tế đang hình thành. Họ lớn lên cùng công nghệ, sở hữu khả năng tiếp cận thông tin nhanh chưa từng có. Chỉ vài thao tác, họ có thể tìm kiếm hàng triệu nội dung về quản trị tài chính, khởi nghiệp, thậm chí cả những công cụ tài chính.
Nhưng cơ hội đi kèm rủi ro: giữa "rừng" thông tin trên mạng xã hội; không ít nội dung là thiếu kiểm chứng, không ít giải pháp và công cụ thực chất chỉ là vỏ bọc cho những hoạt động phi pháp, lừa đảo. Thế hệ này không chỉ là những người trẻ, họ còn là những chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp,... Điểm chung của họ? Chính là khoảng trống giữa thông tin trôi nổi và tri thức. Một thế hệ sẵn sàng, nhưng thiếu công cụ đúng đắn để chuyển hóa thành giá trị thực.
"Quả ngọt" chỉ có thể hình thành khi nắm trong tay công cụ và tri thức
Để vượt qua, thế hệ ấy cần những người bạn giàu chuyên môn; những bộ công cụ và giải pháp đáng tin cậy. Giữa bối cảnh đó, BIDV không chỉ đóng vai trò là một ngân hàng thương mại với các sản phẩm tài chính, mà đã khẳng định vị thế là người truyền lửa; vì tương lai một thế hệ với kiến thức và vị thế vững chắc. Sự song hành của hai mảnh ghép: The Moneyverse – chương trình giáo dục tài chính dành cho thế hệ trẻ và SMEasy – nền tảng số hóa toàn diện dành cho doanh nghiệp nhỏ đã khẳng định tầm nhìn dài hạn của BIDV: "hiểu đúng" mới có thể "làm đúng".
The Moneyverse – Khai sáng tư duy
BIDV đã chọn cách tiếp cận mang tính giáo dục và trải nghiệm khi đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế The Moneyverse – Vũ Trụ Đồng Tiền. Đây không chỉ là một gameshow giải trí mà là "lớp học tài chính" dành cho giới trẻ, nơi các thí sinh được đặt vào những tình huống mô phỏng thực tế. Qua mỗi tập phát sóng, người xem không chỉ được giải trí mà còn được "soi chiếu" chính những tư duy, thói quen tài chính của bản thân; từ đó nhận ra những thiếu sót và yếu điểm còn tồn tại,
Một trong những dấu ấn nổi bật của The Moneyverse là sự đồng hành chiến lược của đội ngũ chuyên gia từ BIDV như: Tiến sĩ Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV; Tiến sĩ Nguyễn Xuân Quang – Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV’ cùng rất nhiều nhân sự khác. Họ không chỉ đóng vai trò giám khảo hay cố vấn; mà còn là những người "cầm tay chỉ lối", giúp thí sinh và khán giả thêm hiểu về cách vận hành của dòng tiền, những rủi ro, những biện pháp và công cụ xử lý trong thế giới tài chính.
Thông qua The Moneyverse, BIDV đã đưa giáo dục tài chính đến gần hơn với người trẻ, giúp họ không chỉ hiểu lý thuyết mà còn biết cách áp dụng vào thực tế, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững vàng – điều kiện tiên quyết để bước vào hành trình làm chủ tương lai.
Top 6 The Moneyverse 2024 trải nghiệm môi trường làm việc và nhận quà lưu niệm tại BIDV
SMEasy – Từ tri thức đến hành động
Nếu The Moneyverse là không gian giúp người trẻ hiểu đúng về tiền, thì SMEasy chính là điểm đến giúp doanh nghiệp hành xử đúng và tối ưu hóa dòng tiền. Là nền tảng số hóa đầu tiên tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; SMEasy được BIDV phát triển dưới hình thức "One Stop Shop" – tích hợp cả giải pháp tài chính và phi tài chính trong cùng một hệ sinh thái.
SMEasy cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp thanh toán, vay vốn và quản lý tài chính; đồng thời hỗ trợ quản trị nội bộ thông qua kho công cụ, sổ tay và tài liệu chuyên sâu. Nền tảng còn sở hữu Học viện SMEasy – nơi cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến miễn phí về chuyển đổi số, kỹ năng quản lý, tư duy chiến lược cho lãnh đạo doanh nghiệp. Không dừng lại ở đó, SMEasy còn tạo nên mạng lưới kết nối cộng đồng doanh nghiệp, giúp các đơn vị có thể chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội hợp tác.
Đặc biệt, SMEasy được "may đo" riêng cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhóm đối tượng thường gặp nhiều rào cản trong việc tiếp cận công nghệ và nguồn vốn. Thông qua giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng các gói giải pháp được cá nhân hóa, BIDV mong muốn hỗ trợ các nữ lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, tiếp cận tri thức số hóa và tham gia bình đẳng hơn trong môi trường kinh doanh hiện đại. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho cam kết của BIDV trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển tài chính một cách toàn diện
Sự ra đời của SMEasy không chỉ giải quyết bài toán vận hành cho doanh nghiệp, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của BIDV: chuyển đổi số không phải là đích đến, mà là hành trình đồng hành lâu dài – nơi ngân hàng không chỉ là người cung cấp dịch vụ mà còn là đối tác chuyên môn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
BIDV đồng hành sâu sát, toàn diện với doanh nghiệp
"Song kiếm hợp bích"
The Moneyverse và SMEasy là hai mảnh ghép bổ sung cho nhau trong hệ sinh thái tài chính mà BIDV đang kiến tạo. Nếu The Moneyverse giúp khai mở tư duy, hiểu cách nhìn nhận, ra quyết định và quản lý tiền bạc thông minh, thì SMEasy lại là công cụ giúp áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Tuy nhiên, cả hai đều cùng hướng đến một mục tiêu chung: xây dựng thế hệ nhân lực sáng suốt, vững mạnh, tự tin phát triển và làm chủ tương lai.
Sự kết hợp giữa tri thức và hành động, giữa con người và công nghệ, giữa cá nhân và doanh nghiệp chính là chìa khóa giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai. Và trên hành trình đó, BIDV tiếp tục khẳng định vai trò của mình: không chỉ là ngân hàng, mà là người bạn đồng hành chuyên môn của thế hệ tài chính mới.
Vũ trụ Đồng tiền - Hành trình thành công vượt trội với sự đồng hành chiến lược từ BIDV
Thống lĩnh sóng truyền hình: Chương trình giáo dục duy nhất lọt top 10 Share of Voice suốt mùa 1 (*), tập đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng rating toàn quốc (**)
Bùng nổ không gian số: Hơn 250 triệu lượt tương tác online, 86 triệu lượt xem viral, hơn 800 bài truyền thông từ các trường đại học và 200 đại sứ sinh viên
Thu hẹp khoảng cách với người trẻ: Hàng chục mentors tham dự 107 sự kiện offline xuyên suốt 2 mùa, trải dài khắp cả nước, thu hút gần 300.000 người tham gia. Trao tặng 130 suất học bổng, tổng giá trị hơn 500 triệu đồng tới sinh viên.
Sản phẩm được tối ưu hóa: Thẻ BIDV x The Moneyverse - dòng thẻ ghi nợ quốc tế đầu tiên dành cho sinh viên Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm truyền cảm hứng giới trẻ 2024 từ Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard
Kantar
Younet và Kompa
Nguồn: https://vtv.vn/tu-thong-tin-den-hanh-dong-can-gi-de-lap-day-khoang-trong-100251006180027473.htm
Bình luận (0)