Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận hơn 12.000 phản ánh từ người tiêu dùng

VTV.vn - Các số liệu và phản ánh từ người tiêu dùng trong 9 tháng năm 2025 đã cho thấy sự gia tăng ý thức và chủ động của người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền lợi của mình.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam26/09/2025

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong 9 tháng qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiếp nhận và xử lý 11.542 cuộc gọi qua Tổng đài 1800.6838 cùng 642 đơn thư phản ánh từ người tiêu dùng.

Các số liệu thống kê cho thấy sự gia tăng đáng kể trong việc người tiêu dùng chủ động bảo vệ quyền lợi của mình, đồng thời phản ánh những lĩnh vực và hành vi vi phạm cần được chú trọng.

Phân tích số liệu từ 642 đơn thư phản ánh từ người tiêu dùng cho thấy sự chuyển dịch trong hành vi của người tiêu dùng, với 82% đơn thư được gửi qua email và website, trong khi kênh bưu điện chỉ chiếm 17,3%.

Điều này phản ánh sự chuyển mình sang môi trường trực tuyến, đồng thời yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp tục đầu tư cho hạ tầng số. Các lĩnh vực có tỷ lệ phản ánh cao nhất bao gồm: thương mại điện tử, du lịch, nghỉ dưỡng và đồ điện tử gia dụng.

Các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng cũng đa dạng, với 60% phản ánh liên quan đến việc không đền bù hoặc trả lại hàng hóa, chất lượng hàng hóa kém và không tiến hành thương lượng với người tiêu dùng.

Nguồn: https://vtv.vn/uy-ban-canh-tranh-quoc-gia-tiep-nhan-hon-12000-phan-anh-tu-nguoi-tieu-dung-100250926161014684.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long được 3 lần UNESCO công nhận là di sản
Lạc bước săn mây ở Tà Xùa
Có một đồi hoa Sim tím ngát vùng trời Sơn La
Đèn kéo quân - Món quà Trung thu trong ký ức

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;