Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

"Vietnam is calling": Trào lưu gây sốt đưa du khách toàn cầu đến Việt Nam

(Dân trí) - Mạng xã hội TikTok gần đây xuất hiện nhiều video trên nền nhạc sôi động, kèm dòng chữ "Vietnam is calling" và biểu tượng quốc kỳ Việt Nam.

Báo Dân tríBáo Dân trí24/06/2025

Trào lưu gây sốt toàn thế giới

Chỉ cần tìm kiếm "Vietnam is calling" (Việt Nam đang gọi), hàng loạt video được đăng tải bởi nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau lập tức hiện ra.

Có khi là thước phim ghi lại khoảnh khắc nhóm bạn trẻ hớn hở kéo vali ra sân bay, có khi là hình ảnh một người giơ cao tấm hộ chiếu thay lời khẳng định: "Tôi đang đến Việt Nam".

Vietnam is calling: Trào lưu gây sốt đưa du khách toàn cầu đến Việt Nam - 1

Hàng loạt video từ du khách quốc tế mang từ khóa "Vietnam is calling" xuất hiện trên TikTok (Ảnh: Chụp màn hình).

Một số video khác đưa người xem đến những góc phố của TPHCM, ghi lại cảnh du khách thưởng thức cà phê sữa đá trên vỉa hè nhộn nhịp hay trải nghiệm những điểm đến nổi bật khắp Việt Nam, từ bãi biển Đà Nẵng, núi rừng Tây Bắc đến làn nước trong xanh ở Phú Quốc (An Giang).

Không phải là những hình ảnh được trau chuốt cầu kỳ, nhưng những khoảnh khắc thực tế từ góc nhìn của du khách lại mang sức lan tỏa mạnh mẽ, đánh trúng tâm lý thích khám phá, chia sẻ và kết nối của cộng đồng mạng quốc tế.

Có thể thấy, "Vietnam is calling" đã phản ánh một làn sóng quan tâm mới của du khách quốc tế dành cho Việt Nam, từ cảnh thiên nhiên đa dạng đến ẩm thực hấp dẫn, từ những bãi biển nên thơ đến các di sản văn hóa đặc sắc.

Bên dưới các video đó, dân mạng Việt Nam không ngần ngại để lại những lời chào thân thiện như: "Welcome to Vietnam", "Việt Nam luôn chào đón bạn", "Xin chào"…

Những dòng bình luận chào đón được gửi đi liên tục, thậm chí còn có bình luận gợi ý điểm đến đặc sắc của Việt Nam, thể hiện rõ tinh thần mến khách, sự thân thiện và tự hào của người Việt trước sự quan tâm ngày càng lớn của bạn bè quốc tế.

Vietnam is calling: Trào lưu gây sốt đưa du khách toàn cầu đến Việt Nam - 2

Dân mạng Việt Nam thể hiện sự hiếu khách, nhiệt tình chào đón khách quốc tế qua những bình luận trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).

Không ít người cho rằng, trào lưu "Vietnam is calling" là cú hích truyền thông hiệu quả, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam theo cách tự nhiên, gần gũi và đầy cảm xúc. 

Điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Từ mạng xã hội cho đến các bảng xếp hạng du lịch quốc tế, Việt Nam đều cho thấy sức hút mạnh mẽ trong mắt du khách toàn cầu. 

Mới đây nhất, hôm 18/6, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel + Leisure đã công bố danh sách giải thưởng "T+L Luxury Awards" khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2025. Trong đó, TPHCM vinh dự nằm trong top 10 thành phố hàng đầu khu vực và Phú Quốc nằm trong top 10 hòn đảo hàng đầu khu vực.

Vietnam is calling: Trào lưu gây sốt đưa du khách toàn cầu đến Việt Nam - 3

Tàu Thống Nhất đưa du khách đi dọc theo chiều dài đất nước (Ảnh: Scenic Vietnam/Shutterstock).

Không chỉ vậy, theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, trong danh sách "24 hành trình tàu hỏa tuyệt vời nhất thế giới" do tạp chí du lịch quốc tế Lonely Planet (có trụ sở tại Mỹ) gợi ý, chuyến tàu Thống Nhất của Việt Nam đứng đầu danh sách.

Theo số liệu thống kê của Cục Du lịch Quốc gia, trong 5 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt trên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách Trung Quốc vẫn duy trì vị trí số 1 với 2,36 triệu lượt (chiếm 25,7%), tiếp theo là Hàn Quốc với trên 1,9 triệu lượt (chiếm 20,7%).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Australia, Malaysia. Đáng chú ý, Nga cũng lọt top 10 thị trường hàng đầu với 210.100 lượt khách đến với Việt Nam, đưa nước này trở thành thị trường gửi khách lớn nhất châu Âu.

Vietnam is calling: Trào lưu gây sốt đưa du khách toàn cầu đến Việt Nam - 4

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách nước ngoài (Ảnh: Toàn Vũ).

Đáng chú ý, các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy đều tiếp tục ghi nhận mức tăng khả quan trong 5 tháng đầu năm nay.

Ngoài ra, nhóm quốc gia được hưởng chính sách miễn visa ngắn hạn theo chương trình kích cầu du lịch như Ba Lan và Thụy Sĩ cũng có sự tăng trưởng tích cực.

Với đà phục hồi ổn định, lượng khách quốc tế tăng trưởng tích cực và nhiều thị trường mới tiếp tục mở rộng, du lịch Việt Nam mang tín hiệu khởi sắc rõ rệt.

Việc duy trì các chính sách miễn thị thực, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước trên nền tảng số và không ngừng gia tăng lượng khách quốc tế góp phần cho thấy Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong thời gian tới, ngành du lịch được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng tốc, không chỉ về lượng khách mà còn ở chất lượng trải nghiệm, đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách toàn cầu.

Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/vietnam-is-calling-trao-luu-gay-sot-dua-du-khach-toan-cau-den-viet-nam-20250623210320704.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Cao nguyên cách Hà Nội 300km có biển mây, thác nước, khách rộn ràng reo vui
Chân Giò Nấu Giả Cầy - Một Món Ăn Đặc Sắc Của Người Dân Bắc Bộ
Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm