Kiến tạo giá trị thật
Trong cuộc trò chuyện về hành trình phát triển, ông Nguyễn Xuân Quang, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long chia sẻ: "Di sản Nam Long đã và đang kiến tạo là hạnh phúc, nụ cười của cư dân, là niềm tin của các đối tác quốc tế và triết lý phát triển được gìn giữ dù phải đối mặt những biến động của thị trường".
Ông Nguyễn Xuân Quang được Tạp chí Property Report tặng danh hiệu “Nhân vật Bất động sản của năm 2025”. Ảnh: Nam Long.
33 năm Nam Long nỗ lực phát triển, để cư dân đô thị có chất lượng sống tốt nhất có thể. Ngày 16/11/1992, trong một căn phòng 28m², vỏn vẹn 7 thành viên, công ty TNHH Xây dựng Nam Long ra đời. Kiến trúc sư Nguyễn Xuân Quang sau một thập niên làm việc tại Viện quy hoạch TP.HCM, mong muốn tạo “sân chơi nghề nghiệp” tử tế cho bạn bè là những kiến trúc sư đang ấp ủ những hoài bão trong bối cảnh thị trường xây dựng, địa ốc còn sơ khai.
Tập thể lãnh đạo, nhân viên Nam Long những ngày mới thành lập. Ảnh: Nam Long.
Năm 1995, từ việc hoạt động như một nhà thầu phụ, Nam Long chuyển mình trở thành 1 trong 5 công ty tư nhân kinh doanh bất động sản đầu tiên tại Việt Nam. Chọn đứng ngoài những cơn "sốt" ngắn hạn, Nam Long sớm theo đuổi và trở thành đơn vị phát triển nhà ở dựa trên nhu cầu thật của người dân.
Chỉ một năm sau, chương trình “Nhà Nam Long” được công bố, Nam Long định hướng trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp và bền vững. Đó cũng là những bước đi đầu tiên của Nam Long trong chiến lược phát triển quỹ đất, triết lý xây nhà, dựng hình hài tổ ấm cho người Việt.
Nam Long gây tiếng vang hơn trong việc ký kết hợp tác với các tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản. Ảnh: Nam Long.
Năm 2002, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình Nam Long trở thành nhà kiến tạo đô thị, khởi công khu đô thị Nam Long Tân Thuận Đông 28 ha tại quận 7, TP.HCM. Đến nay, khu đô thị trở thành chốn an cư cho hàng nghìn hộ gia đình, với dịch vụ thương mại sầm uất.
Năm 2005, Nam Long chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, với chiến lược phát triển ổn định, đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế và các nhà phát triển bất động sản có kinh nghiệm lâu đời.
P1“Cú bắt tay” lịch sử với đối tác quốc tế
Năm 2008, đánh dấu sự hội nhập quốc tế, Nam Long đón 2 cổ đông chiến lược là Công ty Nam Việt trực thuộc Goldman Sachs và quỹ ASPL - thành viên Tập đoàn Ireka, một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia. Nam Long cũng trở thành điểm đến nhiều tên tuổi lớn trên thị trường tài chính như: Quỹ VAF do Mekong Capital quản lý hay IFC thuộc World Bank.
Các dự án của Nam Long nằm trong Top 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam. Ảnh: Nam Long.
Năm 2015, Nam Long tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ bất động sản Việt Nam khi ký kết hợp đồng liên doanh với 2 tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản là Hankyu Realty (nay là Hankyu Hanshin Properties) và Nishi Nippon Railroad với 100 năm kinh nghiệm.
Từ cột mốc đó, loạt dự án và khu đô thị mang dấu ấn Việt - Nhật ra đời, là sự hội ngộ của bề dày kinh nghiệm trăm năm của người Nhật và sự thấu hiểu thị trường bản địa, trăn trở với việc nâng cao chất lượng sống cho người Việt Nam của Nam Long.
Điển hình, Mizuki Park được quy hoạch trên diện tích 26 ha ở khu Tây TP.HCM, là một trong những khu đô thị tích hợp đầu tiên tại TP.HCM, được vinh danh “Top 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam”. Dự án dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh, tiện ích đô thị, mang đến nơi ở tiện nghi và chất lượng cao cho hơn 4.000 hộ gia đình.
Dự án xây dựng luôn cân đối hài hòa, đặc biệt có không gian điều hòa khí hậu, giúp cư dân có cuộc sống - xanh - hiện đại”. Ảnh: Nam Long.
Tương tự, khu đô thị tích hợp Waterpoint quy mô 355 ha, là nơi an cư hơn 30.000 cư dân, tọa lạc tại Bến Lức, tỉnh Tây Ninh. Waterpoint mang dáng hình của đô thị hình ngón tay cái “number one”, được bao bọc bởi 5,8 km đường sông uyển chuyển theo mạch chảy của dòng nước, giúp cư dân hưởng trọn sự trù phú từ đất bãi bồi của phù sa bồi đắp, tận hưởng chốn an cư tiện nghi nhưng vẫn kết nối giá trị nguyên bản của dòng sông Vàm Cỏ Đông. Nội khu, Waterpoint cũng xây dựng hệ thống kênh đào dài 8 km, giúp điều hòa khí hậu và định hình phong cách sống - xanh - hiện đại”.
Tháng 7 vừa qua, khu căn hộ cao tầng Solaria Rise vừa khởi công là cơ hội an cư cho người trẻ hiện đại, đề cao sự cân bằng giữa công việc và tận hưởng cuộc sống.
Ông Lucas Loh - Tổng Giám đốc tập đoàn Nam Long lý giải về mô hình đô thị tích hợp: “Tôi gọi đó là sự chuyển đổi từ nhà ở sang lối sống đô thị toàn diện. Vùng trung tâm ngày càng bị quá tải như: Giao thông ùn tắc, không gian xanh thiếu, giá đất cao, nên nhu cầu giãn dân ra vùng ven là rất hợp lý. Nam Long nhìn trước xu hướng này và lựa chọn phát triển đô thị tích hợp ở vùng vệ tinh, để người dân có cuộc sống trọn vẹn”.
Hợp tác với các ông lớn Nhật Bản, hàng loạt dự án và khu đô thị mang dấu ấn Việt - Nhật ra đời, giữ vững thương hiệu của Nam Long. Ảnh: Nam Long.
Ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, Izumi City quy mô gần 170 ha được xem là mảnh ghép quan trọng trong tiến trình hình thành chuỗi đô thị tích hợp của Nam Long. Sở hữu hơn 5,5 km mặt tiền sông Đồng Nai cùng hệ thống mặt nước nội khu khoảng 6,1 ha và mảng xanh lên đến 20,1 ha. Từ 9 phân khu với hơn 10.000 sản phẩm, Izumi City hướng tới đa tầng tiện ích ngay trong nội khu. Vừa qua, phân khu thấp tầng Izumi Canaria vừa được cấp phép mở bán với 461 sản phẩm biệt thự, nhà phố và shophouse, được xem là biểu tượng cho giai đoạn phát triển mới của khu Đông. Tại Cần Thơ, sau hơn 2 thập kỷ, Nam Long II Central Lake có quy mô gần 44 ha đang thành hình.
Những nỗ lực của tập đoàn Nam Long 33 năm qua còn ghi nhận với loạt tin vui như: Mô hình Nhà ở xã hội được ghi nhận là mô hình phát triển hiệu quả, Bộ Xây dựng lựa chọn Nam Long vào top 18 chủ đầu tư uy tín phát triển nhà ở xã hội trên cả nước, ông Nguyễn Xuân Quang được Tạp chí Property Report trao tặng danh hiệu “Nhân vật Bất động sản của năm 2025” vì những đóng góp của ông cho nhà ở vừa túi tiền và kiến tạo đô thị đáng sống, Top 2 thương hiệu bất động sản uy tín nhất Việt Nam (VNR500), Top 4 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025 (Brand Finance)…
“33 năm khẳng định tầm nhìn, mang giá trị thật cho cộng đồng. Di sản Nam Long đã và đang kiến tạo không chỉ là công trình, mà mang lại cho cư dân cảm thấy không đơn độc, an yên nhà thuộc về mình, khi bước ra đường hãnh diện, hài lòng”, ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch Tập đoàn Nam Long chia sẻ.
Nguồn: https://nongnghiepmoitruong.vn/33-nam-kien-tao-nam-long-mang-to-am-an-yen-cho-cu-dan-d783912.html






Bình luận (0)