Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ahamove tiên phong tại thị trường giao hàng nội thành

(Dân trí) - Trong bối cảnh thị trường giao hàng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Ahamove không chọn theo đuổi mô hình siêu ứng dụng mà tập trung dồn toàn lực vào các giải pháp giao hàng kết hợp công nghệ hiện đại để trở thành "Chuyên gia giao hàng".

Báo Dân tríBáo Dân trí27/05/2025

Thương hiệu hàng đầu về giao hàng cồng kềnh tại Việt Nam

Một nghiên cứu của NIQ (NielsenIQ) thực hiện vào quý III/2024 trên 800 người bán hàng online tại Hà Nội và TPHCM cho thấy, Ahamove nhận được đánh giá cao nhất, 77% tỷ lệ khách hàng lựa chọn là đơn vị chuyên chở hàng cồng kềnh. Con số này đã minh chứng Ahamove là thương hiệu hàng đầu về vận chuyển hàng cồng kềnh được nhiều khách hàng tin chọn.

Ahamove tiên phong tại thị trường giao hàng nội thành - 1

Ahamove định vị thương hiệu là "chuyên gia giao hàng" (Ảnh: Ahamove).

Ông Phạm Hữu Ngôn - CEO Ahamove cho hay, thành công này là nhờ sự đóng góp của tất cả các phòng ban tại Ahamove. Theo đó, thương hiệu không ngừng ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển các tính năng, dịch vụ giao hàng đột phá để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài ra, việc triển khai các chương trình hợp tác và phát triển đội ngũ tài xế giao hàng chuyên nghiệp với đa dạng loại hình phương tiện vận chuyển từ xe máy, xe van và xe tải cũng là một trong những yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Thực hiện chương trình khuyến mại, chăm sóc và chương trình hội viên dành riêng cho tập khách có nhu cầu đặt giao hàng thường xuyên cùng việc triển khai các hoạt động truyền thông quảng cáo sáng tạo, khác biệt của Ahamove trong thời gian qua đều nhằm mục tiêu truyền tải định vị thương hiệu chuyên gia giao hàng tới đối tượng mục tiêu.

Ahamove tiên phong tại thị trường giao hàng nội thành - 2

Ahamove nhận được đánh giá cao nhất từ khách hàng, là thương hiệu chuyên vận chuyển hàng cồng kềnh (Ảnh: Ahamove).

Ông Nguyễn Cảnh Thức - Phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật - cho biết: "Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những dịch vụ giao hàng có chi phí ngày càng được tối ưu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng giao hàng đúng cam kết và kỳ vọng của khách hàng".

Sự khác biệt đến từ đội ngũ tài xế

Theo ông Phan Tường Bách - Phó tổng giám đốc vận hành, Ahamove tuyển chọn kỹ lưỡng nhóm tài xế chuyên xử lý hàng cồng kềnh từ những người có kinh nghiệm và hoạt động tốt nhất. "Công ty còn trang bị trang thiết bị dụng cụ như baga, túi giữ nhiệt để tăng năng suất cho tài xế", ông Bách chia sẻ.

Bên cạnh đội ngũ tài xế vận chuyển bằng xe máy, công ty hiện cung cấp đa dạng dịch vụ vận chuyển bao gồm xe van, xe tải từ 500kg tới 5 tấn, phục vụ giao hàng cồng kềnh hoặc số lượng lớn trong ngày.

Ahamove tiên phong tại thị trường giao hàng nội thành - 3

Ahamove sẵn sàng với mọi nhu cầu giao hàng nội thành của khách hàng (Ảnh: Ahamove).

Tính năng đa đơn - đa điểm giúp chủ shop tiết kiệm thời gian

Tính năng đa đơn - đa điểm được thiết kế riêng cho nhu cầu giao hàng nội thành với đặc thù vận hành của người bán hàng online, từ cửa hàng nhỏ đến nhà bán hàng chuyên nghiệp. Cụ thể, tính năng này cho phép người bán gom nhiều đơn hàng vào một lộ trình duy nhất thay vì phải tạo từng đơn lẻ, giúp tiết kiệm lên đến 50% chi phí giao hàng.

Ông Lê Hữu Chung - Giám đốc Kinh doanh - cho hay: "Chúng tôi là đơn vị tiên phong tại Việt Nam xây dựng bản đồ giao hàng tối ưu hóa theo đặc thù phương tiện xe máy, xe van và xe tải, giúp hệ thống tự động phân tuyến hợp lý, tiết kiệm thời gian di chuyển và giảm chi phí giao hàng đáng kể".

Ahamove đang triển khai dịch vụ COD lên tới 10 triệu đồng trên một đơn hàng. Nhờ dịch vụ COD linh hoạt, hạn mức cao, công ty hiểu rõ nhu cầu thực tế của thị trường bán lẻ và SME, mang tới dịch vụ tiện ích và công cụ giúp hàng nghìn doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn mỗi ngày.

Ứng dụng AI vào công nghệ để tạo giải pháp đột phá

Một trong các hoạt động nổi bật trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng là việc ra mắt dịch vụ AhaFast - dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe máy điện tại Đà Nẵng vào năm 2022.

Việc cho ra mắt AhaFood.AI - chatbot chốt món ăn từ Fanpage Nhà Hàng là cho thấy nỗ lực không ngừng của công ty trong việc ứng dụng công nghệ AI vào lĩnh vực FnB, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thông qua các cuộc trò chuyện thông minh, AhaFood.AI hứa hẹn sẽ là trợ lý đáng tin cậy, giúp người bán hàng và người mua hàng tận hưởng trải nghiệm mua món ăn trực tuyến dễ dàng và tiện lợi hơn.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ahamove-tien-phong-tai-thi-truong-giao-hang-noi-thanh-20250522153239707.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm