Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

“Ấm” dần thị trường thời trang cuối năm

Thị trường thời trang cuối năm dự báo sẽ sôi động với sự gia tăng nhu cầu mua sắm, cạnh tranh về giá cả, mẫu mã cũng như sự phát triển của các kênh mua sắm trực tuyến...

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng12/11/2025

Thời điểm này, nhiều thương hiệu, nhãn hàng thời trang liên tục tung sản phẩm mới nhằm phục vụ mùa tiêu dùng mua sắm cuối năm. Ảnh: KHÁNH HÒA

Tại Đà Nẵng, thời trang hiện vẫn là ngành hàng có quy mô và tiềm năng với đa dạng trong nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện tại, thị trường thời trang bao gồm hàng trăm đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ, từ các nhà sản xuất đến các nhà bán lẻ cũng như thương hiệu nội địa lẫn quốc tế.

Các doanh nghiệp nội địa chiếm một phần lớn trong số này, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Ivy Moda, Canifa, Blue Exchange, Yody…. Bên cạnh đó, các thương hiệu quốc tế như Zara, H&M, Valentino, Uniqlo cũng đã có mặt tại các trung tâm thương mại lớn và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng tiêu dùng. Đặc biệt, khi các thương hiệu quốc tế tiếp tục mở rộng sự có mặt và các doanh nghiệp nội địa không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm đã góp phần kích cầu tiêu dùng.

Năm nay, các cửa hàng May 10 tại Đà Nẵng sớm tung ra hàng loạt sản phẩm mang tính ứng dụng cao ngay đầu tháng 11. Bà Trần Thị Tuyết Hương, Giám đốc Chi nhánh May 10 tại Đà Nẵng cho biết, dự báo sức mua sẽ tăng khoảng 5 - 10% ở những tháng cuối năm 2025 và mùa Tết âm lịch 2026.

Bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực như vest, sơ mi nam nữ, quần Âu, May 10 còn trình làng các sản phẩm vest cách điệu với chất liệu mỏng nhẹ dành cho phụ nữ mùa thu đông, các sản phẩm váy áo với phom dáng dành cho công sở cũng là điểm nhấn đáng chú ý.

Ở ngành hàng thời trang da giày, BQ vẫn là thương hiệu nội địa được người tiêu dùng thành phố ưa chuộng. Ông Phan Hải, Giám đốc Công ty TNHH Giày BQ cho biết, thị trường cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của ngành bán lẻ. Với thương hiệu BQ, năm 2025 là giai đoạn quan trọng để chuyển từ tinh thần “bền bỉ” sang “bứt phá”. Dịp này, BQ tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm mới. Ngoài giày dép, sẽ phát triển mạnh phụ kiện, túi xách, thắt lưng, ví và đặc biệt là dòng sản phẩm dành cho khách hàng 18 - 30 tuổi.

“Nghiên cứu thị trường mùa cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026 cho thấy xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển mạnh mẽ sang “tiêu dùng thông minh và tinh tế”. Người tiêu dùng hiện đại không còn mua sắm vì chạy theo số lượng hay giá rẻ, mà họ hướng đến chất lượng, trải nghiệm và giá trị bền vững.

Họ mong muốn “mua đúng - chọn khéo - tặng có ý nghĩa”, đề cao những sản phẩm đơn giản nhưng mang bản sắc riêng, phản ánh phong cách sống và giá trị cá nhân. Điều này mở ra cơ hội lớn cho những thương hiệu như Giày BQ vốn đặt trọng tâm vào chất lượng thực và bản sắc Việt trong từng chi tiết sản phẩm”, ông Phan Hải cho biết.

Dạo quanh một số tuyến đường lớn trên địa bàn thành phố, dễ nhận thấy nhiều cơ sở kinh doanh quần áo đã bổ sung những mẫu trang phục mới. Bà Đỗ Thị Thu, tiểu thương kinh doanh hàng thời trang bày tỏ kỳ vọng vào mùa kinh doanh cuối năm khi nhập về gần gấp đôi số lượng sản phẩm gồm chân váy, áo khoác dạ, đầm liền các loại.

“Người Đà Nẵng có thói quen mua sắm áo quần thu đông và Tết Nguyên đán cùng lúc và khá sớm, khoảng tháng 11 - 12 dương lịch, nên ngay từ tháng 10 cửa hàng đã nhập hàng về bán”, bà Thu cho hay.

Bên cạnh đa dạng mẫu mã, các đơn vị kinh doanh cũng như cửa hàng thời trang tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm. Tại cửa hàng thời trang Savani trên đường Ngô Gia Tự, hiện đã tung hàng loạt khuyến mại như: “Sale tất - xả hết đón Tết”, đồng giá áo gió nam nữ trẻ em 199 nghìn đồng hay giảm giá đến 85% với hàng nghìn sản phẩm, đồng giá quần Âu nam nữ...

Hay tại hệ thống cửa hàng thời trang Blue Exchange cũng tiến hành giảm giá nhiều sản phẩm cho cả gia đình. Trong khi đó, hệ thống thương hiệu BQ sớm triển khai kế hoạch chinh phục thị trường cuối năm với chiến lược đa tầng, bao phủ nhiều nhóm mua sắm khác nhau.

Một nhân viên cửa hàng thời trang Savani cho biết, thường vào dịp cuối năm, do có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nêu lượng khách hàng đến với cửa hàng cũng tăng cao hơn so với trước. Cùng với bán trực tiếp, cửa hàng còn thực hiện bán hàng qua livestream trên các nền tảng mạng xã hội, fanpage... phù hợp xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh.

Nguồn: https://baodanang.vn/am-dan-thi-truong-thoi-trang-cuoi-nam-3309826.html


Chủ đề: Đà NẵngMay 10

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly
Mộc Châu mùa hồng chín, ai đến cũng ngẩn ngơ
Dã quỳ nhuộm vàng phố núi, Đà Lạt vào mùa đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

G-Dragon bùng nổ cùng khán giả trong đêm diễn tại Việt Nam

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm