TS.BS Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trưởng Khoa khám bệnh, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, khoa có 54 phòng khám, mỗi ngày khoa tiếp hàng nghìn bệnh nhân.
Vì thế, việc ứng dụng công nghệ thông tin, cụ thể là chữ ký số người bệnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian chờ khám. Thời gian đầu, bệnh viện triển khai ở 100% người bệnh nội trú và 3 phòng khám ngoại trú thuộc Khoa khám bệnh, sau đó, sẽ có lộ trình triển khai ở toàn viện.

Bệnh viện Xanh Pôn lần đầu tiên triển khai chữ ký số, giúp rút ngắn thời gian, giảm thủ tục cho người bệnh (Ảnh: P.V).
Theo đó, khi triển khai chữ ký số, người bệnh khi đi khám không cần phải mang bất cứ giấy tờ gì ngoài chiếc điện thoại. Bởi mọi thông tin người bệnh đã được tích hợp trên ứng dụng VNeiD.
TS Hằng cho biết, sau quá trình khám chữa bệnh, người bệnh thực hiện chữ ký số trên ứng dụng VNeiD trên điện thoại. Ngay khi người bệnh thực hiện kí, bác sĩ ra đơn, giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt thủ tục giấy tờ cho người bệnh, khi không còn phải ký tay trên bảng kê chi phí điều trị.
Việc thực hiện chữ ký số không chỉ tiết kiệm thời gian, còn giảm bớt thủ tục giấy tờ cho người bệnh, khi không còn phải ký tay trên bảng kê chi phí điều trị. Bên cạnh đó, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tốt hơn, hạn chế tối đa nguy cơ giả mạo hay sử dụng sai mục đích.
Việc ứng dụng chữ ký số còn góp phần minh bạch hóa chi phí khám chữa bệnh, xác thực người bệnh thực tế sử dụng dịch vụ, từ đó giảm thiểu tình trạng gian lận, trục lợi bảo hiểm y tế và nâng cao niềm tin của người dân đối với hệ thống y tế.
TS Hằng cho biết, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục nhân rộng việc triển khai chữ ký số đối với các loại giấy tờ khác trong quy trình khám chữa bệnh ngoại trú, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, giảm thiểu thủ tục hành chính và nâng cao trải nghiệm cho người bệnh.
Theo TS.BS Lương Đức Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Xanh Pôn, bên cạnh việc triển khai chữ ký số, bệnh viện đang tiếp tục triển khai bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy, đảm bảo kết nối liên thông với hệ thống y tế quốc gia.
"Các quy trình như đăng ký khám, chẩn đoán, chỉ định cận lâm sàng, thanh toán, kê đơn và theo dõi điều trị đều được thực hiện trên nền tảng số, giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót chuyên môn", TS Dũng nói.
TS Dũng cho biết, thời gian tới, bệnh viện còn triển khai hệ thống trợ lý AI trong khám chữa bệnh. Ngoài ra, bệnh viện triển khai chatbot thông minh hỗ trợ giải đáp thông tin khám bệnh, hướng dẫn điều trị, nhắc lịch tái khám, dùng thuốc qua Zalo, ứng dụng di động.
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-vien-ap-dung-chu-ky-so-rut-ngan-thoi-gian-cho-kham-20250522220020829.htm
Bình luận (0)