Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cái cân ở cửa ra máy bay gây tranh cãi, Cục Hàng không ra chỉ đạo

(Dân trí) - Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không nhanh chóng rà soát quy trình kiểm soát hành lý xách tay tại khu vực làm thủ tục hàng không và cửa lên tàu bay để tránh ùn tắc, tạo thuận lợi cho hành khách.

Báo Dân tríBáo Dân trí05/11/2025

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất, yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình kiểm soát hành lý xách tay tại khu vực làm thủ tục và cửa lên tàu bay, nhằm tránh ùn tắc, đảm bảo an toàn và tạo thuận lợi cho hành khách.

Theo Cục Hàng không, thời gian qua, một số hãng kiểm tra hành lý xách tay chưa chuyên nghiệp, gây phiền hà cho hành khách và ảnh hưởng đến hình ảnh ngành hàng không.

Cơ quan này yêu cầu các hãng sử dụng thiết bị cân đạt chuẩn, có tính thẩm mỹ, đồng thời tuyên truyền rõ quy định hành lý trên website, văn phòng bán vé và hệ thống đại lý.

Ngoài ra, nhân viên phục vụ cần được quán triệt về thái độ chuyên nghiệp, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo khởi hành đúng giờ.

Cái cân ở cửa ra máy bay gây tranh cãi, Cục Hàng không ra chỉ đạo - 1

Hãng bay kiểm soát hành lý xách tay của khách ở ngay trước cửa ra tàu bay (Ảnh chụp màn hình).

Theo quy định mới của Vietnam Airlines, từ ngày 3/11, hành lý xách tay vượt quá tiêu chuẩn sẽ bị tính phí trực tiếp tại cửa ra máy bay, mức phí tương đương một kiện hành lý ký gửi khoảng 600.000 đồng/kiện với đường bay nội địa. Hãng chỉ chấp nhận hành lý quá ký tối đa 10kg nếu hành khách tự mang và sắp xếp được.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trên thế giới, nhiều hãng hàng không như Ryanair, Wizz Air, ANA, JAL, AirAsia, Southwest Airlines, Delta Airlines... cũng kiểm soát chặt hành lý tại cabin để bảo đảm trọng lượng, an toàn bay và duy trì chuẩn dịch vụ.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá việc hành khách mang quá nhiều đồ lên máy bay không chỉ gây chậm trễ thời gian lên xuống mà còn ảnh hưởng đến cân bằng trọng lượng và nhiên liệu của máy bay, dẫn đến dây chuyền khai thác bị chậm.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cai-can-o-cua-ra-may-bay-gay-tranh-cai-cuc-hang-khong-ra-chi-dao-20251105215833897.htm


Chủ đề: Hành lý

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mê mẩn vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Cốm Mễ Trì đỏ lửa, rộn ràng nhịp chày giã vào vụ mới
Cận cảnh loài thằn lằn cá sấu ở Việt Nam, có mặt từ thời khủng long
Sáng nay, Quy Nhơn thức dậy trong hoang tàn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Mang Y học cổ truyền VN đến với bạn bè Thụy Điển

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm