Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cao tốc 18.000 tỉ đồng ở Lâm Đồng gặp vướng mắc khi giải phóng mặt bằng

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa làm việc với Tập đoàn Đèo Cả về dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc. Dự án đang gặp vướng mắc trong công tác cắm mốc giải phóng mặt bằng.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng01/08/2025

cao-toc.jpg
UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Đèo Cả cùng các đơn vị liên quan đến dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.

Ngày 31.7, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Đèo Cả cùng các đơn vị liên quan về tình hình thực hiện dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.

Theo đó, dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt vào đầu tháng 6 với tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này có điểm đầu tại huyện Tân Phú (cũ), tỉnh Đồng Nai, điểm cuối tại thành phố Bảo Lộc (cũ), tỉnh Lâm Đồng.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có tổng chiều dài 65,88km. Trong đó, đoạn thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai dài 11,91km, đoạn thuộc tỉnh Lâm Đồng dài 53,97km.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được thiết kế quy mô nền đường rộng 22m, có 4 làn xe, dự kiến hoàn thành, khai thác vào cuối năm 2027.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Thanh Chương, đại diện Ban Quản lý các công trình Giao thông Lâm Đồng cho biết, hiện nay, dự án đang gặp khó khăn trong cắm mốc giải phóng mặt bằng.

Một số xã, phường có dự án đi qua chưa thực hiện các thủ tục để xác định giá đất cụ thể phục vụ bồi thường giải phóng mặt bằng. Các ban quản lý dự án khu vực đang là chủ đầu tư dự án khu tái định cư chưa có quyết định bổ nhiệm, con dấu để giải quyết công việc theo thẩm quyền.

Theo đại diện Ban Quản lý các công trình Giao thông Lâm Đồng, hiện nay, do một số vướng mắc nên cơ quan chức năng chưa chuyển cho tỉnh Đồng Nai gần 420 tỉ đồng để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho dự án.

Ông Lê Quỳnh Mai, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, đại diện liên danh nhà đầu tư đề xuất dự án, cho biết, do một số thay đổi, dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc chỉ còn tập đoàn này tham gia.

Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đi qua địa hình đồi núi, tổng mức đầu tư cao. Do vậy thời gian hoàn vốn của dự án gần 24 năm, dài hơn các cao tốc khác. Đại diện Tập đoàn Đèo Cả đề nghị cơ quan chức năng điều chỉnh tỉ lệ vốn từ ngân sách Nhà nước để đơn vị này giảm thời gian hoàn vốn dưới 20 năm.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Ban Quản lý các công trình Giao thông Lâm Đồng phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát kỹ lưỡng thủ tục pháp lý, bảo đảm các quy định để triển khai các khu tái định cư.

Đồng thời, ông yêu cầu đơn vị này khẩn trương triển khai phê duyệt hồ sơ mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tập đoàn Đèo Cả để giải quyết các đề xuất của đơn vị này; xác định diện tích đất dự án còn chồng lấn với các quy hoạch khác để báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng giải quyết.

Nguồn: https://baolamdong.vn/cao-toc-18-000-ti-dong-o-lam-dong-gap-vuong-mac-khi-giai-phong-mat-bang-386117.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng núi lửa Chư Đăng Ya triệu năm tuổi ở Gia Lai
Võ Hạ Trâm mất 6 tuần để hoàn thành dự án âm nhạc ca ngợi Tổ quốc
Quán cà phê Hà Nội rực sắc cờ đỏ sao vàng chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Những cánh bay trên thao trường A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm