Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chiến dịch "trở lại tuổi học trò" của Zalo bị liên tưởng đến trend "đóng hộp" ChatGPT

(NLĐO) - Thông qua công cụ AI, người dùng Zalo có thể tạo hình ảnh "trở lại tuổi thơ" của chính mình.

Người Lao ĐộngNgười Lao Động31/05/2025

Zalo mới đây ra mắt chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò”, kéo dài đến ngày 1-6, nhằm hưởng ứng lễ tổng kết năm học đang diễn ra trên cả nước, đồng thời kỉ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Đại diện Zalo cho biết thông qua những bức hình được tạo ra bởi công nghệ AI, người dùng sẽ có một “tấm vé” trở về tuổi thơ với nhiều hình ảnh hay kỷ niệm đặc trưng của tuổi học trò.

Ghi nhận trên nền tảng Zalo, không khó để bắt gặp hàng loạt bài đăng chia sẻ hình ảnh phiên bản học trò. Nhiều người dùng đã bật cười khi nhìn thấy ảnh mình trong phiên bản "trùm ăn vặt" kèm với ly trà sữa, gói snack hay phiên bản "con nhà người ta" với tập vở, sách, bút... được bằng công cụ AI.

Tuy nhiên, AI của Zalo chưa thật sự hoạt động mượt mà; đôi khi hệ thống báo lỗi, phải thử lại vài lần mới có thể tạo ra được bức ảnh AI hoàn chỉnh như mong muốn.

Chiến dịch "trở lại tuổi học trò" của Zalo bị liên tưởng đến trend "đóng hộp" ChatGPT - Ảnh 1.

Chiến dịch "trở lại tuổi học trò" của Zalo bị liên tưởng đến trend "đóng hộp" ChatGPT - Ảnh 2.

Tạo ảnh AI để trở lại tuổi học trò trên Zalo

Trào lưu ảnh học trò AI nhanh chóng lan rộng trên Zalo nhưng cũng khiến nhiều người thắc mắc: Liệu Zalo có đang "đu trend" không, nhất là khi trước đó, mạng xã hội từng rộ trào lưu "đóng hộp" mô hình nhân vật người dùng được tạo bằng ChatGPT?

Phản hồi, đại diện Zalo khẳng định chiến dịch trên có 3 điểm khác biệt so với ảnh được tạo bởi ChatGPT.

Thứ nhất, công nghệ Gen AI của Zalo cho ra ảnh chất lượng hơn, giống với nhân vật hơn.

Thứ 2, việc tạo hình ảnh AI trên Zalo rất đơn giản. Người dùng không phải tìm kiếm prompt (câu lệnh) hay nhập prompt phức tạp, chỉ cần gửi ảnh thực tế của bản thân là có thể tạo ra ảnh AI.

Cuối cùng, AI của Zalo có tính bản địa hóa rất cao với ngôn ngữ tiếng Việt và hình ảnh phù hợp, đồng thời tăng tính tiếp cận cho người dùng.

"Những công cụ AI như ChatGPT chủ yếu phù hợp với người trẻ nhưng thông qua Zalo, ngay cả người già, trung niên cũng có thể dễ dàng sử dụng tính năng này để trở về tuổi thơ" - đại diện Zalo nói.

Theo Zalo, hiện chiến dịch này đã có khoảng 1 triệu lượt tạo ảnh.

Để tham gia vào chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò” và tạo ra những bức ảnh AI độc đáo, người dùng có thể vào trang “Social” (trang Nhật ký) và lựa chọn banner trên đầu trang để trải nghiệm.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, mỗi người dùng có thể tạo ra được khoảng 30 lượt ảnh AI trong một ngày.


Nguồn: https://nld.com.vn/chien-dich-tro-lai-tuoi-hoc-tro-cua-zalo-bi-lien-tuong-den-trend-dong-hop-chatgpt-19625053010243087.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn pháo hoa đỉnh cao tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) dài nhất trong lịch sử
Bán cả trăm mâm cúng ngũ sắc trong ngày Tết Đoan ngọ
Biển vô cực Ninh Thuận đẹp nhất đến hết tháng 6, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm