Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

có hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng

Báo Kinh tế và Đô thịBáo Kinh tế và Đô thị16/08/2024


Chính thức được đưa vào vận hành từ ngày 28/6, tính tới 1/8, Hà Nội đã tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức, viên chức tại 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) nhằm tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) hiện trường trên iHanoi.

Đến hiện tại đã có 2.350 PAKN hiện trường với tỷ lệ xử lý lên tới 70,4%. Số lượng PAKN thủ tục hành chính là 247 trường hợp với tỷ lệ chuyển xử lý đạt 40,1%. Mức độ hài lòng của người dân về xử lý PAKN chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%.

Tài khoản người dân trên ứng ng dụng iHanoi đã xấp xỉ con số 459.000
Tài khoản người dân trên ứng ng dụng iHanoi đã xấp xỉ con số 459.000

Số PAKN chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024. Trung bình 1 ngày tiếp nhận, phân xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết. Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, trong tháng 7, PAKN quá hạn chỉ chiếm 11,07% và 8 ngày đầu tháng 8 chưa có PAKN nào quá hạn.

Được biết, Hà Nội đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến trong tuần tới sẽ hoàn thiện đọc mã QRcode của thẻ CCCD cùng với đó là thêm chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô. Đồng thời đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến và tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối.

Về mặt thông tin, tuyên truyền, trên các mạng xã hội như FanPage “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam”; Youtube iHanoi thường xuyên các phóng sự, video hướng dẫn, inforgraphic về iHanoi. Bên cạnh đó một số người dân đã tạo nhóm facebook “iHanoi cùng người dân Thủ đô” để chia sẻ, giới thiệu và hỗ trợ sử dụng ứng dụng.

Trong thời gian tới iHanoi sẽ tiếp tục được tích hợp thêm các tiện ích hữu ích khác cho người dân: Khảo sát ý kiến người dân; tiếp nhận kiến nghị cử tri; Tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán; tra cứu dịch vụ tuyến xe buýt; tra cứu sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp; dịch vụ thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại; nâng cấp tính năng tin tức Hà Nội …



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/ung-dung-ihanoi-co-hon-545-000-nguoi-dan-tiep-can-va-su-dung.html

Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngắm loạt nhà thờ lung linh, điểm check-in ‘siêu hot’ mùa Giáng sinh năm nay
Quán phở Hà Nội tự tay tráng bánh giá 200.000 đồng, khách phải đặt trước
Không khí Giáng sinh rộn ràng trên đường phố Hà Nội
Thú vị với những tour khám phá TP Hồ Chí Minh về đêm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Điểm đặc biệt ở ngôi sao Giáng sinh cao 8 m thắp sáng Nhà thờ Đức Bà TPHCM

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm