Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cơn sốt K-pop Demon Hunters 'thống trị' mùa Halloween 2025

Sau khi 'oanh tạc' các bảng xếp hạng toàn cầu, K-pop Demon Hunters tiếp tục dẫn đầu xu hướng hóa trang cho dịp Halloween, vượt mặt các nhân vật Hollywood quen thuộc.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ17/10/2025

K-pop Demon Hunters - Ảnh 1.

K-pop Demon Hunters phủ sóng mùa Halloween năm nay - Ảnh: Netflix

Theo thống kê từ công cụ theo dõi xu hướng toàn cầu của Google Frightgeist, 6 trong số 10 trang phục Halloween được tìm kiếm nhiều nhất năm 2025 đến từ bộ phim hoạt hình K-pop Demon Hunters.

Các nhân vật Rumi, Zoey, Mira, Jinu và Baby Saja chiếm trọn top 5, Derpy the Tiger đứng ở vị trí thứ 8, giúp IP (tài sản trí tuệ) Hàn Quốc này thống trị tới 60% bảng xếp hạng Halloween toàn cầu, một kỷ lục mà chưa một thương hiệu phương Tây nào từng đạt được.

K-pop Demon Hunters thành hiện tượng hóa trang

Theo Osen, kiểu tóc "rồng tím" của Rumi trở thành trào lưu được bắt chước nhiều nhất mùa Halloween. Búi tóc không gian của Zoey gây sốt trên TikTok và Instagram như một biểu tượng thời trang mới.

Bộ tóc giả hồng kết hợp váy vàng của Mira nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của gen Z. Trong khi đó, tạo hình "Trending Demon" của Jinu đứng đầu bảng tìm kiếm các nhân vật siêu nhiên. 

K-pop Demon Hunters - Ảnh 2.

Các em nhỏ hóa trang theo bộ 3 nhân vật Lumi, Mira và Joy - Ảnh: Instagram @primarydotcom

Áo len caro màu hồng của Baby Saja truyền cảm hứng cho hàng loạt lookbook do fan sáng tạo, còn phong cách mèo xanh siêu thực của Derpy mang lại chút hài hước cho mùa hóa trang năm nay.

Làn sóng này không chỉ dừng lại ở việc hóa trang. Trên TikTok, hashtag #KpopDemonHuntersChallenge thu hút hàng trăm triệu lượt xem. 

Các kiểu tóc, trang điểm của Lumi và Joy truyền cảm hứng cho các xu hướng làm đẹp, thời trang và cả các bộ sưu tập hợp tác giữa thương hiệu mỹ phẩm với các nhà sản xuất.

Video hướng dẫn "bắt trend" hóa trang K-pop Demon Hunters thu hút gần 120.000 lượt thích - Video: Instagram @jeanwang

NBC News cho biết các buổi tiệc theo chủ đề K-pop Demon Hunters đang trở thành trào lưu, không chỉ dịp Halloween mà còn lan sang tiệc sinh nhật và các sự kiện gia đình khác.

Trang phục chính thức của các thành viên HUNTR/X hợp tác sản xuất giữa Netflix và thương hiệu Spirit Halloween đang cháy hàng trên mạng, đặc biệt ở cả phiên bản người lớn lẫn trẻ em. 

Sức nóng còn lan sang Amazon và eBay, các bộ đồ DIY (tự thiết kế) và phiên bản "dupe" xuất hiện ngày một nhiều. 

Người hâm mộ còn thi nhau chia sẻ các tác phẩm tự làm trên mạng xã hội, nổi bật là chiếc xô đựng kẹo hình Duffy do một fan vẽ tay đang gây "bão" mạng.

Tờ The Korea Economic Daily cho rằng cơn sốt này gợi nhớ đến hiện tượng Squid Game năm 2021 khi những bộ đồ bảo vệ hồng và đồng phục xanh lá phủ sóng kệ hàng trên toàn nước Mỹ vào thời điểm đó.

Tờ USA Today nhận định: "Không bất ngờ gì khi K-pop Demon Hunters đang dẫn đầu xu hướng hóa trang. Đây chính là một 'thế lực' định hình nên bức tranh giải trí toàn cầu hiện nay".

K-pop Demon Hunters - Ảnh 3.

K-pop Demon Hunters đang tạo nên cơn sốt tương tự Squid Game vào năm 2021 - Ảnh: Netflix

K-pop Demon Hunters phát hành vào ngày 22-6, và gần như ngay lập tức trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu. Phim xoay quanh nhóm nhạc nữ hư cấu HUNTR/X gồm các thành viên Lumi, Mira và Joy. Họ vừa là siêu sao K-pop, vừa là những chiến binh thầm lặng bảo vệ thế giới khỏi ác quỷ.

Không chỉ thu hút khán giả nhờ hình ảnh mãn nhãn và cốt truyện hiện đại, phim còn tạo nên một cơn sốt âm nhạc. Nhạc phim của K-pop Demon Hunters là sản phẩm đầu tiên có 4 ca khúc đồng thời lọt vào top 10 Billboard Hot 100.

Ngày 17-9, phim hoạt hình K-pop Demon Hunters vừa cán mốc 314,2 triệu lượt xem chỉ sau 3 tháng phát hành, trở thành phim đầu tiên trong lịch sử của Netflix vượt qua con số 300 triệu lượt xem.

Trở lại chủ đề
LAN HƯƠNG

Nguồn: https://tuoitre.vn/con-sot-k-pop-demon-hunters-thong-tri-mua-halloween-2025-20251017102531055.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu
Giữa rừng ngập mặn Cần Giờ
Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Cốm làng Vòng - vị thu Hà Nội

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm