Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng Ngãi thẩm định 33 sản phẩm tiềm năng OCOP đợt 2 năm 2025

Quảng Ngãi tổ chức Họp thẩm định hồ sơ đánh giá 33 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 3-5 sao đợt 2 năm 2025.

Báo Nông nghiệp Việt NamBáo Nông nghiệp Việt Nam11/12/2025

Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi- Cơ quan Thường trực Tổ tư vấn Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức Họp thẩm định hồ sơ đánh giá các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 3-5 sao đợt 2 năm 2025.

33 sản phẩm được thẩm định đợt này thuộc nhóm thực phẩm và đồ uống của 13 chủ thể thuộc 10 xã, phường, đặc khu. Cơ cấu sản phẩm gồm: 5 sản phẩm thẩm định nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao, 1 sản phẩm hết hạn thẩm định đánh giá lại và 27 sản phẩm thẩm định đánh giá lần đầu.

Tổ tư vấn thẩm định các sản phẩm tiềm năng đạt OCOP 3 - 5 sao đợt 2. Ảnh: V.H.

Tổ tư vấn thẩm định các sản phẩm tiềm năng đạt OCOP 3 - 5 sao đợt 2. Ảnh: V.H.

Theo đánh giá của tổ tư vấn, các sản phẩm thẩm định đánh giá đợt 2 năm 2025 đa dạng về mẫu mã, chủng loại và đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên vẫn còn một số chủ thể chưa chú trọng đầu tư bao bì, hồ sơ sản phẩm chưa hoàn thiện, chưa khai thác thế mạnh về câu chuyện sản phẩm...

Các thành viên của tổ tư vấn nhận xét, góp ý về sản phẩm cũng như quy trình sản xuất, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, thương hiệu, chất lượng, môi trường...

Quảng Ngãi hiện có 643 sản phẩm Ocop, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia. Ảnh: V.H.

Quảng Ngãi hiện có 643 sản phẩm Ocop, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia. Ảnh: V.H.

Trên cơ sở ý kiến góp ý, đánh giá của tổ tư vấn, chủ thể hoàn thiện hồ sơ, quy trình sản phẩm đảm bảo đầy đủ, đúng quy định trước khi hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng.

Sau thời gian triển khai, chương trình OCOP ở Quảng Ngãi đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, với 643 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia. Các sản phẩm OCOP đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, từng bước khẳng định vị trí và giá trị thương hiệu “sao OCOP”.

Nguồn: https://nongnghiepmoitruong.vn/quang-ngai-tham-dinh-33-san-pham-tiem-nang-ocop-dot-2-nam-2025-d788767.html


Chủ đề: ocop

Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm