Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Báo Nông nghiệp Việt NamBáo Nông nghiệp Việt Nam31/05/2025


Trong 2 ngày 29-30/5, Sở NN-MT TP Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Lương thực -0 Thực phẩm phối hợp tổ chức tập huấn về phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi liên kết giá trị gắn với nguyên liệu địa phương.

Theo bà Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở NN-MY TP Đà Nẵng, đến nay địa phương có 148 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên của 91 chủ thể, trong đó có 85 sản phẩm 3 sao, 61 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Bà Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở NN-MT TP Đà Nẵng cho biết Sở sẽ rà soát hỗ trợ chủ thể OCOP xây dựng câu chuyện sản phẩm. Ảnh: Lan Anh

Bà Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở NN-MT TP Đà Nẵng cho biết Sở sẽ rà soát hỗ trợ chủ thể OCOP xây dựng câu chuyện sản phẩm. Ảnh: Lan Anh

Tuy nhiên, theo bà Hậu, cơ cấu sản phẩm OCOP tại Đà Nẵng vẫn còn mất cân đối, chủ yếu tập trung vào nhóm thực phẩm và du lịch. Phần lớn chủ thể là hộ kinh tế cá thể, quy mô sản xuất nhỏ, hạn chế trong công tác xúc tiến thương mại và nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào bao bì, nhãn hiệu, lợi thế cạnh tranh và xây dựng câu chuyện sản phẩm vẫn chưa được chú trọng, khiến sản phẩm thiếu điểm nhấn và khó tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình tập huấn lần này nhằm nâng cao năng lực cho các chủ thể OCOP và chính quyền cơ sở trong việc xây dựng sản phẩm theo hướng phát triển bền vững.  

Các học viên tham gia chương trình tập huấn. Ảnh: Lan Anh.

Các học viên tham gia chương trình tập huấn. Ảnh: Lan Anh.

“Số lượng sản phẩm OCOP của Đà Nẵng hiện chưa nhiều, nhưng mỗi sản phẩm đều mang những nét đặc trưng riêng, gắn với điều kiện tự nhiên và văn hóa địa phương. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm phát triển các sản phẩm gắn với du lịch sinh thái, phù hợp với định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch xanh và bền vững.

Bên cạnh việc hỗ trợ chủ thể nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi đặc biệt chú trọng việc xây dựng câu chuyện cho từng sản phẩm, nhằm làm nổi bật giá trị văn hóa, lịch sử và bản sắc địa phương. Đây chính là yếu tố giúp sản phẩm OCOP tăng sức cạnh tranh trên thị trường”, bà Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở NN-MT TP Đà Nẵng chia sẻ.

Trao chứng nhận công nhận kết quả đánh giá phân hạng đối với 19 sản phẩm của 11 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao. Ảnh: Lan Anh

Trao chứng nhận công nhận kết quả đánh giá phân hạng đối với 19 sản phẩm của 11 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao. Ảnh: Lan Anh

Tại buổi tập huấn, hơn 50 học viên đại diện UBND các xã, phường có chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP và các chủ thể tham gia chương trình OCOP được phổ biến những nội dung như xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP theo hướng chuỗi liên kết giá trị; một số công nghệ mới trong sản xuất, bảo quản nông sản thực phẩm; kỹ năng quảng bá và bán sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử; tham quan thực tế các mô hình OCOP điển hình.

Dịp này, UBND TP Đà Nẵng trao chứng nhận công nhận kết quả đánh giá phân hạng đối với 19 sản phẩm của 11 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao. Kết quả đánh giá có giá trị trong 3 năm. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các chủ thể sản xuất, đồng thời thể hiện vai trò đồng hành, hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành trong việc nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP Đà Nẵng.

Nguồn: https://nongsanviet.nongnghiep.vn/da-nang-xay-dung-cau-chuyen-san-pham-ocop-d755601.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng mùa hè này có gì thú vị?
Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm