Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, hướng tới chính quyền số

Thực hiện Kế hoạch số 105 ngày 30/10/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về triển khai dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ trên địa bàn, các địa phương phía Bắc của tỉnh đang bước vào đợt cao điểm “45 ngày đêm” với tinh thần quyết tâm cao, hướng tới mục tiêu Chính quyền số - Xã hội số - Công dân số.

Báo Thái NguyênBáo Thái Nguyên18/11/2025

Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bắc Kạn
Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bắc Kạn

Tại phường Bắc Kạn, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên nhiều kênh, như: Loa truyền thanh, mạng xã hội, pa-nô, áp-phích tại các nhà văn hóa, khu dân cư. Song song với đó, cán bộ, công chức trực tiếp xuống từng tổ dân phố, hộ gia đình để hướng dẫn người dân tải ứng dụng, đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện thanh toán phí, lệ phí ngay trên điện thoại thông minh.

Ông Lường Văn Công, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bắc Kạn, cho biết: Mục tiêu của chúng tôi là mọi người dân đều có thể tự thao tác, tự nộp hồ sơ trực tuyến, mà không phải phụ thuộc vào giấy tờ hay phải đi lại nhiều lần. Mỗi hồ sơ là một bước tiến trên hành trình xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới công dân số.

Nhờ cách làm đồng bộ, linh hoạt, phường Bắc Kạn đã đạt tỷ lệ 100% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, trong đó toàn bộ thủ tục đủ điều kiện đều được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Quy trình xử lý hồ sơ được thực hiện rõ ràng, thông suốt, giảm tối đa các giấy tờ thủ công, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ và sự hài lòng của người dân.

Không chỉ cán bộ, mà người dân cũng đang từng bước thích ứng với cách làm mới. Chị Lê Dịu Thắm, ở tổ 11A, phường Bắc Kạn, chia sẻ: Ban đầu tôi còn khá lúng túng khi đăng ký thủ tục thay đổi thông tin kinh doanh, nhưng được cán bộ hướng dẫn tận tình, tôi đã nộp hồ sơ và thanh toán phí ngay trên điện thoại. Thao tác nhanh, kết quả được trả đúng hẹn, rất thuận tiện.

Còn tại xã Phong Quang, sau hơn một tuần triển khai đợt cao điểm “45 ngày đêm”, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đã đạt 100%. Không chỉ vậy, 100% người dân và doanh nghiệp đánh giá hài lòng hoặc rất hài lòng với kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Nông Bảo Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Quang, cho biết: Chúng tôi xác định việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, mà quan trọng hơn là đảm bảo minh bạch, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Cán bộ xử lý hồ sơ trực tuyến được giám sát chặt chẽ, giảm sai sót, tạo niềm tin cho người dân.

Từ mục tiêu “chính quyền phục vụ”, các địa phương đã có nhiều đổi mới trong mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Các tổ công tác thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đồng thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Ông Phan Đình Huy, Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Kạn, nhấn mạnh: Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo chất lượng phục vụ. Mỗi cán bộ, công chức phải là “người hướng dẫn viên số”, vừa giúp người dân thực hiện dịch vụ trực tuyến, vừa là cầu nối đưa công nghệ đến gần cuộc sống.

Với quyết tâm cao và nhiều cách làm sáng tạo, các địa phương phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đang cho thấy bước chuyển tích cực trong xây dựng chính quyền số. Mỗi hồ sơ được nộp trực tuyến, mỗi tài khoản công dân số được kích hoạt không chỉ là con số thống kê, mà còn thể hiện sự thay đổi trong tư duy và hành động của cả hệ thống chính trị.

Nguồn: https://baothainguyen.vn/nghi-quyet-57/202511/day-manh-dich-vu-cong-truc-tuyen-huong-toi-chinh-quyen-so-0373bef/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điều đặc biệt ở hòn đảo sát đường biên giới trên biển với Trung Quốc
Hà Nội xao xuyến mùa hoa 'gọi đông' về phố
Ngỡ ngàng cảnh sắc đẹp như tranh thủy mặc ở Bến En
Ngắm trang phục dân tộc của 80 người đẹp thi Hoa hậu Quốc tế 2025 tại Nhật Bản

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

75 năm hữu nghị Việt – Trung: Nhà ở cũ của ông Từ Vĩ Tam tại đường Ba Mông, Tĩnh Tây, Quảng Tây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm