Nỗ lực khai thác thị trường tiềm năng
Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hoàng Trà tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến du lịch Khánh Hòa và Lâm Đồng tại TP. Đài Bắc, TP. Cao Hùng của Đài Loan (Trung Quốc). Đồng hành với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có các doanh nghiệp: Khách sạn TUI BLUE Nha Trang, Potique Nha Trang, Công viên Du lịch Yang Bay, Khu bảo tồn văn hóa trầm hương Hoàng Trầm… Chương trình với các hoạt động chính là khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch và tổ chức các chương trình roadshow tại TP. Đài Bắc và TP. Cao Hùng. Các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa đã có cơ hội giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới và chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa để hướng đến mở rộng thị trường khách du lịch tại Đài Loan. “Trong chuyến đi xúc tiến vừa rồi, các doanh nghiệp lữ hành Đài Loan rất quan tâm đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Họ đánh giá rất cao sức hấp dẫn của du lịch Khánh Hòa như: Chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng tốt, có nhiều sân golf, thời tiết đẹp…”, ông Trương Minh Toàn - Tổng quản lý khách sạn Potique Nha Trang cho biết.
Các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa tham dự xúc tiến, đầu tư du lịch tại Đài Loan. |
Theo ông Phạm Minh Nhựt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, khách Đài Loan rất thích nghỉ dưỡng biển, chơi golf… Đây là những sản phẩm thế mạnh của Khánh Hòa. Chính vì vậy, ngành Du lịch tỉnh đang phối hợp với các đơn vị lữ hành lớn đẩy mạnh thu hút khách Đài Loan đến Khánh Hòa. Cuối tháng 10-2024, đoàn famtrip các doanh nghiệp lữ hành Đài Loan (22 người) đã đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Trong chương trình, đoàn đã khảo sát các khu nghỉ dưỡng tại Bãi Dài (huyện Cam Lâm) và TP. Nha Trang, tham quan khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang và các khu di tích, danh thắng ở Nha Trang như: Tháp Bà Pô Nagar, Hòn Chồng, Nhà thờ Chánh tòa… Đặc biệt, đoàn đã dành nhiều thời gian để khảo sát các sân golf KN Golf Links Cam Ranh, sân golf Vinpearl (đảo Hòn Tre), sân golf Diamond Bay Nha Trang để hướng đến tổ chức các tour du lịch golf cho khách du lịch xứ Đài.
Hiện nay, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Việt Nam với 1,28 triệu lượt khách trong năm 2024, tăng 51% so với năm 2023. 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 440.000 lượt khách Đài Loan. Riêng với Khánh Hòa, năm 2024, tỉnh đã đón hơn 17.700 lượt khách Đài Loan; 4 tháng đầu năm 2025 đón hơn 12.300 lượt khách, tăng 239,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Cần mở đường bay thẳng
Mặc dù có rất nhiều tiềm năng song đến nay, các chuyến bay thẳng từ Đài Loan đến Cam Ranh vẫn còn khá ít. “Trước đây, các hãng hàng không của Đài Loan như: Starlux Airlines, Tigerair Taiwan có ý định mở đường bay thẳng từ Đài Bắc đến Cam Ranh nhưng vì nhiều lý do đến nay các hãng vẫn chưa triển khai. Công ty vẫn phải hợp tác với Hãng hàng không Vietjet để tổ chức các chuyến bay thuê bao đưa khách Đài Loan đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa với tần suất 3 chuyến/2 tuần, với khoảng 800 - 1.000 khách/tháng. Dự kiến, đến tháng 10-2025 sẽ tăng thêm chuyến”, bà Hồ Mỹ Lan - Trưởng phòng Điều hành của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hoàng Trà tại Nha Trang chia sẻ. Để giải quyết khó khăn về chuyến bay, mới đây, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hoàng Trà đã ký kết với Vietnam Airlines để mua vé đoàn (vé series) tổ chức các tour cho du khách Đài Loan đến du lịch ở Khánh Hòa nhưng khách phải nối chuyến (transit) tại sân bay Tân Sơn Nhất. Một số công ty khác như: Công ty TNHH PCO Travel, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ du lịch BBK… cũng đưa khách đến Khánh Hòa nên lượng khách Đài Loan sẽ tăng trong thời gian tới.
Thành viên đoàn famtrip Đài Loan xem sản phẩm chế tác từ trầm hương của Khánh Hòa. |
Tuy có tín hiệu khả quan nhưng muốn đẩy mạnh thu hút khách Đài Loan cần phải có nhiều hơn các chuyến bay thẳng từ những thành phố lớn như: Đài Bắc, Cao Hùng đến Cam Ranh, tốt nhất là mở được đường bay thương mại bởi hiện nay các chuyến bay thuê bao do các đơn vị lữ hành tổ chức còn ít, thời gian khách đến Cam Ranh vào ban đêm, việc bay nối chuyến có những hạn chế… “Khách Đài Loan có xu hướng đi du lịch tự túc nhiều hơn. Khách ưu tiên trải nghiệm chất lượng cao và thường dành sự quan tâm đặc biệt đến văn hóa, ẩm thực, cũng như các hoạt động du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, đánh golf nên nhiều khách thích đi tự do hơn là tour định sẵn”, ông Trương Minh Toàn bày tỏ.
XUÂN THÀNH
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/du-lich/202505/day-manh-xuc-tienthi-truong-khach-dai-loan-8333819/
Bình luận (0)