
Chủ tịch UBND xã An Ninh Trần Văn Đạt kiến nghị một số nội dung với Đoàn kiểm tra
Báo cáo của UBND xã An Ninh cho thấy, trong năm 2025, xã đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ Kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, đảm bảo tiến độ. Sáu nội dung trọng tâm của chương trình CCHC được triển khai đồng bộ, cụ thể hóa bằng các văn bản, kế hoạch và hoạt động thực tế.
Xã An Ninh đã hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính, ban hành nhiều quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ của các phòng chuyên môn theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Công tác bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo phù hợp với vị trí việc làm, năng lực và chuyên môn; tỷ lệ cán bộ đạt chuẩn trình độ chiếm 100%.

Thành viên Đoàn kiểm tra hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính
Đáng chú ý, công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện hiệu quả: 100% hồ sơ thủ tục hành chính được công khai, cập nhật bằng mã QR; các chỉ số công khai, minh bạch đều đạt yêu cầu. Từ 01/7 đến 30/9/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã tiếp nhận 2.963 hồ sơ, trong đó 64,3% hồ sơ được nộp trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 92,59%, 100% hồ sơ được trả kết quả và đánh giá mức độ hài lòng của người dân ở mức “hài lòng”.
UBND xã cũng triển khai ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong điều hành và xử lý công việc – các văn bản, báo cáo được trao đổi qua hệ thống quản lý văn bản điện tử, 100% văn bản hành chính (trừ văn bản mật) được gửi, nhận qua mạng nội bộ, giảm đáng kể thời gian và chi phí hành chính. Đến nay, trên địa bàn xã có 100% hộ dân thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện; triển khai các hệ thống giáo dục số tại các trường học.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn Trần Hải Tuấn kết luận buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND xã An Ninh Trần Văn Đạt cho biết, xã An Ninh xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm. Quá trình triển khai ở cơ sở còn gặp không ít khó khăn về hạ tầng công nghệ thông tin; tỷ lệ thanh toán trực tuyến của xã còn thấp so với chỉ tiêu đề ra, còn một số hồ sơ giải quyết quá hạn; Qua đây, Chủ tịch UBND xã kiến nghị tỉnh hỗ trợ tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ trong lĩnh vực bảo trợ xã hội và đất đai; rà soát, đơn giản hoá một số thủ tục hành chính còn phức tạp, gây khó khăn cho cán bộ và người dân; đồng thời, đề xuất tỉnh xem xét hỗ trợ trang thiết bị công nghệ phục vụ công tác số hoá và lưu trữ tài liệu.
Qua các ý kiến trao đổi và đánh giá của thành viên Đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn Trần Hải Tuấn đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ UBND xã An Ninh trong công tác CCHC. Ông đề nghị xã khẩn trương khắc phục tình trạng hồ sơ quá hạn, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, tăng cường đào tạo kỹ năng số cho đội ngũ công chức, viên chức.

Thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc
Đồng thời, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND xã An Ninh tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả các phần mềm quản lý, đặc biệt là hệ thống hồ sơ công vụ điện tử và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ Kế hoạch CCHC đề ra trong năm 2025.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Ninh
Nguồn: https://www.tayninh.gov.vn/thoi-su-chinh-tri/doan-kiem-tra-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-lam-viec-tai-xa-an-ninh-1023768
Bình luận (0)