
2025 là năm xúc tiến thương mại mạnh mẽ của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (phường Hòa Khánh) trên thị trường. Doanh nghiệp chủ động tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, tham gia nhiều hội chợ quốc tế, đặc biệt mở rộng thêm 4 thị trường mới gồm: Ấn Độ, Nga, Israel và Brazil.
Bên cạnh đó, Mỹ Phương Food nỗ lực phát triển bán hàng đa kênh, gần đây nhất là mở gian hàng trực tuyến trên nền tảng mua sắm toàn cầu Alibaba. Ở thị trường nội địa, công ty đang đầu tư bán hàng qua kênh livestream.
Bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc công ty cho hay: “Chúng tôi đầu tư phòng livestream chuyên nghiệp với đội ngũ thực hiện là nhân viên marketing, công nhân để nói về sản phẩm và định vị thương hiệu bánh dừa nướng với khách hàng”.

Trong tháng 9/2025, Mỹ Phương Food ghi nhận hơn 1.000 đơn hàng từ kênh livestream. Theo bà Nhi, việc những người trực tiếp làm ra sản phẩm “lên sóng” giúp câu chuyện sản phẩm, thương hiệu được chia sẻ chân thực hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí và tạo niềm tin cho khách hàng.
Dù giai đoạn đầu livestream còn gặp không ít khó khăn, nhưng chúng tôi xác định đây hướng đi lâu dài và cần kiên trì đầu tư để có kết quả tốt. Đây là lúc công ty cần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử quyết liệt và mạnh mẽ hơn.
Bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food
Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed (phường Hòa Xuân) đầu tư, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên các sàn thương mại điện tử.
Hiện thương hiệu “Dr. Trung” của công ty này có mặt trên các sàn thương mại như: Shopee, Lazada, TikTok Shop. Hoạt động bán hàng qua livestream cũng đang được triển khai.
Ông Nguyễn Thiện Khiêm, đồng sáng lập kiêm Phó Giám đốc Công ty Vinseed cho hay: “Sau 6 tháng triển khai, hoạt động livestream nhận được phản hồi tích cực từ thị trường, giúp thương hiệu tiếp cận đông đảo khách hàng trên toàn quốc, đồng thời tạo động lực tăng trưởng doanh thu và điều chỉnh phương thức kinh doanh phù hợp xu thế hiện nay”.

Theo ông Khiêm, hiện doanh thu từ thương mại điện tử chiếm khoảng 35% tổng doanh thu toàn hệ thống bán hàng của thương hiệu Dr. Trung.
Thời gian tới, Vinseed không chỉ tiếp tục đầu tư mạnh vào các sàn thương mại điện tử trong nước, mà còn hướng đến phát triển trên các sàn quốc tế, đặc biệt là sàn Alibaba và Amazon.
Giai đoạn 2021 - 2025, thương mại điện tử của thành phố đạt nhiều kết quả nổi bật. Doanh thu thương mại điện tử B2C tăng bình quân hơn 20%/năm, tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ của thành phố đạt gần 10%.
Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Sở Công Thương cho biết, thời gian qua, đơn vị triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại số, trong đó có các sự kiện trở thành thương hiệu như: Phiên chợ thanh toán không tiền mặt, Online Friday, Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng năm 2025...
Với sự hỗ trợ của các nền tảng thương mại điện tử, nhiều phiên livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản và đặc sản địa phương được tổ chức, mang lại hiệu quả tích cực. Hoạt động này không chỉ góp phần quảng bá, phổ biến hình thức thương mại điện tử đến người dân mà còn tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với các sàn thương mại lớn, mở rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm.
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang tận dụng livestream bán hàng để kể câu chuyện về sản phẩm, từ nguồn gốc nguyên liệu đến thành phẩm, qua đó tăng độ tin cậy về sản phẩm với người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng
Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho hay, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiểu thương, hộ kinh doanh trong quá trình tham gia thương mại điện tử, từ chi phí mở gian hàng đến đào tạo kỹ năng marketing số và quản trị dữ liệu khách hàng.
Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại đa kênh, giúp sản phẩm Đà Nẵng tiếp cận thị trường toàn cầu với chi phí thấp hơn nhưng hiệu quả lan tỏa rộng hơn.
[VIDEO] - Bán hàng livestream - hướng đi hiệu quả trong thương mại điện tử:
Nguồn: https://baodanang.vn/doanh-nghiep-da-nang-quang-ba-san-pham-qua-livestream-3306507.html
Bình luận (0)