Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch Việt Nam tụt hạng, đứng thứ 5 ở Đông Nam Á

Báo Thanh niênBáo Thanh niên23/05/2024


Tổng điểm Việt Nam đạt được trong bảng xếp hạng là 3,96 trên 7, giảm 0,14% so với tổng điểm 4,1 của năm 2021.

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore có chỉ số cao nhất, xếp thứ 13, tiếp theo gồm Indonesia (tăng 14 bậc, từ 36 lên 22), Malaysia (35), Thái Lan (47). Chỉ số của Việt Nam đứng trên Philippines (69), Campuchia (86) và Lào hạng (91).

Điểm đến Việt Nam kém sức cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực

Điểm đến Việt Nam kém sức cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực

Chỉ số tốt nhất của ngành du lịch Việt năm 2023 là giá cả cạnh tranh với 5,68 điểm, hạng 16; an ninh an toàn đạt 6,19, hạng 23; tài nguyên thiên nhiên hạng 26, tài nguyên văn hóa hạng 28, tài nguyên khác ngoài giải trí - nghỉ dưỡng hạng 38...

Du lịch Việt Nam tụt hạng ở Đông Nam Á

Trong khi đó, chỉ số thấp nhất của ngành du lịch Việt Nam năm nay là hạ tầng dịch vụ với 2,2 điểm, xếp hạng 80 và tác động kinh tế xã hội do ngành du lịch mang lại với chỉ 2,95 điểm, đứng thứ 115, áp chót bảng xếp hạng.

Chỉ số phát triển du lịch được WEF công bố hai năm một lần, dựa trên 5 nhóm chính gồm môi trường hoạt động, chính sách và điều kiện hỗ trợ, cơ sở hạ tầng, động lực thúc đẩy nhu cầu du lịch, sự bền vững của du lịch. 5 chỉ số trên chia thành 17 lĩnh vực để chấm điểm như an ninh, an toàn; y tế và vệ sinh; chính sách mở cửa; hạ tầng du lịch, vận chuyển… Bảng xếp hạng năm 2024 được WEF thực hiện với 119 quốc gia và vùng lãnh thổ.



Nguồn: https://thanhnien.vn/du-lich-viet-nam-tut-hang-dung-thu-5-o-dong-nam-a-185240523104944914.htm

Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC