Ngày 1/12/2025, GO! Thăng Long, một trong những Trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Thủ đô Hà Nội chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Sự kiện khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long đánh dấu cột mốc đặc biệt ý nghĩa. Bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long, vốn đã trở thành một phần ký ức của nhiều gia đình Hà Nội và kể từ hôm nay được nâng cấp thành Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long với diện mạo hiện đại, văn minh hơn và trải nghiệm tiện ích hơn cho khách hàng. Sự chuyển đổi và nâng cấp này thể hiện cam kết lâu dài của Central Retail trong việc mang đến những chuẩn mực dịch vụ cao hơn và đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hà Nội”.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho hay, đây là năm thứ 13 Tập đoàn Central Retail hiện diện tại Việt Nam, cập nhật kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm nay cho thấy, doanh thu của tập đoàn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Đặc biệt, Central hiện là một trong ba tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 40 trung tâm thương mại lớn và khoảng 13 siêu thị mini, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thị trường bán lẻ.
“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực không ngừng của Tập đoàn trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Hơn bao giờ hết, Chính phủ Việt Nam đang đặc biệt quan tâm đến thị trường nội địa với 106 triệu người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện ích không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn định hướng thói quen tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế”, ông Trần Hữu Linh cho hay.
Ông Linh cho biết thêm, hạ tầng thương mại hiện đại được xem là một trụ cột chiến lược, phù hợp với Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 2326/ QĐ-TTg ngày 21/10/2025. Sắp tới, Bộ Công Thương sẽ trình lên Thủ tướng Chính phủ những chính sách quan trọng, như việc chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại. Đây là một bước đi chiến lược nhằm tiếp tục cải thiện hạ tầng thương mại, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng và hiện đại hóa thị trường bán lẻ.
“Chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều mô hình trung tâm thương mại hiện đại, tương tự như hệ thống mà Tập đoàn Central đã phát triển tại Việt Nam, để đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ trong nước. Lễ khai trương GO! Thăng Long hôm nay không chỉ đánh dấu một sự kiện quan trọng mà còn mở ra một giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi rất mong Tập đoàn Central Retail tiếp tục đồng hành, phát triển bền vững thị trường bán lẻ tại Việt Nam, đồng thời chú trọng đến việc tiêu thụ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, nơi hạ tầng thương mại vẫn còn hạn chế”, ông Trần Hữu Linh cho biết.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, việc đưa GO! Thăng Long vào hoạt động sau quá trình cải tạo với tổng vốn đầu tư hơn 650 tỷ đồng, diện tích sàn trên 35.000 m2, quy tụ hơn 250 thương hiệu trong và ngoài nước đã thể hiện rõ nét cho nỗ lực lớn của Tập đoàn Central Retail trong hơn 20 năm đồng hành cùng Hà Nội. Hạ tầng thương mại tại đây được nâng cấp toàn diện, đồng bộ, hiện đại, thân thiện, góp phần tạo việc làm, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân Thủ đô.
“Lễ khai trương hôm nay diễn ra đúng thời điểm Hà Nội đang triển khai quyết liệt “Chiến dịch 45 ngày đêm” để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, phát triển hạ tầng thương mại dịch vụ, nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của Thành phố trong năm 2025. Ngành Công Thương được giao nhiều nhiệm vụ trọng tâm và đã triển khai đồng bộ các giải pháp mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại, tăng cường kết nối cung cầu, thúc đẩy thương mại số và trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh. Trong bối cảnh đó, GO! Thăng Long đi vào hoạt động càng có ý nghĩa quan trọng, bổ sung thêm không gian tiêu dùng văn minh, hiện đại và gia tăng năng lực phục vụ người dân trong dịp cuối năm”, ông Nguyễn Thế Hiệp khẳng định.
Ông Hiệp đánh giá, trong chiến lược phát triển thương mại dịch vụ, Hà Nội xác định các trung tâm thương mại hiện đại như GO! Thăng Long có vai trò quan trọng đối với mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025 và hướng tới tăng trưởng hai chữ số giai đoạn 2026-2030. Bên cạnh đó, Thành phố đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP và hơn 1.350 làng nghề truyền thống, những giá trị đặc sắc của Thủ đô, trong đó nhiều làng nghề nổi tiếng như Bát Tràng, Vạn Phúc, Phú Vinh, Quất Động, Chàng Sơn... là những thương hiệu văn hóa kinh tế quan trọng.
“Việc GO! Thăng Long dành không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền là bước đi rất ý nghĩa, giúp các chủ thể OCOP, nghệ nhân và cơ sở làng nghề tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, lan tỏa giá trị văn hóa sáng tạo của Hà Nội. Với cơ sở vật chất đồng bộ, dịch vụ tiện ích như bãi xe miễn phí 3 giờ, khu chăm sóc Mẹ & Bé, lối đi và khu vực dành cho người khuyết tật, cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm cuối tuần, GO! Thăng Long chắc chắn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách. Đây cũng sẽ là mô hình tiêu biểu của thương mại văn minh, tiêu dùng xanh, thương mại số, phù hợp định hướng phát triển hiện đại của Thành phố”, ông Hiệp nhấn mạnh.
Sở Công Thương Hà Nội cam kết tiếp tục tham mưu Thành phố hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục, chuyển đổi số trong quản lý nhà nước, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ mở rộng hoạt động và phát triển bền vững.
Trung tâm thương mại GO! Thăng Long (GO! Thăng Long) có tổng diện tích 35.180 m2 với 3 tầng thương mại, tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư cho cải tạo hơn 200 tỷ đồng; được xây dựng theo mô hình trung tâm thương mại đa tiện ích bao gồm Mua Sắm – Ăn Uống – Học Tập – Vui Chơi – Phát Triển Bền Vững, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với Đại Siêu Thị GO! và hơn 250 thương hiệu uy tín từ các ngành hàng, trong đó có những thương hiệu đã cùng đồng hành trung tâm thương mại hơn 20 năm qua cũng như các thương hiệu quốc tế và nội địa lần đầu tiên có mặt tại GO! như The Coffee House, Phúc Long, HighlandsGogi, Kichi Kichi, Dookki, Adidas, Lining, GEK, PNJ, Canifa, Gen Viet, Langfarm, KFC, KUBO, Jump Arena, Lotte Cinema...
Nhằm hướng đến trải nghiệm khách hàng toàn diện và thân thiện, GO! Thăng Long đã bổ sung và nâng cấp hàng loạt dịch vụ miễn phí vượt trội như: Bãi gửi xe miễn phí 3 giờ, giúp khách hàng thoải mái tận hưởng thời gian mua sắm và vui chơi mà không lo lắng về chi phí đỗ xe; dịch vụ gửi đồ miễn phí, mang lại sự tiện lợi tối đa khi di chuyển trong trung tâm thương mại; phòng thay tã/Chăm sóc cho Mẹ và Bé được thiết kế riêng tư, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi, hỗ trợ các gia đình có con nhỏ; phòng vệ sinh và lối đi dành cho người khuyết tật, đảm bảo khả năng tiếp cận và trải nghiệm thuận tiện.
Đặc biệt, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, tại tầng 2 của Trung tâm thương mại, khu vực hoạt động của siêu thị GO! Thăng Long đã bố trí một khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP nổi tiếng đến từ khắp các địa phương trên cả nước; tạo điều kiện để người dân Thủ đô mua sắm các mặt hàng đặc sản, chuẩn bị dịp lễ Tết sắp tới.
Nhân dịp khai trương, nhằm đóng góp cho cộng đồng địa phương nơi GO! Thăng Long đang hoạt động, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã công bố khoản tài trợ hàng nhu yếu phẩm trị giá 100 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Hà Nội.
Nguồn: https://baotintuc.vn/xa-hoi/ha-tang-thuong-mai-dong-vai-tro-quan-trong-voi-nganh-ban-le-20251201133713003.htm






Bình luận (0)