Trang chủNewsDu lịchHành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561...

Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng


Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 1.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 chính thức khai màn

Đúng 20 giờ 30 phút, trên mặt nước sóng sánh của sông Hàn, những bông pháo đầu tiên của đội Việt Nam vút bay lên không trung và bung nở lấp lánh, uyển chuyển trong nền bài hát “Thiên đàng”. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức chính thức bắt đầu.

Những tia sáng huyền ảo tỏa rộng như vút bay trên bầu trời Đà Nẵng tối 8.6, tựa những chú chim sải cánh bay cao mang theo khát vọng vươn xa của thành phố biển xinh đẹp, chứa đựng cả lòng hiếu khách, rộng mở đón chào thế giới của người dân Đà Nẵng.

Ngay sau đó, chỉ với 20 phút trình diễn, đội đương kim vô địch Pháp đưa khán giả lạc vào một vũ điệu đầy mê hoặc. Hơn 100 loại pháo đã được kết hợp tài tình để “vẽ” lên nền trời Đà Nẵng một khung cảnh kỳ vĩ của văn hóa phương đông, rồi bùng nổ vào màn kết trong tiếng vỗ tay tưởng như không dứt của hơn 10.000 khán giả đang ngập tràn cảm xúc.

Tháng 6 ngập tràn hương vị mùa hè rực rỡ, phấn chấn. Nhưng ít ai biết, để có một mùa hè như vậy, câu chuyện đã bắt đầu từ mùa đông năm ngoái…

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 2.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp trong đêm khai mạc

Gần 12 tháng chuẩn bị cho 40 phút tỏa sáng

DIFF có sự tham gia của 8 đội pháo hoa mỗi mùa lễ hội, và mỗi đội có 4 tháng để chuẩn bị cho show diễn. Trong đó, toàn bộ chi phí về nhân lực, vật lực của các đội và đơn vị tư vấn Global 2000 International đều được Tập đoàn Sun Group tài trợ, nhờ đó đội ngũ này sẽ chuyên tâm nghiên cứu, sáng tạo và trình diễn những phần thi đẳng cấp nhất cho người xem tại mỗi mùa DIFF. Nhưng, pháo là yếu tố quan trọng nhất cho các đội trổ tài, thì phải sẵn sàng từ rất sớm.

Hai tuần trước khi đội pháo hoa đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng, toàn bộ 46.561 quả pháo với hơn 180 loại pháo khác nhau đã gọn gàng và an toàn trong kho, chờ ngày trình diễn. Hành trình để có được kho “nguyên liệu hảo hạng” ấy được bắt đầu từ khi mùa pháo năm trước kết thúc với sự phối hợp, triển khai rốt ráo của Sun Group và Global 2000 International.

Pháo là một loại mặt hàng rất đặc biệt. Đặc biệt từ khâu sản xuất, khâu vận chuyển, bảo quản cho đến tận khâu sử dụng. Pháo để dùng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng càng khác biệt. DIFF không chỉ là một sân chơi, mà còn là một cuộc thi quy mô quốc tế của những đội tuyển pháo hoa xuất sắc hàng đầu thế giới. Điều này mang đến các đề bài hóc búa cho Ban tổ chức: hàng trăm loại pháo khác nhau, đáp ứng cho các kịch bản trình diễn “không ai giống ai”.

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 3.

Công tác vận chuyển, bảo quản pháo cho DIFF vô cùng phức tạp và tốn kém

Tuy nhiên, tiến độ còn là đòi hỏi khó nhằn hơn. Cần khoảng 3 – 6 tháng để sản xuất pháo. Trong khi, việc sản xuất và vận chuyển pháo hoa phụ thuộc rất nhiều vào các nhà cung cấp. Nhưng thời điểm pháo có mặt ở Đà Nẵng phục vụ cho lễ hội thì không được phép có câu trả lời nào khác ngoài: Đúng ngày.

Công việc lựa chọn và đàm phán, triển khai với các nhà máy lập tức được triển khai ngay sau khi có kịch bản dự kiến từ các đội thi. Hơn 20 nhà máy sản xuất uy tín nhất được lựa chọn, cấp tập sản xuất vì tiến độ khá căng. Tuy nhiên, khó khăn mới chỉ bắt đầu: pháo đã có người làm, nhưng làm sao để về được đến Đà Nẵng?

“Pháo được chuyển về Việt Nam qua đường biển. Chúng tôi mất rất nhiều thời gian, công sức trong việc tìm kiếm chuyến tàu đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa dễ cháy nổ. Nhưng điều khiến Ban tổ chức căng thẳng nhất là, chỉ có duy nhất một hãng tàu Maersk nhận vận chuyển pháo với lịch tàu rất hạn chế. Nếu nhỡ một chuyến tàu, thì phải rất khó khăn và mất thời gian mới lại có được chuyến tàu sau để chuyển pháo về nước. Và điều này là không được xảy ra” – một thành viên trong đội ngũ nhập khẩu pháo hoa của Sun Group nhớ lại.

Bằng sự kỷ luật và nỗ lực bám đuổi mục tiêu không ngừng, tháng 3, toàn bộ pháo đã kịp thời sẵn sàng để chuyển về Việt Nam. Cả ekip tạm thở phào khi nhận tin hàng đã sản xuất xong.

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 4.

Pháo được xếp vào kho của Bộ chỉ huy Quân sự trước khi phân về cho các đội

Những ngày vượt biển và 800 cây số “nín thở” trên từng mét đường đưa pháo cập bến

“Hôm qua, chúng tôi đi một mạch từ 10 giờ 30 sáng đến 9 giờ sáng nay, nghĩa là 23 tiếng trên đường, nhưng chưa một phút giây nào ngừng tập trung cao độ” – một thành viên tham gia nhập khẩu và trực tiếp áp tải pháo từ Cảng Hải Phòng về Đà Nẵng, nở nụ cười phấn khởi sau quầng mắt trũng khi vừa hoàn tất việc vận chuyển pháo về kho Đà Nẵng phục vụ DIFF, đúng 1 tuần trước khi đơn vị tư vấn Global 2.000 có mặt để kiểm tra, sẵn sàng công tác chuẩn bị tại các bãi bắn cho 8 đội thi.

Ba container pháo có lẽ không nặng bằng áp lực mà những người áp tải xe pháo phải “đi đến nơi, về đến chốn an toàn”. Với đặc trưng cháy nổ cao, dù chỉ một quả pháo hoặc một phụ kiện trong quả pháo có nguy cơ phát nổ, thì sẽ ảnh hưởng đến cả container pháo, và mức độ nguy hiểm là khôn lường.

Vận chuyển pháo trên đường bộ thực sự là thách thức cho đoàn áp tải khi phải đáp ứng được cùng lúc 3 đòi hỏi: phải đảm bảo không ảnh hưởng đến lưu thông trong khu dân cư, phải đảm bảo đúng tốc độ tiêu chuẩn để không ảnh hưởng đến chất lượng pháo chở trên xe, nhưng vẫn phải đi đúng tuyến, đúng tiến độ để về đích chuẩn giờ.

“23 giờ di chuyển là 23 giờ chúng tôi không ngừng căng thẳng và nâng cao cảnh giác, tập trung cao độ ở mức tối đa” – thành viên đội áp tải pháo chia sẻ.

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 5.

Vận chuyển pháo trên đường bộ là thử thách cho đội ngũ của Sun Group

Song, trước khi pháo trên đường lăn bánh để đến được với Đà Nẵng, là một hành trình vượt biển dài. Từ các nhà máy, pháo được đi đường biển tới cảng Hồng Kông – nơi duy nhất có thể xuất được mặt hàng nguy hiểm như pháo về Việt Nam, rồi tiếp tục đi chuyến tàu duy nhất về Hải Phòng. Để có được 7 ngày lênh đênh trên biển từ các nhà máy đến cảng Hong Kong, phải mất 1 tháng sắp xếp. Và cũng chừng đó thời gian cho công tác tổ chức cộng thêm 10 ngày chờ đợi chuyến tàu “không được phép lỡ”, mới có được hành trình 2 ngày vượt biển để đưa 3 container pháo về đến Hải Phòng.

“Tất cả mọi khâu đều phải chính xác và khớp nối nhịp nhàng tuyệt đối, không được phép sai sót hay chậm trễ vì bất kỳ lý do gì. Thậm chí, ngày 18.5 khi pháo đã thành công cập cảng lãnh thổ Việt Nam, chúng tôi vẫn còn nín thở. Anh em bảo nhau, “nâng như nâng pháo” mới chính xác với nhiệm vụ của mình” – anh Tuấn, thành viên tiểu ban pháo hoa kể lại, không giấu nổi niềm tự hào nhen lên trong ánh mắt của những người thầm lặng đứng sau ánh sáng lộng lẫy của pháo hoa sau đêm khai mạc.

Mỗi đêm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khép lại, du lịch Đà Nẵng lại mở ra sức sống mới. Đó là sức sống của một thành phố vươn mình ra thế giới và không ngừng đổi mới. Là sức sống của miền đất cởi mở, nơi người dân hồn hậu đón chào bạn bè năm châu, nơi thành phố và doanh nghiệp cùng chung tay làm đẹp, làm giàu cho vùng đất. Sau những lấp lánh của niềm vui, là niềm hạnh phúc rất thầm lặng, của những người yêu mảnh đất quê hương bằng cả trái tim.

(Còn tiếp)




Nguồn: https://thanhnien.vn/kinh-ngac-hanh-trinh-vuot-bien-va-hang-ngan-km-duong-bo-cua-46561-qua-phao-den-da-nang-1852406111116407.htm

Cùng chủ đề

DIFF 2024 chính thức khai mạc, thắp sáng sông Hàn với không gian nghệ thuật ấn tượng

Tối 08/6, bên bờ sông Hàn thơ mộng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức, đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà...

Sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024 tại Đà Nẵng lấy cảm hứng từ bàn tay

Tối 8.6, Đà Nẵng sẽ chính thức khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 hứa hẹn thu hút hàng triệu du khách đến xem. Sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024 tại Đà Nẵng lấy cảm hứng từ hình ảnh bàn tay. Ảnh: Ban tổ chức Theo Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, công tác chuẩn bị thi công của sân khấu pháo hoa năm nay đòi hỏi...

Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa hai đội Việt Nam và Pháp

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc vào tối 8/6, với chương trình nghệ thuật đặc sắc và những màn pháo hoa rực rỡ của hai đội Việt Nam và Pháp. Bên sông Hàn thơ mộng, hai đội pháo hoa Việt Nam và Pháp đã trình diễn cho hàng ngàn khán giả những màn...

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Hàng ngàn khán giả, du khách và người dân Đà Nẵng đã được chứng kiến đêm khai mạc rực sáng bởi màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đội đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc...

Những vũ điệu pháo hoa trên bầu trời Đà Nẵng

Dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng. Cùng dự có các vị khách quốc tế, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban bộ ngành trung ương, các địa phương bạn và thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Malaysia mở chiến dịch mua sắm nhằm thu hút khách du lịch

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa khởi động chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024, một trong những sáng kiến chủ đạo nhằm xúc tiến du lịch, không chỉ quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm hàng đầu mà còn hướng đến mục tiêu phục hồi kinh tế nước này bao gồm các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và du lịch.  Năm 2024, chiến dịch mua sắm này được tổ chức hai kỳ, từ 15/6 - 31/7 và từ 15/11 - 31/12. Trong...

Chiêm ngưỡng cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam từ trên cao

Thực hiện: Nam Nguyễn | 10/06/2024 ...

Đi Hà Giang ‘chữa lành’, du khách mắc kẹt do lũ

Nguồn: https://tuoitre.vn/di-ha-giang-chua-lanh-du-khach-mac-ket-do-lu-20240610110219674.htm

Quảng Ninh: Khánh thành công trình cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân

Đây là công trình khẳng định chủ quyền biển, đảo, gói trọn cả niềm tin và tình yêu của đất liền dành cho xã đảo xa xôi. Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân sẽ trở thành một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo cho các thế hệ; đồng thời, nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến...

Xây dựng thắng cảnh Ba Bể thành khu du lịch quốc gia

Thắng cảnh hồ Ba Bể nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể là tài nguyên du lịch quý báu của quốc gia. Chính vì vậy, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là xây dựng thắng cảnh này thành khu du lịch quốc gia. Tại đề án, Bắc Kạn đặt mục tiêu bảo vệ các tài nguyên du lịch, tăng...

Cùng chuyên mục

Xây dựng thắng cảnh Ba Bể thành khu du lịch quốc gia

Thắng cảnh hồ Ba Bể nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể là tài nguyên du lịch quý báu của quốc gia. Chính vì vậy, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là xây dựng thắng cảnh này thành khu du lịch quốc gia. Tại đề án, Bắc Kạn đặt mục tiêu bảo vệ các tài nguyên du lịch, tăng...

[Ảnh] Cận cảnh phố đi bộ ven sông đầu tiên của Đà Nẵng

NDO - Với tầm nhìn sông nước, không khí mát mẻ, cảnh quan sinh động màu sắc đô thị, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng tại Đà Nẵng trong những ngày qua đang gây “sốt” với nhiều người dân, du khách có nhu cầu đi bộ thư giãn và vui chơi, qua đó mở ra nhiều tiềm năng phát triển thương mại, du lịch của thành phố. Khai trương vào tối 7/6, phố đi bộ Bạch...

Khai thác tốt các dòng sản phẩm để thu hút khách du lịch

Các dòng sản phẩm du lịch được tập trung khai thác để đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách trong nước và quốc tế là biển, đảo; văn hóa; sinh thái và đô thị; nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực...Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tếChủ tịch Quốc hội nêu nhiệm vụ vực dậy các ngành văn hóa, thể thao, du lịchTư lệnh ngành lo ngại mô...

Mới nhất

Phó giám đốc Sở TN&MT làm Chánh Thanh tra TPHCM

TPO - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, giữ chức vụ Chánh Thanh tra TPHCM.  Chiều 5/6, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì Lễ trao quyết định cán bộ. Tại...

Cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc

TPO - Sau 2 năm thi công, cây cầu đường bộ dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, bắc qua sông Lam (dài hơn 4 km) nối Nghệ An và Hà Tĩnh dự kiến sẽ cho xe lưu thông vào cuối tháng 6 này. Cầu Hưng Đức...

Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân

Garmin Việt Nam vừa thực hiện chiến dịch Chiến dịch “Be More” với sự đồng hành của Meliá Hotels & Resorts - tập đoàn khách sạn đến từ Tây Ban...

Anh rửa xe, em làm phụ bếp

Thái Sơn, 11 tuổi trải nghiệm tại một tiệm rửa xe cách nhà 5km. Ảnh: gia đình cung cấp Nghỉ hè được một tuần, bố mẹ đưa...

Thanh Hóa: Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Lang Chánh lần thứ IV năm 2024

Tại Đại hội, có 4 tập thể và 88 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2019 - 2024 được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh.Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu...

Mới nhất