Giữa trưa nắng gắt, hàng chục công nhân của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vẫn miệt mài thi công hộ lan an toàn và chống ồn đoạn đầu tuyến. Cách đó không xa, tốp công nhân với thiết bị hiện đại của nhà thầu đang đổ bê tông dải phân cách cứng. Hòa chung không khí hối hả, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa đang nỗ lực hoàn thành cầu Sông Cái (xã Tây Ninh Hòa) - cây cầu cuối cùng trên đoạn tuyến này do đơn vị thi công.
 |
Đoạn đầu tuyến đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã được thảm nhựa. |
Ông Vũ Hữu Khoa - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa cho biết, tại gói thầu xây lắp số 1 (đoạn 22km đầu tuyến) có 9 cây cầu do công ty thi công. Công ty đã nỗ lực huy động máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ theo đúng yêu cầu. Đến nay, đơn vị đã cơ bản hoàn thành 8 cầu, còn cầu Sông Cái dự kiến hoàn thành trong tháng 11 năm nay, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh (chủ đầu tư dự án), Dự án Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có 3 gói thầu xây lắp với tổng giá trị thực hiện đến nay đạt 2.275 tỷ đồng, đạt 62,86% giá trị hợp đồng, vượt 3,19% so với kế hoạch. Đặc biệt, gói xây lắp số 1 có 20km đã được đăng ký nằm trong 3.000km đường bộ cao tốc hoàn thành vào cuối năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Gói thầu này do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công, đến nay đã đạt 78,85% giá trị hợp đồng, vượt 2,41% so với kế hoạch. Gói xây lắp số 2 (10km giữa tuyến) do Liên danh Phương Nam - Bắc Trung Nam - Đông Dương thực hiện, đến nay đã đạt 45,58% giá trị hợp đồng, vượt 4,83% so với kế hoạch. Gói xây lắp số 3 thi công xây dựng cầu Km30 và cầu Cửa Đông do Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn thực hiện, đến nay đã đạt 51% giá trị hợp đồng, chậm 0,6% so với kế hoạch.
Ông Phạm Văn Hòa - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh cho biết, đến nay, tiến độ dự án đáp ứng yêu cầu. Các đơn vị nhà thầu đã nỗ lực thi công, dự kiến sẽ hoàn thành 20km đầu tuyến vào ngày 19-12 năm nay. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến nay, trên công trường xuất hiện mưa thường xuyên và bất thường gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công, nhất là gói xây lắp số 2 và số 3. Để khắc phục khó khăn do tình hình thời tiết mưa thất thường, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo nhà thầu tranh thủ lúc thời tiết tạnh ráo tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực tổ chức thi công "3 ca, 4 kíp" để đáp ứng tiến độ, đảm bảo mục tiêu hoàn thành 20km đầu tuyến trong năm 2025 theo kế hoạch.
Dự án Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (Dự án thành phần 1) dài 31,5km, có tổng mức đầu tư 5.333 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, Dự án thành phần 1 kết nối với Dự án thành phần 2 (do Ban Quản lý Dự án 6, Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư) và Dự án thành phần 3 (do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản) sẽ rút ngắn khoảng cách từ Khánh Hòa lên Buôn Ma Thuột từ gần 200km còn 117km, góp phần kết nối giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của
khu vực.
 |
Thi công dải phân cách bằng công nghệ hiện đại. |
 |
Công nhân Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công giữa trưa nắng gắt để đáp ứng tiến độ. |
 |
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công hộ lan an toàn đoạn đầu tuyến đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. |
 |
Cầu vượt DT6 do Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa thi công. |
 |
Cầu Sông Cái dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 11-2025. |
 |
Xe vận chuyển dầm cầu dài 38m, nặng 72 tấn. |
 |
Công nhân của Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa thi công cầu Sông Cái. |
VĂN KỲ
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202510/hoi-ha-thi-cong-duong-bo-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-7b33b58/
Bình luận (0)