Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Home Credit vào "Top 10 doanh nghiệp bền vững, lĩnh vực thương mại – dịch vụ"

(Dân trí) - Lần thứ tư liên tiếp được VCCI vinh danh, giải thưởng này là sự khẳng định cho bước tiến vượt bậc của Home Credit Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững suốt 17 năm qua.

Báo Dân tríBáo Dân trí13/12/2025

Mới đây, Home Credit được vinh danh trong "Top 10 doanh nghiệp bền vững, lĩnh vực thương mại - dịch vụ" tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Home Credit góp mặt trong "Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" (CSI 100), ghi nhận nỗ lực và tâm huyết của công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu thị trường trong chiến lược đồng hành cùng sự phát triển bền vững của quốc gia. 

Cột mốc này đồng thời khẳng định cho bước tiến của Home Credit Việt Nam trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững (ESG), đặc biệt là củng cố yếu tố quản trị (G - Governance) trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. 

Home Credit vào Top 10 doanh nghiệp bền vững, lĩnh vực thương mại – dịch vụ - 1

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam, nhận giải thưởng "Top 10 doanh nghiệp bền vững, lĩnh vực thương mại - dịch vụ" từ Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Khương và Phó chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh (Ảnh: Home Credit).

Bước tiến mới trong quản trị rủi ro về môi trường và khí hậu  

Tại Home Credit, song song với duy trì hiệu quả kinh doanh, công ty đẩy mạnh việc đo lường, đánh giá mức độ rủi ro của môi trường và khí hậu lên hoạt động kinh doanh và ngược lại. 

Đây là bước chuyển lớn của Home Credit trong quản trị doanh nghiệp, bởi nhận diện rủi ro chính là nền tảng vững chắc để công ty triển khai các sáng kiến bền vững. 

Trong suốt 17 năm tại Việt Nam, Home Credit luôn ưu tiên tăng trưởng có trách nhiệm thông qua đề cao tính minh bạch và kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trong đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, giảm nợ xấu và mở rộng tiếp cận dịch vụ đến những người dân chưa được ngân hàng phục vụ, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính của cả hai bên.  

Kết thúc quý III/2025, Home Credit ghi nhận tỷ lệ nợ xấu (NPL) ở mức 1,57%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ngành là 7,5%. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh các giải pháp tài chính ưu đãi các sản phẩm thân thiện với môi trường như  xe điện, xe đạp…, thúc đẩy lối sống “xanh” trong cộng đồng.  

Home Credit vào Top 10 doanh nghiệp bền vững, lĩnh vực thương mại – dịch vụ - 2
Ông Jakub Kudrna cùng đội ngũ Home Credit Việt Nam (Ảnh: Home Credit).

Home Credit tin rằng hoạt động quản trị rủi ro hiệu quả không chỉ giúp công ty xây dựng chiến lược kinh doanh tốt hơn, mà còn bảo vệ khách hàng tối đa, giúp họ tự tin làm chủ cuộc sống. 

Chung tay vì cộng đồng: Từ hỗ trợ đến phát triển sinh kế bền vững  

Công ty  nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội. Trong bối cảnh Việt Nam hứng chịu các đợt thiên tai, doanh nghiệp đã kịp thời kêu gọi toàn đội ngũ chung tay đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên tại những vùng bị ảnh hưởng.  

Chương trình “Home Love” từ đầu năm đến nay đã hỗ trợ hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đồng thời sửa chữa và xây mới 5 điểm trường vùng sâu. Những hoạt động này luôn thu hút sự tham gia tích cực của nhiều tình nguyện viên trong nội bộ công ty và các đối tác, góp phần lan tỏa tinh thần hành động vì cộng đồng.  

Home Credit vào Top 10 doanh nghiệp bền vững, lĩnh vực thương mại – dịch vụ - 3
Đội ngũ Home Credit Việt Nam đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ (Ảnh: Home Credit).

Song song với hỗ trợ trực tiếp, Home Credit đề cao các giải pháp giúp cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng. Nhiều năm qua, công ty thường xuyên triển khai các chương trình hỗ trợ vốn cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo và đồng hành cùng họ trong quá trình khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.

Đối với thế hệ trẻ, doanh nghiệp phối hợp với Học viện Ngân hàng Phú Yên tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sinh kế bền vững, cung cấp kiến thức thực tiễn về phát triển bền vững và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp cho sinh viên trên địa bàn.

Đồng thời, từ nhiều năm nay, chuỗi chương trình “Home Smart” cũng được triển khai nhằm tiếp cận và trang bị kiến thức tài chính cơ bản cho nhiều đối tượng khác nhau.

Riêng năm 2025, các buổi hội thảo của Home Credit ghi nhận sự tham gia của hơn 2.000 sinh viên các trường đại học tại TPHCM và Đà Nẵng. Tháng 11, công ty tiếp tục chia sẻ hiểu biết tài chính đến hơn 1.500 đối tác nữ của Be Group thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

“Các đợt thiên tai trong năm nay khiến chúng tôi suy ngẫm về trách nhiệm của doanh nghiệp trong quản trị rủi ro về môi trường và đồng hành cùng các chủ thể trong xã hội. Với kim chỉ nam lấy con người làm trọng tâm, Home Credit cam kết chung tay bảo vệ môi trường sống an toàn, hạnh phúc, để mỗi cá nhân đều có thể tận hưởng cuộc sống họ mong đợi.

Với sự ghi nhận từ VCCI, chúng tôi càng có thêm động lực để tiếp tục mang đến những tác động xã hội tích cực và lâu dài, góp phần kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng”, ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG của Home Credit Việt Nam, chia sẻ.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/home-credit-vao-top-10-doanh-nghiep-ben-vung-linh-vuc-thuong-mai-dich-vu-20251212203609601.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Giới trẻ thích thú check-in “tuyết rơi” giữa TPHCM
Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Bùi Công Nam và Lâm Bảo Ngọc đọ chất giọng cao vút

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm