Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hơn 2,6 tỷ đồng sửa chữa cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi trông xe

Liên quan đến vụ cháy bãi trông xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kết quả thẩm định báo cáo kinh tế-kỹ thuật dự án sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy, hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái nhằm bảo đảm an toàn công trình và an toàn giao thông.

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân07/10/2025

Về quy mô, Sở Xây dựng sẽ giữ nguyên quy mô cầu theo hiện cầu hiện trạng, đục bỏ phần bê tông bị hư hỏng giảm cường độ sau đó phun bê tông cường độ cao bù lại phần bê tông đã bị ảnh hưởng của đám cháy đối với nhịp N1 và N2 nhánh Ramp CV1C và các trụ T2 CV1C, T3CV1C. Đối với nhịp N1, sau khi phun bê tông tiến hành căng cáp dự ứng lực nhịp N1.

Phương án thiết kế sửa chữa đối với kết cấu phần trên, nhịp N1 nhánh Ramp CV1C (tính từ mố M1CV1C-T2CV1C) sẽ đục tẩy phần bê tông bị ảnh hưởng của đám cháy; khoan cấy cốt thép, bổ sung lưới cốt thép D14 liên kết với cốt thép hiện trạng; phun vữa bê tông cường độ 45MPa hoàn trả dày trung bình 120mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.

Từ nay đến tháng 12/2025: Dành hơn 2,6 tỷ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi trông xe -0
Cầu Vĩnh Tuy sẽ được sửa chữa từ nguồn ngân sách TP Hà Nội.

Cầu Vĩnh Tuy cũng được căng cáp dự ứng lực tại đáy dầm nhịp N1 để tăng cường khả năng chịu lực của dầm, bổ sung 2 ụ neo cáp mỗi đầu, bổ sung 2 dầm ngang chuyển hướng được khoan cấy cốt thép liên kết với đáy dầm; căng cáp dự ứng lực tăng cường cho đáy dầm nhịp N1 bằng 8 bó cáp dự ứng lực.

Nhịp N2 nhánh Ramp CV1C (tính từ trụ T2CV1C-T3CV1C), sẽ đục tẩy phần bê tông bị ảnh hưởng của đám cháy với chiều sâu tính từ mặt dầm hiện trạng trung bình 60mm; khoan cấy cốt thép, bổ sung lưới cốt thép D10 liên kết với cốt thép hiện trạng; phun vữa bê tông cường độ 45MPa hoàn trả dày trung bình 60mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.

Đối với kết cấu phần dưới, trụ T2 nhánh Ramp CV1C sẽ đục tẩy phần bêtông bị ảnh hưởng của đám cháy với chiều sâu tính từ mặt thân trụ hiện trạng dày trung bình 60mm; khoan cấy cốt thép, bổ sung lưới cốt thép D10 liên kết với cốt thép hiện trạng; phun vữa bêtông cường độ 35MPa hoàn trả dày trung bình 60mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.

Trụ T3 nhánh Ramp CV1, đục tẩy phần bêtông bị ảnh hưởng của đám cháy 1 mặt chính trụ phía nhịp N2 với chiều sâu tính từ mặt thân trụ hiện trạng dày trung bình 60mm; phun bê tông cường độ 35MPa hoàn trả dày trung bình 60mm; hoàn thiện bề mặt sau khi phun.

Sở Xây dựng cũng tính toán việc sửa chữa sẽ kéo dài từ tháng 10-12/2025, với kinh phí sửa chữa hơn 2,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội. 

Nguồn: https://cand.com.vn/Giao-thong/hon-2-6-ty-dong-sua-chua-cau-vinh-tuy-sau-vu-chay-bai-trong-xe-i783850/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hình ảnh mây đen 'như muốn sập xuống' ở Hà Nội
Mưa trắng trời, đường thành sông, người Hà Nội mang thuyền ra phố
Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long
Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm