Honda Việt Nam đã đăng tải hình ảnh nhá hàng kèm thông điệp “coming soon 25/10”. Dựa trên hình ảnh và các nguồn tin, mẫu xe sắp ra mắt nhiều khả năng là Honda CT 125, dòng xe trail phong cách địa hình. Nếu được phân phối chính hãng, CT 125 sẽ bổ sung lựa chọn mang tính cá tính trong dải xe côn tay/xe số của Honda tại Việt Nam.

Thiết kế địa hình gọn gàng, nhắm tới nhu cầu đa dụng
CT 125 thuộc “hệ” xe trail thiên về khả năng đi địa hình nhẹ, nhấn mạnh sự bền bỉ và tính thực dụng. So với bản concept từng xuất hiện từ năm 2019, mẫu xe sản xuất đã được tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế. Dù chưa có công bố chi tiết, hệ thống phanh được nâng cấp và các thông số kích thước có khác biệt so với concept. Với định vị trail hạng nhẹ, CT 125 hứa hẹn đáp ứng những nhu cầu di chuyển đa dạng từ đô thị tới các cung đường xấu ở mức vừa phải.
Đặt cạnh Yamaha PG-1: khác biệt triết lý và khoảng giá
CT 125 thường được đặt lên bàn cân với Yamaha PG-1 – mẫu xe vừa được nâng cấp – song mức giá giữa hai sản phẩm được dự báo có sự chênh lệch lớn. PG-1 hiện có giá khoảng 35 triệu đồng, trong khi CT 125, khi về chính hãng, nhiều khả năng khó có giá dưới 80 triệu đồng. Trước đây, xe từng được bán dạng nhập tư với mức hơn 100 triệu đồng. Sự khác biệt về giá cho thấy CT 125 hướng tới nhóm khách hàng tìm kiếm sản phẩm cá tính, thiên về phong cách và chất chơi hơn là tối ưu chi phí sở hữu.
Trải nghiệm người dùng: hướng tới sự đơn giản và thực dụng
Thông tin chi tiết về trang bị khoang lái của CT 125 tại Việt Nam chưa được công bố. Với đặc thù của một mẫu trail, cấu hình thường ưu tiên sự gọn gàng, dễ làm quen và khả năng kiểm soát trong nhiều điều kiện mặt đường. Những điều chỉnh về thiết kế trên bản sản xuất (so với concept) được kỳ vọng tăng tính tiện dụng hàng ngày và hỗ trợ tốt hơn khi di chuyển đường xấu.
Động cơ và vận hành: thông số tương đồng Super Cub C125
Theo các nguồn tin hiện có, CT 125 nhiều khả năng sử dụng cấu hình động cơ tương tự Super Cub C125: xy lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng không khí, cho công suất khoảng 9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm. Với mức công suất này, CT 125 hướng tới nhu cầu đi lại linh hoạt, ưu tiên độ mượt và tiết kiệm trong dải tốc độ thường gặp, đồng thời đủ đáp ứng những chuyến đi nhẹ nhàng ngoài đô thị khi người lái biết khai thác ưu điểm mô-men xoắn ở tua thấp.
Cảm giác lái thực tế, khả năng tăng tốc 0–60 km/h hay tiêu hao nhiên liệu cụ thể chưa được công bố cho phiên bản phân phối tại Việt Nam. Do đó, các đánh giá chi tiết về hiệu năng sẽ cần chờ trải nghiệm sau khi xe ra mắt chính thức.
An toàn và công nghệ: phanh được nâng cấp, thông tin chi tiết sẽ rõ sau khi ra mắt
So với bản concept, hệ thống phanh trên CT 125 bản sản xuất đã được nâng cấp. Hiện chưa có thông tin về cấu hình cụ thể (ví dụ có hay không các tính năng hỗ trợ điện tử). Các trang bị chi tiết, nếu có khác biệt theo thị trường, sẽ được xác nhận khi Honda Việt Nam công bố thông số chính thức.
Giá bán và định vị: khó dưới 80 triệu đồng
Giá bán CT 125 chính hãng hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, căn cứ thực tế thị trường và giá của đàn anh C125 đang ở mức khoảng 86,29 triệu đồng, mức giá của CT 125 nhiều khả năng khó thấp hơn 80 triệu đồng. Trước đây, xe được các đại lý tư nhân nhập về với giá hơn 100 triệu đồng. Vì vậy, người dùng quan tâm cần cân nhắc chênh lệch chi phí so với các lựa chọn phổ thông hơn như Yamaha PG-1 (khoảng 35 triệu đồng), đồng thời đánh giá giá trị đến từ phong cách trail đặc trưng và mức độ hoàn thiện của mẫu xe Honda.
Thông số chính dự kiến (chờ công bố chính thức)
Hạng mục | Thông tin |
---|---|
Động cơ | Xy lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng không khí (tương đồng Super Cub C125) |
Công suất cực đại | Khoảng 9 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 10,8 Nm |
Thời điểm ra mắt | Dự kiến 25/10 (theo teaser Honda Việt Nam) |
Giá bán | Chưa công bố; khó dưới 80 triệu đồng; từng bán nhập hơn 100 triệu đồng |
Kết luận: bản trail “nhỏ mà có võ” cho người dùng tìm sự khác biệt
Honda CT 125, nếu ra mắt đúng như kỳ vọng vào ngày 25/10, sẽ là lựa chọn đáng chú ý trong nhóm xe số/xe côn tay thiên về phong cách địa hình. Những điểm đáng giá gồm thiết kế trail đặc trưng, phanh được nâng cấp và cấu hình động cơ tương đồng Super Cub C125 – phù hợp với nhu cầu đa dụng hàng ngày.
Mặt khác, mức giá dự kiến khó dưới 80 triệu đồng sẽ tạo khoảng cách lớn với các mẫu xe phổ thông như Yamaha PG-1 (35 triệu đồng). Người mua vì thế cần đặt ưu tiên rõ ràng: chọn một mẫu xe cá tính, khác biệt và mang dấu ấn phong cách, hay tối ưu bài toán chi phí. Câu trả lời sẽ trở nên rõ ràng hơn khi Honda công bố đầy đủ thông số kỹ thuật và giá bán chính thức.
Nguồn: https://baonghean.vn/honda-ct-125-danh-gia-nhanh-truoc-ngay-ra-mat-2510-10308743.html
Bình luận (0)