Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khánh Hòa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025 – 2030 trong lĩnh vực du lịch

UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch số 5957/KH-UBND về Triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 14/7/2025 của Tỉnh ủy về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025 – 2030 trong lĩnh vực du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/10/2025

Kế hoạch được ban hành nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 14/7/2025 của Tỉnh ủy về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025 – 2030 trong lĩnh vực du lịch.

Xác định các nhiệm vụ trọng tâm và phân công cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức và thực hiện Nghị quyết; bảo đảm quan điểm, tinh thần “6 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền); tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp để tăng tốc phát triển du lịch, thực hiện thắng lợi mục tiêu, tạo động lực lan tỏa phát triển các ngành, lĩnh vực khác, bảo đảm thực hiện tăng trưởng hai con số, phát triển nhanh bền vững trong kỷ nguyên mới và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Khánh Hòa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025 – 2030 trong lĩnh vực du lịch - Ảnh 1.

Khánh Hòa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025 – 2030 trong lĩnh vực du lịch

UBND tỉnh đặt mục tiêu ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy các trụ cột kinh tế khác cùng phát triển, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, tạo việc làm và nâng cao đời sống người dân. 

Tổng lượt khách lưu trú đến năm 2030: Đón hơn 31,6 triệu lượt khách (tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm); trong đó: Khách quốc tế đạt: 10,5 triệu (tăng trưởng bình quân 14,2% mỗi năm); Có 100.000 phòng lưu trú du lịch, trong đó khoảng 75% phòng có quy mô đạt chuẩn chất lượng từ 3 - 5 sao; Tạo việc làm cho trên 300.000 lao động trực tiếp và gián tiếp trong ngành du lịch.

Kế hoạch định hương phát triển du lịch theo hướng ưu tiên phát triển du lịch theo định hướng hiện đại, chất lượng, xây dựng uy tín thương hiệu. Đồng thời, xử lý những bất cập trong cơ cấu thị trường khách du lịch và phân bổ sản phẩm du lịch, đặc biệt là thực trạng mất cân đối cung cầu và quy hoạch không gian phát triển. 

Tập trung phát triển du lịch theo ngành gồm: Du lịch biển, đảo, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch di sản văn hóa, du lịch tâm linh gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa. 

Phát triển du lịch bền vững, song song với trách nhiệm bảo tồn và phát huy bản sắc, giá trị văn hóa dân tộc; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa tất cả các ngành kinh tế, xã hội và tính liên vùng giữa các địa bàn trong tỉnh. 

Liên kết với các địa phương trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, các vùng du lịch trọng điểm để phối hợp khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh chung nhằm phục vụ phát triển du lịch. 

Quản lý, khai thác và phát huy thế mạnh tiềm năng du lịch biển, đảo, xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch; bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học; Xây dựng, quảng bá sản phẩm biểu tượng của Khánh Hòa: Yến sào, Trầm hương, các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao OCOP.

Trong đó, Nha Trang, Vĩnh Hy được định hướng phát triển du lịch biển, khám phá các di tích lịch sử quốc gia, các di sản văn hóa thế giới. 

Các khu vực Bắc Vân Phong là đô thị du lịch biển đẳng cấp quốc tế; Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, Khu du lịch Ninh Chử hướng thành khu du lịch quốc gia; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, Vườn Quốc gia Phước Bình; du lịch trải nghiệm đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh.

Phát triển du lịch sinh thái thiên nhiên Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Bác Ái; phát triển mô hình du lịch cộng đồng Ninh Phước - Ninh Vân, hồ Tân Giang, hồ Sông Trâu, hồ Sông Sắt và du lịch thăm quan vườn nho Ninh Phước; du lịch điện gió Thuận Bắc và cánh đồng điện gió Đầm Nại Ninh Hải.

Kế hoạch cũng định hướng 3 nhóm thị trường chính. Trong đó, nhóm thị trường cốt lõi (thị trường nền tảng, cần ưu tiên ngay) đang hiện hữu tại Khánh Hòa hoặc thị trường có thể mở rộng quy mô nhanh chóng bằng chương trình xúc tiến hiệu quả. 

Nhóm thị trường tăng trưởng (thị trường mới, có tiềm năng cao, lộ trình ngắn hạn) như Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Úc, các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Vương quốc Ả Rập Xê Út và nhóm thị trường kỳ vọng (phát triển theo lộ trình dài hạn) như Bắc Âu, Indonesia, Philippines, Qatar, Đông Âu - Cộng hòa Séc, Ba Lan.

UBND tỉnh yêu cầu công tác triển khai cần quán triệt nghiêm túc, thường xuyên, toàn diện các quan điểm, mục tiêu phát triển; tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhằm cụ thể hóa và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy đã đề ra, nhất là các mục tiêu, nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng trụ cột du lịch. 

Đảm bảo sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đối với nhiệm vụ thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/khanh-hoa-ban-hanh-ke-hoach-trien-khai-thuc-hien-nghi-quyet-ve-tang-truong-kinh-te-hai-con-so-giai-doan-2025-2030-trong-linh-vuc-du-lich-20251023200801864.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đẹp ngất ngây ruộng bậc thang ở thung lũng Lục Hồn
Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm