Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kế hoạch mới của 'vua YouTube'

MrBeast sắp ra mắt loạt phim hoạt hình đầu tiên dựa trên dòng đồ chơi bán chạy, nhắm đến khán giả Gen Alpha và mở rộng tầm ảnh hưởng ngoài nền tảng YouTube.

ZNewsZNews06/08/2025

MrBeast đang nhắm đến lĩnh vực hoạt hình sau khi mở rộng sang đồ chơi vào năm 2024. Ảnh: Kevin Mazur.

MrBeast, YouTuber có lượng người theo dõi lớn nhất thế giới chuẩn bị ra mắt loạt phim hoạt hình đầu tay mang tên MrBeast Lab: The Descent, dự kiến phát sóng vào tháng 10 năm nay. Dự án là một phần trong chiến lược mở rộng ảnh hưởng của anh tới thế hệ khán giả trẻ tuổi hơn, đặc biệt là trẻ em thuộc Gen Alpha.

Loạt phim được phát triển dựa trên dòng đồ chơi "MrBeast Lab" mà anh từng hợp tác sản xuất cùng Moose Toys, công ty đồ chơi có trụ sở tại Úc và được ra mắt từ tháng 7/2024. Chỉ sau thời gian ngắn, dòng sản phẩm này đã trở thành đồ chơi mới bán chạy nhất năm 2024 tại 12 thị trường toàn cầu lớn, theo dữ liệu của đơn vị nghiên cứu thị trường Circana.

Stephen Davis, Giám đốc nhượng quyền thương mại tại Moose Toys cho biết công ty đã thảo luận với MrBeast trong thời gian dài về việc sản xuất loạt phim hoạt hình. Thành công thương mại của các mô hình đồ chơi vào dịp lễ cuối năm 2024 là chất xúc tác thúc đẩy cả hai 2 hiện thực hóa ý tưởng này.

“Đây là thời điểm thích hợp để chuyển sang hoạt hình”,ông Stephen Davis khẳng định.

Không dừng lại ở các video YouTube tỷ lượt xem hay hàng triệu sản phẩm tiêu thụ, MrBeast đang sử dụng hoạt hình như một công cụ để tiếp cận tệp khán giả chưa được khai thác đầy đủ. Theo Davis, đội ngũ sản xuất kỳ vọng loạt phim có thể thu hút cả khán giả nhỏ tuổi lẫn người lớn, nhờ vào phong cách hoạt hình hiện đại theo xu hướng anime.

Amanda Cioletti, Phó chủ tịch phụ trách nội dung và chiến lược tại công ty Informa Markets, nhận định MrBeast đang chủ động "lấp đầy khoảng trống" trong nhóm khán giả của mình. Trong khi đó, Amanda Klecker, Phó chủ tịch cấp cao tại công ty truyền thông trẻ em Pocket.watch gọi đây là "một bước đi thông minh", kết hợp giữa phát triển nội dung và sản phẩm thương mại theo định hướng rõ ràng.

Mặc dù đối tượng chính của dòng đồ chơi là trẻ em từ 6 tuổi trở lên, Davis lưu ý rằng cộng đồng người hâm mộ có độ tuổi trưởng thành cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ trong lượng người mua. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận nhiều phân khúc người tiêu dùng khác nhau thông qua một nền tảng nội dung duy nhất.

Sự kết hợp giữa đồ chơi và phim hoạt hình không phải là điều mới trong ngành giải trí, nhưng trường hợp của MrBeast được xem là điển hình cho xu hướng những nhà sáng tạo nội dung mở rộng ảnh hưởng sang lĩnh vực tiêu dùng thực tế.

Ngoài MrBeast, các YouTuber như Ms. Rachel, Ryan (Ryan’s World) hay Kids Diana Show cũng đã phát triển thành công các dòng đồ chơi hướng đến trẻ em mẫu giáo. Thậm chí, YouTuber chuyên nội dung STEM Mark Rober cũng sẽ hợp tác với Moose Toys để ra mắt sản phẩm vào năm 2026.

Dù Davis từ chối tiết lộ chi tiết hợp đồng với MrBeast, ông cho biết cả 2 bên đang kỳ vọng tạo nên một vòng tuần hoàn tích cực. Trong đó, phim hoạt hình thu hút sự chú ý cho đồ chơi, còn đồ chơi kích thích nhu cầu theo dõi nội dung. Đây là chiến lược hợp nhất giữa sáng tạo và thương mại.

Nguồn: https://znews.vn/ke-hoach-moi-cua-vua-youtube-post1573923.html


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm