Du khách Uzbekistan đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: NGỌC HÀ |
Tháng 4-2025, nhiều đường bay mới từ thị trường khách quốc tế đưa hàng nghìn du khách đến Đà Nẵng, mở ra cột mốc mới trong kết nối du lịch Trung Á đến miền Trung Việt Nam.
Cụ thể, đường bay charter (thuê chuyến) từ Astana và Almaty (Kazakhstan) - Đà Nẵng do Crystal Bay, Rustar tour và Vietjet Air khai thác từ ngày 30-3 đến 25-10 với tần suất 4 chuyến/tuần, Anex tour và Azur Air khai thác từ ngày 10-4 đến 17-10 với tần suất 4 chuyến/tuần, Selfie Travel và Scat Airlines khai thác từ ngày 10-4 với tần suất 2 chuyến/tuần. Đường bay charter Tashkent (Uzbekistan) do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Prestige DMC Việt Nam phối hợp Hãng hàng không Centrium-Air Airways và đơn vị lữ hành Prestige Travel Uzbekistan khai thác từ ngày 27-4 đến ngày 31-10.
Giai đoạn đầu, đường bay khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần, dự kiến từ tháng 6 sẽ nâng lên 2 chuyến/tuần, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của du khách. Dự kiến, từ ngày 3-6, Hãng hàng không Air Astana của Kazakhstan sẽ bắt đầu khai thác đường bay từ Almaty (Kazakhstan) đến Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/1 tuần. Tổng số chuyến bay từ khu vực CIS (Kazakhstan và Uzbekistan) đến Đà Nẵng lên 15 chuyến/1 tuần.
Điều này khẳng định sức hút của điểm đến Đà Nẵng đối với thị trường khách quốc tế trong thời gian gần đây. Chị Arona (du khách Uzbekistan) chia sẻ: “Tôi đã từng đến Phú Quốc và đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng. Tôi yêu mến con người và cảnh quan thiên nhiên Việt Nam. Đất nước Việt Nam đẹp, con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Trước khi đến Đà Nẵng, tôi cũng tìm hiểu một số điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà, đặc biệt là bãi biển đẹp. Đây là điểm thu hút chúng tôi”.
Bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Công ty Prestige DMC Việt Nam, đơn vị khai thác đường bay charter Tashkent (Uzbekistan) cho biết, thị trường khách quốc tế này ưa chuộng du lịch nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí và là nhóm khách có đặc thù mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài (10 ngày trở lên). “Chúng tôi nhận thấy thị trường Đà Nẵng rất tiềm năng đối với dòng khách này, nhất là khách Uzbekistan rất thích nghỉ dưỡng biển và tham quan những điểm đến xung quanh thành phố như Cù Lao Chàm, Hội An… Đà Nẵng hứa hẹn là điểm đến “hot” trong năm 2025 và 2026”, bà Phương nói.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng từ Kazakhstan và Uzbekistan đang tăng trưởng mạnh, dự kiến khoảng 10.000 lượt khách/tháng, tập trung từ tháng 4 đến tháng 10-2025. Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, việc mở thêm đường bay mới từ 3 quốc gia nói trên, đưa khách đến Đà Nẵng một lần nữa khẳng định sức hút của Đà Nẵng đối với thị trường tiềm năng. Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc mở rộng mạng lưới kết nối quốc tế; thực hiện chiến lược định hình thị trường nguồn trọng điểm cho du lịch thành phố Đà Nẵng và miền Trung.
Để thu hút khách từ thị trường này, trong tháng 4-2025, Đà Nẵng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế KITF tại Kazakhstan nhằm quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch và kết nối đối tác từ thị trường. Ngoài ra, đoàn Đà Nẵng cũng khảo sát, tìm hiểu thị trường để phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Ngành du lịch phối hợp tổ chức các hội thảo về xúc tiến các thị trường khách Trung Đông và các nước, như “Hội thảo xúc tiến du lịch Anex 2025” từ ngày 12 đến 14-5...
“Sở chủ động ban hành kế hoạch phát triển và phục vụ thị trường khách quốc tế qua đường bay từ các nước. Trong đó, tập trung vào công tác truyền thông, quảng bá và nghiên cứu thị trường; tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường. Đồng thời chia sẻ thông tin, định hướng thị trường và kiểm tra bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ khách, chuẩn bị các sản phẩm du lịch phù hợp và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ khách”, bà Hạnh cho hay.
NGỌC HÀ
Nguồn: https://baodanang.vn/du-lich-da-nang/202505/khai-thac-tiem-nang-thi-truong-khach-quoc-te-4006780/
Bình luận (0)