Tập trung xây dựng thương hiệu
Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn thành phố, hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng được chú trọng về mẫu mã, loại hình sản phẩm, có thể đáp ứng được đa dạng phân khúc khách hàng, nhất là những sản phẩm về thời trang, điện tử, đồ chơi, hàng nông sản, hóa mỹ phẩm… Các sản phẩm “made in Việt Nam” được đầu tư và áp dụng các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu khó tính của thị trường.
Câu chuyện giữ uy tín hàng Việt của nhãn hiệu thời trang BQ là minh chứng rõ nét cho sự bền bỉ của doanh nghiệp trong việc nâng tầm thương hiệu Việt. Ông Phan Hải, Giám đốc Công ty TNHH Giày BQ chia sẻ, khi người dùng Việt ngày càng đặt trọng tâm vào chất lượng thực và bản sắc Việt trong từng chi tiết sản phẩm, điều này cũng mở ra cơ hội cho BQ đầu tư nghiêm túc về nghiên cứu, thiết kế và chất liệu, tiếp tục khẳng định vị thế “chất Việt” với sự chỉn chu, đáng tin cậy. Đồng thời, đa dạng hóa danh mục để phục vụ trọn vẹn nhu cầu của khách hàng.
“BQ đang mở rộng hệ thống theo mô hình “Cửa hàng hợp tác mới”, một chuẩn mực nhất quán về hình ảnh, vận hành và trải nghiệm. Chỉ bằng cách kết hợp truyền thống bền bỉ và tinh thần bứt phá, BQ mới có thể giữ vững uy tín, tạo ra những giá trị mới mẻ, bền vững và đủ sức vươn tầm thị trường toàn quốc và hợp tác quốc tế trong tương lai”, ông Hải nói.
Tương tự, hành trình đưa sản phẩm bưởi sấy non giòn NGOON của Công ty TNHH Thực phẩm Nhiên Tâm chinh phục thị trường trong nước và vươn sang thị trường quốc tế là sự nỗ lực không ngừng.
“Chúng tôi đã xây dựng niềm tin và uy tín từ những điều nhỏ nhất và biết rằng, niềm tin với đối tác, với nông dân, với khách hàng cần thời gian, sự chân thành và giữ đúng lời hứa, cam kết ngay từ đầu. Với bưởi non giòn Ngoon, chất lượng được duy trì ổn định chính là điều cốt lõi để chúng tôi chinh phục được người tiêu dùng cũng như giữ chân được khách hàng gắn bó lâu dài”, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Nhiên Tâm bày tỏ.
Để nâng cao vị thế và gìn giữ uy tín hàng Việt, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Ân Điển, Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Đà Nẵng cho rằng, trước hết, cần xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng thông qua việc đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đổi mới công nghệ và cải tiến quy trình sản xuất theo xu hướng kinh tế xanh, tuần hoàn.
Đồng thời, phát triển hệ thống bán lẻ nội địa, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển phương thức thương mại điện tử… Đây là cách để hàng Việt không chỉ có chỗ đứng ngày càng vững chắc tại thị trường trong nước mà còn vào kênh phân phối của nước ngoài.
Khi uy tín hàng Việt được khẳng định
Nhiều năm qua, vị thế và uy tín của hàng Việt được khẳng định là nhờ sự vào cuộc rốt ráo, sự kết hợp chặt chẽ giữa các đơn vị. Trong đó, với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã định hình thói quen, hành vi tiêu dùng cũng như góp phần giúp doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh.
Khảo sát một vài siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn thành phố như siêu thị Big C, CoopMart, WinMart, MM Market…, có thể thấy, đến nay tỷ lệ hàng Việt đã chiếm tỷ lệ cao, ngày càng đa dạng về mẫu mã; trong đó thực phẩm chiếm đa số.
Bà Lê Thị Hiền, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sơn Trà cho biết, tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị CoopMart chiếm tỷ trọng chủ yếu với nguồn cung hàng hóa dồi dào, đủ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong và ngoài nước. Sản lượng hàng hóa luôn giữ được tính ổn định, giá bán không quá đắt đỏ, bảo đảm chất lượng, tiện ích..., giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh với các hàng nhập ngoại.
“Nếu như trước đây điểm yếu của hàng sản xuất trong nước là khó giữ nguồn cung thì nhiều năm nay điểm yếu này đã được khắc phục dần. Chính vì vậy, khi hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi, không còn tâm lý sính hàng ngoại nhưng cũng khó tính khi quyết định xuất hầu bao, thì việc hàng Việt ngày càng có chất lượng, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng đã níu chân được khách hàng”, bà Hiền cho hay.
Thời gian qua, với việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp cho hàng Việt có được diện mạo mới.
Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khẳng định, sau hơn 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh.
Điều này cho thấy sức hút lớn của hàng Việt khi ngày càng chiếm được niềm tin yêu và chỗ đứng ngay trên sân nhà; nhưng cũng đặt ra yêu cầu bức thiết đối với việc gìn giữ chất lượng và uy tín của hàng “made in Việt Nam” trước sức cạnh tranh ngày càng lớn của hàng hóa ở những thị trường nước ngoài cũng như vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện thời gian qua nhằm góp phần gìn giữ uy tín của hàng hóa sản xuất trong nước. Có thể kể đến như tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; trưng bày gian hàng “Hàng thật - Hàng giả” tại Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng; tổ chức gian hàng truyền thống về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc thực phẩm; tổ chức các đợt tuyên truyền chuyên đề về vận động người dân mua sắm hàng Việt…
Nguồn: https://baodanang.vn/khang-dinh-uy-tin-hang-viet-3310914.html






Bình luận (0)