Tới dự buổi lễ phát động tại Hà Nội sáng 16.8 có bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tới tham dự.
Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Giải thưởng được tổ chức chuyên nghiệp trên quy mô toàn quốc, thu hút đông đảo các tổ chức và cá nhân tham gia. Tác phẩm được tuyển chọn và tôn vinh là những tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng xã hội.
Trở lại mùa giải năm 2024, cuộc thi Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam tiếp tục được tổ chức với mục tiêu “tôn vinh” và “ươm mầm”. Đây vừa là sân chơi nhằm tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo ấn tượng, vừa khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi bày tỏ mong muốn cuộc thi truyền tải thông điệp về giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam cho mọi tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động.
Cơ cấu giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2024 gồm có giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất; các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở các loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao 1 Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất đồng thời trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao 1 Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất đồng thời trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác như: 7 giải Quảng cáo trên phương tiện truyền thông, 4 giải Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, 3 giải Ý tưởng quảng cáo xuất sắc, 19 giải cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024, 15 giải cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức giải năm nay, 3 giải cho các tổ chức và cá nhân có nhiều cống hiến cho giải, ngoài ra còn có 9 giải khen tặng các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.
Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12.2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo...
Nguồn: https://laodong.vn/van-hoa/khoi-dong-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-2024-1380693.ldo
Bình luận (0)